ผมเคยอ่านเจอในชมรมเบนซ์ มีสมาชิกหลายคนใช้ w124 แล้วเปลี่ยนเครื่องเป็น jz โดยชนกับเกียร์ออโต้เบนซ์เดิม เหตุผลเพราะรถเบนซ์ใช้อัตราทดเฟืองท้ายต่ำ (เกียร์สูงสุดไม่โอเวอร์ไดร์ฟ เฟืองท้ายเลยทดต่ำ) จะได้ไม่ต้องแปลงเฟืองท้ายให้วุ่นวาย
ถ้าจำไม่ผิด คือรุ่น 300E กับ E 280 ที่เขาทำกัน ทีนี้กลับมาที่รถผม เป็นรุ่น 230E ผมมีความต้องการจะเปลี่ยนเฉพาะเครื่องไปเป็นของญี่ปุ่น แต่เวลานี้คงไม่ไปทาง jz แล้วเพราะทราบมาว่าจำนวนน้อยลงจนแทบจะไม่มี หายาก ราคาสูง
ผมสนใจเครื่อง 2tr-fe เครื่องเบนซิน 2.7 ที่อยู่ในรถตู้ วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ แต่ผมต้องการชนเกียร์เบนซ์เดิม (ของผมเป็นเกียร์กระปุก หายาก)
อยากทราบว่า
1. อ้างอิงจากวิกิพีเดีย เกียร์ออโต้ของเครื่อง jz กับ 2tr เป็นรุ่น A340E เหมือนกัน ดังนั้นถ้าเครื่อง jz ชนเกียร์ออโต้เบนซ์ได้ เครื่อง 2tr ก็น่าจะชนเกียร์เบนซ์ได้ด้วย ถูกหรือเปล่าครับ
2. ที่เขาทำกันเป็นเกียร์ออโต้ แต่เกียร์ผมที่จะชนเป็นเกียร์กระปุก ถ้าออโต้ชนได้ เกียร์กระปุกจะชนได้ด้วยไหม สงสัยเพราะตามความเข้าใจของผม เกียร์ออโต้ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์เชื่อมต่อเครื่องกับเกียร์ แต่เกียร์กระปุกจะใช้คลัตช์จับกับฟลายวีล ดังนั้นมันจะเข้ากันได้เหมือนเกียร์ออโต้หรือไม่
ชนเครื่องกับเกียร์รถคนละรุ่นกันได้หรือไม่
ถ้าจำไม่ผิด คือรุ่น 300E กับ E 280 ที่เขาทำกัน ทีนี้กลับมาที่รถผม เป็นรุ่น 230E ผมมีความต้องการจะเปลี่ยนเฉพาะเครื่องไปเป็นของญี่ปุ่น แต่เวลานี้คงไม่ไปทาง jz แล้วเพราะทราบมาว่าจำนวนน้อยลงจนแทบจะไม่มี หายาก ราคาสูง
ผมสนใจเครื่อง 2tr-fe เครื่องเบนซิน 2.7 ที่อยู่ในรถตู้ วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ แต่ผมต้องการชนเกียร์เบนซ์เดิม (ของผมเป็นเกียร์กระปุก หายาก)
อยากทราบว่า
1. อ้างอิงจากวิกิพีเดีย เกียร์ออโต้ของเครื่อง jz กับ 2tr เป็นรุ่น A340E เหมือนกัน ดังนั้นถ้าเครื่อง jz ชนเกียร์ออโต้เบนซ์ได้ เครื่อง 2tr ก็น่าจะชนเกียร์เบนซ์ได้ด้วย ถูกหรือเปล่าครับ
2. ที่เขาทำกันเป็นเกียร์ออโต้ แต่เกียร์ผมที่จะชนเป็นเกียร์กระปุก ถ้าออโต้ชนได้ เกียร์กระปุกจะชนได้ด้วยไหม สงสัยเพราะตามความเข้าใจของผม เกียร์ออโต้ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์เชื่อมต่อเครื่องกับเกียร์ แต่เกียร์กระปุกจะใช้คลัตช์จับกับฟลายวีล ดังนั้นมันจะเข้ากันได้เหมือนเกียร์ออโต้หรือไม่