การบริการของพนักงาน Major Ciniplex สาขาสยามพารากอน

สวัสดีค่ะ วันนี้ได้มีโอกาสไปใช้บริการที่สาขาพารากอนที่ส่วนตัวมีโอกาสได้ไปชมภาพยนตร์ค่อนข้างบ่อย เนื่องจากเดินทางง่าย สะดวก และมีภาพยนตร์ให้เลือกหลากหลายแนว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รับประสบการณ์แย่ ๆ จากเคาน์เตอร์ป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มในบริเวณชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้าค่ะ

เนื่องด้วยช่วงนี้ทาง Major Cineplex มีโปรโมชั่นลดราคาป๊อปคอร์นเหลือ 39 บาท ทางจขกท.เห็นว่าคุณแม่ชื่นชอบป๊อปคอร์นของทางเมเจอร์จึงตัดสินใจกดสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นสีฟ้าไปจำนวน 8 ถุงด้วยกัน เนื่องจากครั้งก่อนเคยไปแลกสินค้าแล้วพนักงานสาขาพารากอนยังถือว่าบริการโอเคจึงตัดสินใจไปแลกสินค้าที่สาขานี้อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ขอบอกว่าผิดหวังกับการบริการของพนักงานมาก ๆ ค่ะ

จขกท.เดินทางไปถึงบริเวณโรงหนังเวลาประมาณเที่ยงของวันนี้ แต่เนื่องจากเห็นว่าบริเวณเคาน์เตอร์ชั้น 5 มีจำนวนลูกค้าค่อนข้างหนาแน่น จึงตัดสินใจเดินขึ้นบันไดเลื่อนไปเคาน์เตอร์ที่ชั้น 6 แทนเพื่อหวังให้สามารถลดระยะเวลาในการจัดการเตรียมสินค้าให้น้อยลงได้และไม่เป็นการเพิ่มความวุ่นวายบริเวณเคาน์เตอร์ชั้น 5 เมื่อจขกท.เข้าไปถึงก็แจ้งพนักงานตามปกติว่ามาแลกป๊อปคอร์น 8 ถุง พนักงานหญิงที่คุมเคาน์เตอร์อยู่ก็หันไปถามวิธีกับพนักงานหญิงอีกคนว่าต้องกดอย่างไร และเริ่มดำเนินการแลกคูปองในมือถือจขกท. ใช้เวลานานพอสมควรพนักงานหญิงคนนี้ก็ยังจัดการไม่เสร็จและเรียกพนักงานหญิงอีกคนมาทำแทน และมีท่าทีเหมือนว่าเกิดปัญหาในการกดเล็กน้อย ทางจขกท.ก็ยังคงยืนรออยู่เช่นเดิม

พนักงานหญิงคนที่สองทำการสแกนคูปองให้จขกท.สักพักจึงมาแจ้งจขกท.ว่ารบกวนแคปหน้าจอโค้ดทั้งหมดให้หน่อยนะคะ งงมากเลย หลังจากแคปหน้าจอทั้งหมดเสร็จพนักงานหญิงก็เริ่มสแกนคูปองทีละใบไปเรื่อย ๆ แต่มีจังหวะหนึ่งที่พนักงานถามจขกท.ว่าไม่เคยใช้โค้ดทั้ง 8 ถุงเลยจริง ๆ ใช่ไหมคะ ทางจขกท.ก็แจ้งไปว่าไม่เคยค่ะ แต่พนักงานหญิงก็มีท่าทีหงุดหงิด และหันมาบอกจขกท.ด้วยการกระแทกเสียงเบา ๆ ว่า มันใช้ได้แแค่ 4 โค้ดค่ะลูกค้า จากทั้งหมด 8 โค้ด ลูกค้าจะแลกได้แค่ 4 ถุงนะคะ จขกท.จึงบอกพนักงานหญิงว่าทำการชำระเงินไป 8 ถุงแล้วนะคะ พนักงานจึงสอบถามต่อว่า ชำระเมื่อไหร่คะ เมื่อเช้าเหรอคะ ตรงจุดนี้จขกท.แอบสงสัยว่าชำระตอนไหนสำคัญด้วยหรือในเมื่อสุดท้ายก็กดมาในรอบการแลกสิทธิ์เดียวกัน แต่ก็ตอบไปว่าชำระไปตั้งแต่สองวันก่อนแล้วค่ะ จนถึงตอนนี้ทางเราก็เริ่มรอจนเกือบถึง 20 นาทีแล้วจึงตัดสินใจบอกว่า งั้นไม่เป็นไรค่ะ เอาแค่ 4 ถุงก็ได้ เดี๋ยวโทรไปติดต่อกับทางเมเจอร์อีกทีค่ะ 

พนักงานหญิงคนนี้จึงหันไปถามพนักงานหญิงคนแรกว่าได้กดใช้คูปองของจขกท.ไปหรือไม่ พนักงานหญิงคนแรกบอกว่าทำเพียงสแกนเท่านั้น ไม่ได้กดตัดสิทธิ์คูปองแต่อย่างใด ระหว่างนั้นเองพนักงานหญิงคนที่สองจึงสังเกตุเห็นใบเสร็จบนเคาน์เตอร์ที่มีใบเสร็จของ 4 ถุงแรกที่พนักงานคนแรกกดทิ้งเอาไว้จึงได้ทราบว่าคูปองของจขกท.ถูกพนักงานหญิงคนแรกกดใช้ไปแล้วนั่นเอง พนักงานหญิงคนที่สองจึงบอกจขกท.ว่า งั้นก็ครบแล้วนะคะ 8 ถุง และจัดการตักถุงที่เหลือให้ จนถึงจุดนี้จขกท.ก็รู้สึกแย่ประมาณนึงกับบริการนะคะ แต่ที่ผิดหวังที่สุดคือตอนที่จัดการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยค่ะ

หลังจากที่พนักงานจัดการตักป๊อปคอร์นใส่ถุงครบทั้งหมดแล้ว จขกท.เห็นว่าพนักงานดูวุ่นวายเพราะการจัดการคูปองให้จขกท.พอสมควรจึงเอ่ยขอบคุณและขอโทษที่ทำให้วุ่นวายไป แต่พนักงานไม่สนใจคำพูดของจขกท.พร้อมหันไปบริการลูกค้าคนถัดไปทันที การกระทำแบบนี้ไม่สมควรมาก ๆ เลยนะคะในมุมมองคนที่ทำอาชีพค้าขายมาเหมือนกัน ตั้งแต่ตอนแรกที่พนักงานสื่อสารกันยังไม่เข้าใจแต่ตัดสินใจมากระแทกเสียงใส่ลูกค้าก็ถือว่าไม่สมควรมากพอแล้วค่ะ

การใช้บริการเมเจอร์ในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่แย่มากที่สุดในชีวิตเลยค่ะ หวังว่าทางเมเจอร์สาขาสยามพารากอน (Paragon Cineplex) จะปรับปรุงคุณภาพการบริการให้พัฒนาขึ้นไปนะคะ สาขานี้เองก็ถือว่าเป็นอีกสาขาของเมเจอร์ที่มีขนาดใหญ่เช่นกัน การบริการก็ควรจะพัฒนาให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีและคุณภาพของโรงภาพยนตร์ด้วยเช่นกันนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่