ขนส่งเคอรี่ทำของหาย สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ไหม

ตามหัวข้อเลยค่ะ เราส่งสินค้ากับทางขนส่งเคอรี่ เป็น Monitor จำนวน 2 เครื่อง ทางลูกค้าสอบถามที่ร้านว่ายังไม่ได้รับสินค้า (เป็นการซื้อขายผ่านช็อปปี้) เราตามเรื่องกับ call center นานมากกว่าจะรู้ว่าสินค้า ‘สูญหายระหว่างขนส่ง’ สอบถามว่าสินค้าอยู่สาขาไหน มี contact ผจก. หรือ พนง. ขนส่งหรือไม่เดียวทางเราจะเป็นคนตามเรื่องเอง ก็ไม่ให้ข้อมูลอะไรเลยค่ะ
(** ในส่วนของขนส่งต้นทางเราเป็นฝ่ายตามเรื่องโทรเช็คสาขาเคอรี่เองทั้งหมด สาขาต้นทางให้ความร่วมมือดีมาก เราก็สอบถามรายละเอียดปลายทาง กับต้นทางเหมือนกัน แจ้งมาว่าสินค้าอยู่ตรงจุดกระจายสินค้า ประมาณนี้ค่ะ **)

ทางเราจึงต้องส่งเรื่องไปทางช็อปปี้จึงทำเรื่องเคลมสินค้ากับทางเคอรี่แต่ก็ได้เงินชดเชยมาเพื่อเครื่องละ 2000 บ. เท่านั้น ซึ่งความเสียหายมันมากกว่านั้น (ต้องขอบคุณช็อปปี้นะคะเพราะเขาก็ตามเรื่องให้แบบสุดๆ)
** ในส่วนเรื่องของประกันสินค้า ถ้าเรายื่นทำเรื่องหลายครั้งแล้ว แค่ก็ถูกปฎิเสธตลอด เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไข ** จึงได้ชดเชยมาแค่ 2000 บ. ต่อเครื่องเท่านั้น

หากเราต้องการให้ทางขนส่งรับผิดชอบค่าเสียหาย
ทางเราสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับทางขนส่งได้ไหมคะ
เราไม่รู้ว่าเราสามารถทำได้ไหม เนื่องจาก
1. สินค้าไม่ได้สูญหายในพื้นที่ของเรา
2. เราเป็นผู้ขาย เราสามารถแจ้งความได้หรือไม่
หรือ กรรมสิทธิ์ถูกโอนเป็นของผู้ซื้อแล้วคะ
เราไม่รู้ว่า ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขายต้องเป็นฝ่ายแจ้งความค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่