- เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้ทำการจอง samsung galaxy z flip 5 ไว้ทาง online กับ true โดยใช้โปร 1199 สัญญา 1 ปี ราคาเครื่อง 38,600 หักเงินจองไป 2,140
- ก่อนทำการจองในเว็บ ระบบให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ว่าใช้สิทธิ์แลกซื้อได้หรือไม่
"กรอกเบอร์ไปสิทธิ์ขึ้นว่าใช้ได้" จึงทำการจอง
- กำหนดวันรับ 11/08/66
- ถึงวันรับเครื่อง แจ้งพนักงานมารับเครื่อง พนักงานบอกว่าอายุสัญญาจากเบอร์ที่จองยังไม่ครบ คือใช้ซื้อ galaxy z fold 4 ไปแล้วสัญญายังไม่ครบปี ไม่สามารถให้รับเครื่องได้
- ก็งงว่า ในเมื่อระบบให้จองได้ หักเงินจองแล้ว ทำไมมารับเครื่องแล้วบอกไม่ได้
- จะรับเครื่องได้ต้องชำระยอด 40,000 กว่าบาท ซึ่งซื้อข้างนอกราคาเท่ากัน จะจองทำไม
- ยืนยันว่าให้รับเครื่องในราคาที่จองไว้ไม่ได้
- แจ้งพนักงานว่าจะขอเงินจองคืน พนักงานแจ้งว่า
"รับเงินจองคืนไม่ได้ เพราะลูกค้าไม่รับเครื่องเอง"
- แจ้งว่าขอพบผู้จัดการหน่อย แบบนี้ไม่น่าถูกต้อง แต่
"ผู้จัดการกลับบ้านไปแล้ว" ขณะนั้นเวลาประมาณ 17.45
- ขอถ่ายบัตรประชาชนไป เพื่อจะลองทำเรื่องดูว่า จะขอเงินคืนจองคืนได้หรือไม่ อาจหมายถึงได้คืนหรือไม่ได้คืน
- ลองติดต่อ call center ซึ่งดีมาก รับเรื่องประสานงานให้ จบแบบเดียวกันคือจะลองส่งเรื่องขอคืนเงินจอง
ผมไม่เข้าใจว่าผมทำผิดอะไร T_T ก็ในเมื่อระบบบอกว่าจองซื้อได้ ในราคาเท่านี้ หักเงินจองไปแล้ว ถึงเวลาไม่ให้เครื่อง เงินจองไม่ให้คืน
คิดว่าน่าจะถึงเวลาย้ายค่ายแล้วรึเปล่า แต่ก็เสียดายอยู่กันมานาน ซื้อมือถือกันมาก็หลายเครื่อง ไม่แน่ใจว่าตำแหน่งผู้จัดการสาขายังเปิดรับอยู่มั้ย น่าสมัครนะครับ ทำงานห้างเปิด กลับบ้านได้ตั้งแต่ยังไม่หกโมง
ใครจะลองซื้อมือถือติดโปรของ true ก็ลองคิดดี ๆ นะครับ ผมเห็น shopee lazada หรือแม้แต่ samsung เองที่ผมซื้อ fold 5 ก็ราคาดีไม่แพ้ true แล้วยังมีของแถมอื่น ๆ อีก ครั้งถัดไปคงไม่ซื้อแล้วครับ เสียงานเสียการเสียธุระ ของก็ไม่ได้
จอง z flip 5 กับ true มีใบจองถูกต้องทุกอย่าง แต่รับเครื่องไม่ได้ ไม่เข้าใจครับ
- ก่อนทำการจองในเว็บ ระบบให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ว่าใช้สิทธิ์แลกซื้อได้หรือไม่ "กรอกเบอร์ไปสิทธิ์ขึ้นว่าใช้ได้" จึงทำการจอง
- กำหนดวันรับ 11/08/66
- ถึงวันรับเครื่อง แจ้งพนักงานมารับเครื่อง พนักงานบอกว่าอายุสัญญาจากเบอร์ที่จองยังไม่ครบ คือใช้ซื้อ galaxy z fold 4 ไปแล้วสัญญายังไม่ครบปี ไม่สามารถให้รับเครื่องได้
- ก็งงว่า ในเมื่อระบบให้จองได้ หักเงินจองแล้ว ทำไมมารับเครื่องแล้วบอกไม่ได้
- จะรับเครื่องได้ต้องชำระยอด 40,000 กว่าบาท ซึ่งซื้อข้างนอกราคาเท่ากัน จะจองทำไม
- ยืนยันว่าให้รับเครื่องในราคาที่จองไว้ไม่ได้
- แจ้งพนักงานว่าจะขอเงินจองคืน พนักงานแจ้งว่า "รับเงินจองคืนไม่ได้ เพราะลูกค้าไม่รับเครื่องเอง"
- แจ้งว่าขอพบผู้จัดการหน่อย แบบนี้ไม่น่าถูกต้อง แต่ "ผู้จัดการกลับบ้านไปแล้ว" ขณะนั้นเวลาประมาณ 17.45
- ขอถ่ายบัตรประชาชนไป เพื่อจะลองทำเรื่องดูว่า จะขอเงินคืนจองคืนได้หรือไม่ อาจหมายถึงได้คืนหรือไม่ได้คืน
- ลองติดต่อ call center ซึ่งดีมาก รับเรื่องประสานงานให้ จบแบบเดียวกันคือจะลองส่งเรื่องขอคืนเงินจอง
ผมไม่เข้าใจว่าผมทำผิดอะไร T_T ก็ในเมื่อระบบบอกว่าจองซื้อได้ ในราคาเท่านี้ หักเงินจองไปแล้ว ถึงเวลาไม่ให้เครื่อง เงินจองไม่ให้คืน
คิดว่าน่าจะถึงเวลาย้ายค่ายแล้วรึเปล่า แต่ก็เสียดายอยู่กันมานาน ซื้อมือถือกันมาก็หลายเครื่อง ไม่แน่ใจว่าตำแหน่งผู้จัดการสาขายังเปิดรับอยู่มั้ย น่าสมัครนะครับ ทำงานห้างเปิด กลับบ้านได้ตั้งแต่ยังไม่หกโมง
ใครจะลองซื้อมือถือติดโปรของ true ก็ลองคิดดี ๆ นะครับ ผมเห็น shopee lazada หรือแม้แต่ samsung เองที่ผมซื้อ fold 5 ก็ราคาดีไม่แพ้ true แล้วยังมีของแถมอื่น ๆ อีก ครั้งถัดไปคงไม่ซื้อแล้วครับ เสียงานเสียการเสียธุระ ของก็ไม่ได้