ขอแชร์ประสบการณ์+ร้องเรียน App Robinhood travel
- สืบเนื่องจาก ดิฉันเห็นโปรโมชันส่วนลดตั๋วเครื่องบินผ่านทางการแจ้งเตือนใน app robinhood ลดมากถึง 50% ตั้งแต่ช่วงสายๆของวันที่ 25 ก.ค. 2566
- ต่อมาเวลาประมาณ 22.10 น. วันที่ 25 ก.ค. 2566 ดิฉันเกิดสนใจและลองเข้าไปดูส่วนลดนี้ และได้ทำการกดจนถึงหน้าที่ใส่โค้ดโปรโมชั่นซึ่งยังเห็นว่าแอพฯเด้งรหัสลดนี้ขึ้นเองมาแนะนำอยู่ ดังนั้นจึงลองกดรหัสดูราคาโปรโมชั่น ปรากฎว่าแอพฯแจ้งเป็น Pop-up ว่ารหัสครบโควต้าแล้ว (หมดแล้วจะเด้งมาให้เลือกทำไม) และดิฉันได้กดปิด pop-up นั้น แต่ยังไม่ทันทำอะไรต่อ แอพฯก็ทำการ confirm การชำระเลย โดยที่ดิฉันยังไม่ได้กดอะไรต่อหลังปิดpop-up เลย (ซึ่งดิฉันได้มีการผูกบัตรเครดิตไว้ในแอพฯอยู่แล้ว จากการสั่งอาหารและบริการอื่นครั้งที่ผ่านๆมา) โดยไม่ได้รับการยินยอมการชำระนี้ และไม่มี OTP หรือระบบความปลอดภัยอื่นๆ ข้อสงสัยคือและหากโค้ดหมดโควต้าแล้วทำไมยังมีการขึ้นauto โค้ดนี้มาแนะนำลูกค้า โดยยอดเงินที่ตัดไปคือ 3323.56 บาท
- หลังจากโดนตัดบัตรเครดิต ดิฉันไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการโทรเข้า call center ทันที ซึ่งอยู่นอกเวลาทำการ
- ดิฉันได้โทรแจ้งทางธนาคารเจ้าของบัตร(TTB) ได้รับข้อมูลว่า Transaction นี้มีการ hold ยอดอยู่ ต้องให้ทางแอพฯ ทำการยกเลิก
- ดิฉันได้มีการแจ้งผ่านทาง Facebook page "robinhood travel" ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ คืนนั้นเลย แต่ก็ไม่ได้รับ feedback
ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดจากการตัดเงินโดยไม่ได้รับการยินยอม เพราะ app ได้ auto ตัดเงินโดยที่ดิฉันไม่ได้ยินยอมและไม่ได้กดconfirmใดๆ อาจเกิดจากการ error ของโค้ดและapp ดังนั้นดิฉันต้องการขอแคนเซิลและต้องการrefund เงินคืนทุกกรณี เนื่องจากเป็นความบกพร่องของแอพฯ โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัครใจจองหรือให้ความยินยอม
โดยหากไม่ได้รับโปรโมชั่นดิฉันไม่ต้องการทำการจองใดๆ และลูกค้ามีสิทธิ์กดดูราคาเพื่อ compareราคา ก่อนตัดสินใจจองได้
รายละเอียดการติดต่อต่างๆ ดิฉันได้แคปหน้าจอไว้หมด ยกเว้นไม่ได้บันทึกจอตอนที่กดโค้ดแล้วมันตัดเงินเอง (ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้)
ดิฉันได้ทำการติดต่อ call center ในวันรุ่งขึ้นทันที (26 ก.ค.) เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว เบื้องต้นแจ้งว่า
- ยังไงก็ไม่คืนเงิน
-โค้ดหมดนานแล้ว ตั้งแต่ตอนบ่าย (หมดแล้วทำไม เด้งเป็น auto แนะนำขึ้นมาให้เลือกได้)
- ทำอะไรไม่ได้ (เหมือนปัดให้เป็นความผิดของลูกค้า)
- ตรวจสอบแล้ว app ไม่ได้มีปัญหา (แต่ทำไมเกิดเหตุการณ์นี้ได้)
ซึ่งดิฉันก็ยังยืนยันไม่ยอมแน่ๆ จึงรับเรื่องเพื่อไปตรวจสอบอีกครั้ง
วันที่ 31 ก.ค. ดิฉันมีการ Follow up อีกครั้ง(ครั้งที่2 )แจ้งว่ากำลังตรวจสอบ จนกระทั่งวันนี้ (2 ส.ค.) ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะคืนเงินหรือชดเชยอย่างไร ซึ่งดิฉันรอ Feedback อยู่
ดิฉันลองไล่อ่านตามคอมเมนต์ หน้าเพจ Facebook page "Robinhood travel"ก็พบว่ามีคนมาคอมเมนต์ ในลักษณะเดียวกันกับดิฉันหลายครั้ง ช่วงที่แอพฯออกโปรโมชั่น ทั้งโรงแรม และตั๋วเครื่องบิน ซึ่งหมายความว่าไม่ได้มีแค่ดิฉันคนเดียวที่โดน แล้วแอพฯ ไม่ได้มีการแก้ไขข้อบกพร่องจากเคสก่อนๆ เลยหรอ
เคสนี้ถึงเงินจะไม่ได้เยอะ แต่ดิฉันจะสู้ดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคต่อไป และเพื่อให้เกิดการปรับปรุงจะได้ไม่มีคนได้รับความเสียหายแบบนี้
*แก้ไขคำผิด
แชร์ประสบการณ์ App Robinhood Travel กับการ auto ตัดเงินจากการที่โค้ดโปรโมชันหมด
- สืบเนื่องจาก ดิฉันเห็นโปรโมชันส่วนลดตั๋วเครื่องบินผ่านทางการแจ้งเตือนใน app robinhood ลดมากถึง 50% ตั้งแต่ช่วงสายๆของวันที่ 25 ก.ค. 2566
- ต่อมาเวลาประมาณ 22.10 น. วันที่ 25 ก.ค. 2566 ดิฉันเกิดสนใจและลองเข้าไปดูส่วนลดนี้ และได้ทำการกดจนถึงหน้าที่ใส่โค้ดโปรโมชั่นซึ่งยังเห็นว่าแอพฯเด้งรหัสลดนี้ขึ้นเองมาแนะนำอยู่ ดังนั้นจึงลองกดรหัสดูราคาโปรโมชั่น ปรากฎว่าแอพฯแจ้งเป็น Pop-up ว่ารหัสครบโควต้าแล้ว (หมดแล้วจะเด้งมาให้เลือกทำไม) และดิฉันได้กดปิด pop-up นั้น แต่ยังไม่ทันทำอะไรต่อ แอพฯก็ทำการ confirm การชำระเลย โดยที่ดิฉันยังไม่ได้กดอะไรต่อหลังปิดpop-up เลย (ซึ่งดิฉันได้มีการผูกบัตรเครดิตไว้ในแอพฯอยู่แล้ว จากการสั่งอาหารและบริการอื่นครั้งที่ผ่านๆมา) โดยไม่ได้รับการยินยอมการชำระนี้ และไม่มี OTP หรือระบบความปลอดภัยอื่นๆ ข้อสงสัยคือและหากโค้ดหมดโควต้าแล้วทำไมยังมีการขึ้นauto โค้ดนี้มาแนะนำลูกค้า โดยยอดเงินที่ตัดไปคือ 3323.56 บาท
- หลังจากโดนตัดบัตรเครดิต ดิฉันไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการโทรเข้า call center ทันที ซึ่งอยู่นอกเวลาทำการ
- ดิฉันได้โทรแจ้งทางธนาคารเจ้าของบัตร(TTB) ได้รับข้อมูลว่า Transaction นี้มีการ hold ยอดอยู่ ต้องให้ทางแอพฯ ทำการยกเลิก
- ดิฉันได้มีการแจ้งผ่านทาง Facebook page "robinhood travel" ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ คืนนั้นเลย แต่ก็ไม่ได้รับ feedback
ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดจากการตัดเงินโดยไม่ได้รับการยินยอม เพราะ app ได้ auto ตัดเงินโดยที่ดิฉันไม่ได้ยินยอมและไม่ได้กดconfirmใดๆ อาจเกิดจากการ error ของโค้ดและapp ดังนั้นดิฉันต้องการขอแคนเซิลและต้องการrefund เงินคืนทุกกรณี เนื่องจากเป็นความบกพร่องของแอพฯ โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัครใจจองหรือให้ความยินยอม
โดยหากไม่ได้รับโปรโมชั่นดิฉันไม่ต้องการทำการจองใดๆ และลูกค้ามีสิทธิ์กดดูราคาเพื่อ compareราคา ก่อนตัดสินใจจองได้
รายละเอียดการติดต่อต่างๆ ดิฉันได้แคปหน้าจอไว้หมด ยกเว้นไม่ได้บันทึกจอตอนที่กดโค้ดแล้วมันตัดเงินเอง (ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้)
ดิฉันได้ทำการติดต่อ call center ในวันรุ่งขึ้นทันที (26 ก.ค.) เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว เบื้องต้นแจ้งว่า
- ยังไงก็ไม่คืนเงิน
-โค้ดหมดนานแล้ว ตั้งแต่ตอนบ่าย (หมดแล้วทำไม เด้งเป็น auto แนะนำขึ้นมาให้เลือกได้)
- ทำอะไรไม่ได้ (เหมือนปัดให้เป็นความผิดของลูกค้า)
- ตรวจสอบแล้ว app ไม่ได้มีปัญหา (แต่ทำไมเกิดเหตุการณ์นี้ได้)
ซึ่งดิฉันก็ยังยืนยันไม่ยอมแน่ๆ จึงรับเรื่องเพื่อไปตรวจสอบอีกครั้ง
วันที่ 31 ก.ค. ดิฉันมีการ Follow up อีกครั้ง(ครั้งที่2 )แจ้งว่ากำลังตรวจสอบ จนกระทั่งวันนี้ (2 ส.ค.) ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะคืนเงินหรือชดเชยอย่างไร ซึ่งดิฉันรอ Feedback อยู่
ดิฉันลองไล่อ่านตามคอมเมนต์ หน้าเพจ Facebook page "Robinhood travel"ก็พบว่ามีคนมาคอมเมนต์ ในลักษณะเดียวกันกับดิฉันหลายครั้ง ช่วงที่แอพฯออกโปรโมชั่น ทั้งโรงแรม และตั๋วเครื่องบิน ซึ่งหมายความว่าไม่ได้มีแค่ดิฉันคนเดียวที่โดน แล้วแอพฯ ไม่ได้มีการแก้ไขข้อบกพร่องจากเคสก่อนๆ เลยหรอ
เคสนี้ถึงเงินจะไม่ได้เยอะ แต่ดิฉันจะสู้ดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคต่อไป และเพื่อให้เกิดการปรับปรุงจะได้ไม่มีคนได้รับความเสียหายแบบนี้
*แก้ไขคำผิด