จอง z flip 5 กับ true มีใบจองถูกต้องทุกอย่าง แต่รับเครื่องไม่ได้ ไม่เข้าใจครับ

กระทู้คำถาม
- เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา  ได้ทำการจอง samsung galaxy z flip 5 ไว้ทาง online กับ true  โดยใช้โปร 1199 สัญญา 1 ปี ราคาเครื่อง 38,600  หักเงินจองไป 2,140
- ก่อนทำการจองในเว็บ  ระบบให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ว่าใช้สิทธิ์แลกซื้อได้หรือไม่  "กรอกเบอร์ไปสิทธิ์ขึ้นว่าใช้ได้" จึงทำการจอง
- กำหนดวันรับ 11/08/66 
- ถึงวันรับเครื่อง  แจ้งพนักงานมารับเครื่อง  พนักงานบอกว่าอายุสัญญาจากเบอร์ที่จองยังไม่ครบ  คือใช้ซื้อ galaxy z fold 4 ไปแล้วสัญญายังไม่ครบปี  ไม่สามารถให้รับเครื่องได้
- ก็งงว่า ในเมื่อระบบให้จองได้ หักเงินจองแล้ว ทำไมมารับเครื่องแล้วบอกไม่ได้
- จะรับเครื่องได้ต้องชำระยอด 40,000 กว่าบาท  ซึ่งซื้อข้างนอกราคาเท่ากัน  จะจองทำไม
- ยืนยันว่าให้รับเครื่องในราคาที่จองไว้ไม่ได้
- แจ้งพนักงานว่าจะขอเงินจองคืน  พนักงานแจ้งว่า  "รับเงินจองคืนไม่ได้ เพราะลูกค้าไม่รับเครื่องเอง"
- แจ้งว่าขอพบผู้จัดการหน่อย  แบบนี้ไม่น่าถูกต้อง  แต่ "ผู้จัดการกลับบ้านไปแล้ว"  ขณะนั้นเวลาประมาณ 17.45
- ขอถ่ายบัตรประชาชนไป  เพื่อจะลองทำเรื่องดูว่า  จะขอเงินคืนจองคืนได้หรือไม่  อาจหมายถึงได้คืนหรือไม่ได้คืน
- ลองติดต่อ call center ซึ่งดีมาก  รับเรื่องประสานงานให้  จบแบบเดียวกันคือจะลองส่งเรื่องขอคืนเงินจอง

ผมไม่เข้าใจว่าผมทำผิดอะไร T_T  ก็ในเมื่อระบบบอกว่าจองซื้อได้  ในราคาเท่านี้  หักเงินจองไปแล้ว ถึงเวลาไม่ให้เครื่อง  เงินจองไม่ให้คืน
คิดว่าน่าจะถึงเวลาย้ายค่ายแล้วรึเปล่า  แต่ก็เสียดายอยู่กันมานาน  ซื้อมือถือกันมาก็หลายเครื่อง  ไม่แน่ใจว่าตำแหน่งผู้จัดการสาขายังเปิดรับอยู่มั้ย  น่าสมัครนะครับ  ทำงานห้างเปิด  กลับบ้านได้ตั้งแต่ยังไม่หกโมง

ใครจะลองซื้อมือถือติดโปรของ true ก็ลองคิดดี ๆ นะครับ  ผมเห็น shopee lazada หรือแม้แต่ samsung เองที่ผมซื้อ fold 5 ก็ราคาดีไม่แพ้ true แล้วยังมีของแถมอื่น ๆ อีก  ครั้งถัดไปคงไม่ซื้อแล้วครับ เสียงานเสียการเสียธุระ  ของก็ไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่