มีใครเคยเจอทวงหนี้บัตรscb ซ้ำมั้ยคะทั้งที่จ่ายไปหมดแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า เราติดหนี้บัตรสปีดี้แคช จนถึงขั้นฟ้อง แต่เราไม่ได้ไปศาล และมีเจ้าหน้าที่ จากบริษัท บริษัท คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอส  ยื่นข้อเสนอให้เราผ่อนเดือนละ3600 23 งวด งวดที่24 6400 โดยระหว่างนี้ดอกเบื้ยจะไม่เดินถ้าจ่ายตรงเวลา คือกำหนดวันที่5 ของทุกเดือน   ช่วงปีแรก ก็จะมีเจ้าหน้าที่คนเดิม คอยโทรมาแจ้งเตือน หรือโทรมาคอนเฟิร์มว่ายอดเข้าแล้ว  แต่เข้าปีที่2 ไม่ได้โทรมาเลย จนเราลืมชื่อพนง.คนนั้นไปแล้ว  มีโทรมาอีกทีช่วงต้นปี65 จะเสนอส่วนลดให้ เพื่อให้ปิดยอด แต่เราไม่มีเงินก้อนเลยผ่อนต่อ ละพนง.คนนั้นก็ไม่ติดต่เมาอีกเลย จนถึงงวดสุดท้าย เราจ่าย6400   ละก็พยายามติดต่อหาบริษัทนี้ จนได้รู้มาว่าคนนั้นออกไปแล้ว  เราก็แจ้งกะคนที่รับสายไปว่าจ่ายงวดสุดท้ายไปแล้ว จะได้ใบปิดยอดวันไหน

พนง.บอกว่าให้ส่งเมล์ที่อยู่พร้อมแนบสลิป ให้เค้า ละเค้าก็ให้ชื่อมา พร้อมเมล์
ผ่านไป1เดือนไม่มีการติดต่อมาเลยทั้งบริษัทที่รับทวง หรือSCB ไม่มีจดหมายส่งไปตามที่อยู่ที่ส่งไป  แต่เราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรแล้วเลยไม่ได้ติดต่อไปอีก (ซึ่งรู้สึกโมโหตัวเองมาว่าชะล่าใจทำไม)

สลิปทุกใบเราเก็บไว้เป็นอัลบั้มในเครื่องเก่าซึ่งจอเสียพอดี แต่แฟนบอกว่าไปขอสเตจเม้นเอาก็ได้ เพราะเราจ่ายจริง

ที่นี่เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม มีพนง.จากบริษัทนึงไม่ใช่บริษัทเดิม บอกว่าได้รับมอบหมายให้มาทวง ในส่วนของบัตร สปีดี้แคช ยอดประมาณ20,000กว่า ซึ่งเรางงมาก เราจ่ายหมดไปแล้วตามข้อเสนอทำไมถึงยังมีการทวง ละ20,000มาจากไหน  พนง.แจ้งว่าให้เราติดต่อ SCB เพื่อขอใบปิดหนี้ เอามาแจ้งฝั่งเค้า เค้าจะได้ปิดยอดนี้ให้  เราก็ติดต่อ SCB ทันที

คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าเราไม่มียอดโชว์ในนี้ เค้าเลยให้เบอร์เราโทรไปที่ card X
ทางcard x ก็บอกว่าชื่อเราอยู่ภายใต้บริษัท cms ไม่มีเบอร์ เราก็ต้องไปหาเสริจชื่อในกูเกิล จนได้เบอร์มา โทรไป3รอบ 2รอบแรกรับสายแล้วฮัลโหลละก็วาง  รอบที่สามรับสาย พร้อมน้ำเสียงที่หงุดหงิด ไม่ถามชื่อหรือเลขบัตรเราเลย แค่ถามว่าติดต่อเรื่องอะไร เราก็แจ้งไปว่าจะขอใบปิดหนี้  เค้าก็บอกว่าเค้าไม่มีหน้าที่ออกใบนี้ให้ ทางบริษัทส่งเรื่องให้SCB และทางนั้นจะเป็นฝ่ายออกเอง

เราก็ต้องโทรกลับมาSCBต่อ มีพนง.บอกจะติดต่อกลับภายใน7วัน

ละก็หายคาดว่าอาจติดหยุดยาว6วันหรือเปล่า  จนบริษัททวงหนี้เจโทรมาบอกว่าให้เราไปติดต่อเองที่ธนาคารเลย เอาธนาคารที่ไม่ได้อยู่ในห้าง  วันรุ่งขึ้นเราก็ไปติดต่อ ละพนง.ก็โทรหา card x ให้เหมือนเดิม ให้เราคุย มีเจ้าหน้าที่รับสายแต่บอกว่าเค้าดูได้แต่บัตร up to me ถ้าบัตร speedy chase ต้องรอติดต่อต่อกลับ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน1 วัน    
ประมาณบ่ายสามมีเบอร์โทรมา รับสาย แต่ไม่พูดอะไร ได้ยินแต่เสียงคีย์บอร์ด เราโทรกลับบอกเลขนี้ยังไม่เปิดบริการ
สรุปก็คือยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อกลับมาสักคน รับแต่เรื่อง แต่ไม่โทรกลับมา เหมือนกับว่าเคสเรามันไม่สำคัญทั้งที่ยอดที่จ่ายไปไม่ใช่น้อยๆเลย

ตอนนี้เรางงมาก ว่าต้องไปติดต่อฝ่ายไหนของSCB ทำไมมันติดต่อยากขนาดนี้
ถ้าจะบอกว่าเราจ่ายไม่ครบดอกเลยกลับมาเดิน ทำไมไม่รีบติดต่อกลับมา อันนี้จะครบปี ดอกปาไป20,000กว่า ถึงมีอีกบริษัทโทรมา  
แต่เรามั่นใจว่าจ่ายครบทุกงวด  
มีคนแนะนำให้ไปขอสเตจเม้นท์ ละไปแจ้งสคบ. ให้ขอค่าเสียเสียเวลาไปด้วย(ในส่วนนี้เรายังไม่ได้ศึกษาค่ะเกี่ยวสคบ.)

มีใครเจอเคสแบบนี้บ้างมั้ยคะ เราสับสนว่าต้องไปติดต่อใคร ฝ่ายไหน ละทำไมเคสเราถึงตกหล่นได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่