กระทู้นี้อยากทราบว่ามีใครเคยไปร้องเรียน kerry ที่ สคบ บ้างไหมคะ พอดีกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าไปร้องเรียนค่ะ เนื่องจากบริษัทไม่สามารถจัดส่งพัสดุตามกำหนดการที่แจ้ง และไม่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้รับบริการ ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน เวลา และความรู้สึกของผู้ใช้บริการค่ะ
สืบเนื่องจากเราได้สั่งสินค้าในช่วงต้นเดือนสิงหาหลายอย่าง ที่ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดกับของ 3 ชิ้น ที่จัดส่งโดยขนส่ง kerry ดังนี้
1. ของชิ้นแรกสั่งไปวันที่ 5 สิงหาคม บริษัทเข้ารับพัสดุวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 14.49 น. แต่สถานะพัสดุค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าบางนาตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม จนสถานะขึ้นว่า การจัดส่งไม่สำเร็จ บริษัทได้พยายามนำส่งพัสดุให้คุณแต่ไม่สำเร็จ พัสดุจะถูกส่งกลับคืนผู้ส่ง ในวันที่ 13 สิงหาคม ทั้งๆ ที่ทางเราไม่ได้รับความพยายามจากคุณเลย ไม่มีพนักงานโทรแจ้งใดๆ ทั้งสิ้น ถึงระบบจะคืนเงินให้ แต่เราอยากได้ของค่ะ ไม่ได้อยากได้เงินคืน
2. ของชิ้นที่ 2 สั่งสินค้าไปวันที่ 6 สิงหาคม บริษัทเข้ารับพัสดุวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 21.24 น. พัสดุค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าถึงวันที่ 12 สิงหาคม เราได้รับของในสภาพเสียหาย กล่องทะลุทำให้ของด้านในได้รับความเสียหาย ต้องส่งคืนเงิน/คืนสินค้า ทำให้เสียเวลาของเราที่ต้องออกไปส่งสินค้าเพื่อคืนเงิน แถมของก็ต้องไปห่ซื้อใหม่
3. ของชิ้นที่ 3 เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า สั่งซื้อวันที่ 8 สิงหาคม บริษัทเข้ารับพัสดุวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 15.15 น. กำหนดการนำส่งวันที่ 10 สิงหาคม แต่วันนี้วันที่ 14 สิงหาคม สถานะก็ยังคงค้างอยู้ที่ศูนย์คัดแยกสินค้าบางนา และของชิ้นนี้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เรากลัวว่าสภาพที่มาถึงเราจะไม่สมบูรณ์
จขกท ได้โทรติดต่อ call center 1217 ไปสามครั้ง ติดต่อครั้งแรกตั้งแต่ก่อนที่พัสดุชิ้นแรกจะถูกตีคืนไปยังผู้ส่ง ในการโทรแต่ละครั้งข้อมูลที่ได้แทบไม่มีประโยชน์ในการติดตามสินค้าเลย
การโทรครั้งที่ 1 วันที่ 12 สิงหาคม call center แจ้งว่าจะรีบดำเนินการแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้นำจ่ายพัสดุโดยด่วนที่สุด แต่เราต้องการไปรับที่ศูนย์กระจายสินค้าเอง ทาง call center แจ้งว่าไม่มีนโยบายให้ลูกค้าไปรับสินค้าเอง แต่จะให้ จนท ติดต่อกลับ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะดำเนินการในเรื่องที่เราแจ้งไปภายในกี่วัน ที่จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้
การโทรครั้งที่ 2 วันที่ 13 สิงหาคม โทรไปเพราะเห็นสถานะว่ามีของถูกตีกลับ call center แจ้งว่าเราบอกได้แค่ว่ามีพัสดุถูกตีกลับ แต่ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงถูกตีกลับ คือถ้าจะตอบได้แค่นี้ เราจะเสียเวลาโทรทำไม การที่เราโทรเข้า call center ก็เพราะเราอยากทราบถึงสาเหตุ พอมารอบนี้เราเลยถามว่าจะไปรับสินค้าที่ศูนย์กระจายเองได้ไหม ทางพนักงานกลับบอกว่าได้ จะแจ้งประสานไปยังศูนย์กระจายสินค้าแล้วให้แจ้งพิกัดเราเพื่อเข้าไปรับสินค้า แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
การโทรครั้งที่ 3 วันที่ 14 สิงหาคม โทรแจ้งว่ามีการโทรไปตามพัสดุ 2 รอบแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า รวมถึงไม่มีใครติดต่อเรื่องที่เราจะไปรับของเอง ทาง จนท ที่รับสายแจ้งว่าในระบบไม่มีข้อมูลว่าเราจะไปรับของเอง แสดงว่าการโทรไปตามที่ call center ไร้ประโยชน์ค่ะ รับเรื่องไปส่งๆ อย่างนั้นเอง
จากความพยายามทั้งหมดของเรา เราถือว่าถึงขีดจำกัดแล้วค่ะ ถึงของที่มาไม่ถึงจะได้เงินคืน แต่เราต้องการใช้ของค่ะ ไม่ได้อยากได้เงินคืน และการที่เราไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทขนส่งเลยเป็นเรื่องที่ไม่โอเคมากๆ หากเป็นเพราะบริษัทขนส่งโทรมาแล้วเราไม่รับทำให้พัสดุตีกลับยังเข้าใจได้ ตอนนี้เรากำลังรวบรวมหลักฐานการโทร รวมถึงการพยายามตามพัสดุในทุกช่องทางของเราเพื่อไปร้องเรียนที่ สคบ จึงอยากสอบถามว่ามีใครเคยไปร้องเรียนบ้างไหมคะ ถ้าไปร้องเรียนเองกับร้องเรียนออนไลน์ ไปเองเรื่องจะเร็วกว่าหรือเปล่าคะ ขอบคุณมากค่ะ
มีใครเคยร้องเรียนบริษัท kerry ที่ สคบ. ไหมคะ
สืบเนื่องจากเราได้สั่งสินค้าในช่วงต้นเดือนสิงหาหลายอย่าง ที่ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดกับของ 3 ชิ้น ที่จัดส่งโดยขนส่ง kerry ดังนี้
1. ของชิ้นแรกสั่งไปวันที่ 5 สิงหาคม บริษัทเข้ารับพัสดุวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 14.49 น. แต่สถานะพัสดุค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าบางนาตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม จนสถานะขึ้นว่า การจัดส่งไม่สำเร็จ บริษัทได้พยายามนำส่งพัสดุให้คุณแต่ไม่สำเร็จ พัสดุจะถูกส่งกลับคืนผู้ส่ง ในวันที่ 13 สิงหาคม ทั้งๆ ที่ทางเราไม่ได้รับความพยายามจากคุณเลย ไม่มีพนักงานโทรแจ้งใดๆ ทั้งสิ้น ถึงระบบจะคืนเงินให้ แต่เราอยากได้ของค่ะ ไม่ได้อยากได้เงินคืน
2. ของชิ้นที่ 2 สั่งสินค้าไปวันที่ 6 สิงหาคม บริษัทเข้ารับพัสดุวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 21.24 น. พัสดุค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าถึงวันที่ 12 สิงหาคม เราได้รับของในสภาพเสียหาย กล่องทะลุทำให้ของด้านในได้รับความเสียหาย ต้องส่งคืนเงิน/คืนสินค้า ทำให้เสียเวลาของเราที่ต้องออกไปส่งสินค้าเพื่อคืนเงิน แถมของก็ต้องไปห่ซื้อใหม่
3. ของชิ้นที่ 3 เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า สั่งซื้อวันที่ 8 สิงหาคม บริษัทเข้ารับพัสดุวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 15.15 น. กำหนดการนำส่งวันที่ 10 สิงหาคม แต่วันนี้วันที่ 14 สิงหาคม สถานะก็ยังคงค้างอยู้ที่ศูนย์คัดแยกสินค้าบางนา และของชิ้นนี้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เรากลัวว่าสภาพที่มาถึงเราจะไม่สมบูรณ์
จขกท ได้โทรติดต่อ call center 1217 ไปสามครั้ง ติดต่อครั้งแรกตั้งแต่ก่อนที่พัสดุชิ้นแรกจะถูกตีคืนไปยังผู้ส่ง ในการโทรแต่ละครั้งข้อมูลที่ได้แทบไม่มีประโยชน์ในการติดตามสินค้าเลย
การโทรครั้งที่ 1 วันที่ 12 สิงหาคม call center แจ้งว่าจะรีบดำเนินการแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้นำจ่ายพัสดุโดยด่วนที่สุด แต่เราต้องการไปรับที่ศูนย์กระจายสินค้าเอง ทาง call center แจ้งว่าไม่มีนโยบายให้ลูกค้าไปรับสินค้าเอง แต่จะให้ จนท ติดต่อกลับ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะดำเนินการในเรื่องที่เราแจ้งไปภายในกี่วัน ที่จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้
การโทรครั้งที่ 2 วันที่ 13 สิงหาคม โทรไปเพราะเห็นสถานะว่ามีของถูกตีกลับ call center แจ้งว่าเราบอกได้แค่ว่ามีพัสดุถูกตีกลับ แต่ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงถูกตีกลับ คือถ้าจะตอบได้แค่นี้ เราจะเสียเวลาโทรทำไม การที่เราโทรเข้า call center ก็เพราะเราอยากทราบถึงสาเหตุ พอมารอบนี้เราเลยถามว่าจะไปรับสินค้าที่ศูนย์กระจายเองได้ไหม ทางพนักงานกลับบอกว่าได้ จะแจ้งประสานไปยังศูนย์กระจายสินค้าแล้วให้แจ้งพิกัดเราเพื่อเข้าไปรับสินค้า แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
การโทรครั้งที่ 3 วันที่ 14 สิงหาคม โทรแจ้งว่ามีการโทรไปตามพัสดุ 2 รอบแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า รวมถึงไม่มีใครติดต่อเรื่องที่เราจะไปรับของเอง ทาง จนท ที่รับสายแจ้งว่าในระบบไม่มีข้อมูลว่าเราจะไปรับของเอง แสดงว่าการโทรไปตามที่ call center ไร้ประโยชน์ค่ะ รับเรื่องไปส่งๆ อย่างนั้นเอง
จากความพยายามทั้งหมดของเรา เราถือว่าถึงขีดจำกัดแล้วค่ะ ถึงของที่มาไม่ถึงจะได้เงินคืน แต่เราต้องการใช้ของค่ะ ไม่ได้อยากได้เงินคืน และการที่เราไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทขนส่งเลยเป็นเรื่องที่ไม่โอเคมากๆ หากเป็นเพราะบริษัทขนส่งโทรมาแล้วเราไม่รับทำให้พัสดุตีกลับยังเข้าใจได้ ตอนนี้เรากำลังรวบรวมหลักฐานการโทร รวมถึงการพยายามตามพัสดุในทุกช่องทางของเราเพื่อไปร้องเรียนที่ สคบ จึงอยากสอบถามว่ามีใครเคยไปร้องเรียนบ้างไหมคะ ถ้าไปร้องเรียนเองกับร้องเรียนออนไลน์ ไปเองเรื่องจะเร็วกว่าหรือเปล่าคะ ขอบคุณมากค่ะ