สวัสดีครับกระทู้นี้จะขอรีวิวการสั่งซื้อสินค้าจาก Banana Online ครับ
เนื่องจากวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 เป็นวันเกิดภรรยาของน้องชายผม โดยน้องชายผมได้มาปรึกษาเพื่อที่ให้ช่วยหา iPhone 14 Pro สีดำ ขนาด 256gb เพื่อเป็นของขวัญให้ภรรยาหน่อยได้ไหม?
ผมก็โอเค ก็ได้เริ่มการช่วยหา ทั้งเรื่องราคา ร้านที่มีของพร้อมส่ง สามารถส่งได้ตามเวลา โดยตัวผมเองก็ไม่ได้มีเวลาที่จะไปซื้อที่หน้าร้าน จึงมองหาการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะจากประสบการณ์ในการซื้อโทรศัพท์ใช้เองมาหลายเครื่องผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมประทับใจด้วยซ้ำ
จนช่วงเย็นของวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 หลังจากที่ได้ตัดสินใจกับน้องชายแล้ว จึงได้สั่งไปทาง Banana Online เพราะหน้าเว็บไซต์แจ้งว่ามีของพร้อมส่ง แต่พอกดสั่งไป ในระบบแจ้งว่าของจะจัดส่งภายในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566
*** รูปในหน้าเว็บปัจจุบันที่สภานะยังคงเป็นเหมือนเดิม ***
ผมก็รู้สึกกังวลแล้วว่าของมันจะมาถึงวันที่ 12 ทันไหม เพราะจากที่เคยสั่งของประเภทนี้ วันเดียวก็น่าจะส่งถึง ก็เลยโทรไปถาม DHL ในวันที่ 12 ช่วงเช้า และสอบถามว่าเป็นไปได้ไหม ที่ของจะมาส่งวันนี้ ซึ่งทาง CC ของ DHL ก็ช่วยประสานงานให้ และบอกว่าของจะส่งถึงวันนี้ คือวันที่ 12 อย่างแน่นอน โดยผมก้ได้แจ้งให้น้องชายรอรับสายโทรศัพท์จาก DHL ไว้นะ ของจะได้มาทันงานเลี้ยงและเซอร์ไพรส์ภรรยาตอนเย็นด้วยกัน
ระหว่างรอก็ถามน้องชายเป็นระยะๆว่ามีของมาส่งไหม น้องก็บอกว่าไม่มี พอเช็คใน DHL สถานะมันแปลกๆ เพราะของมันออกมาจากศูนย์ตั้งแต่ 14.40 น. แล้วทำไมมันยังมีซ้ำอีกตอน 18.26 น. (จากนั้นก็นิ่งสนิทมาจนทุกวันนี้) โดยช่วงค่ำๆของวันที่ 12 ก็ได้มีคนจากศูนย์ DHL โทรมาหาน้องผมส่วนตัว มาถามมูลค่าของ และขอใบเสร็จทางไลน์เพื่อยืนยัน จากนั้นก็หายไป ติดต่อไม่ได้
ตอนนั้นก็ราวๆสองสามทุ่มของวันที่ 12 แล้ว พอผมมาถึงงานเลี้ยง น้องก็บอกว่าของยังไม่มาส่งนะ ผมโทรหาทั้ง Banana Online และ DHL ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลยเนื่องจากนอกเวลาทำการ สรุปคือของไม่มาส่ง ไม่มีการติดต่อใดๆ เซอร์ไพรส์ก็พังไป พร้อมกับความผิดหวังของผมและน้องชายที่รอและเชื่อมันว่ามันทันเวลา
เช้าวันที่ 13 น้องชายผมโทรไปถามทาง DHL และได้คำตอบว่า สินค้าหายไป กำลังตามหาให้อยู่ หลังจากนั้นอีกซักพัก DHL ก็แจ้งน้องผมว่าของหายจริงๆ โดยทาง Banana Online จะส่งของให้ลูกค้าภายในวันที่ 21 ผมรู้สึกว่ามันไม่โอเคแล้ว ก็โทรไปหา Banana Online และแจ้งว่า DHL เค้าแจ้งมาแบบนี้นะ ทราบเรื่องหรือยัง ประสานงานให้หน่อยได้ไหม หรือมีทางแก้ไขตรงไหนได้บ้าง CC บอกแค่ว่า ยังไม่มีการรายงานว่าของหายจาก DHL นะ ของยังอยู่ในระหว่างการจัดส่ง และจะส่งภายในวันนี้ (วันที่ 13) แน่นอน ... แล้วก็ไม่มีของมาส่งจนถึงวันที่ 14
เช้าของวันที่ 14 ผมโทรหา Banana Online อีกครั้ง เล่าเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆที่คุยกับ CC มาแล้วหลายครั้ง ก็ยังได้คำตอบเดิมว่า จะประสานงานให้ ของจะส่งภายในกำหนดวันที่ 14 โดยที่ถ้าหากมีอะไรอัพเดท จะโทรแจ้งภายในวันที่ 14 และก็ไม่มีใครติดต่อมาเช่นเดิม
รอมาจนถึงวันที่ 15 คือวันนี้ ผมโทรหา Banana Online ตั้งแต่เช้า ราวๆสิบโมง โดยทาง Banana บอกว่าเพิ่งได้รับเรื่องจาก DHL และจะตามเคสนี้ให้ จะติดต่อกลับไม่เกินเที่ยง จากนั้นผมก็รอถึงบ่ายสอง ไม่มีโทรศัพท์ติดต่อกลับมา และผมโทรไปอีกครั้งเพราะอยากได้คำตอบที่ชัดเจนมากกว่าให้รอแล้ว
สิ่งที่ผมได้รับคือ บอกว่าทางเรากำลังพูดคุยกับ DHL เพื่อหาทางออกอยู่ เนื่องจากของหายไป คำถามคือ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องระหว่าง Banana Online กับ DHL ผมคือลูกค้าที่ัสั่งของและจ่ายเงินคุณตามช่องทางที่คุณกำหนดไว้ ทำไมผมต้องรอ ผมต้องรออะไรล่ะ? ผมเลยบอกว่าผมต้องได้คำตอบตอนนี้ การแก้ปัญหาที่ถูกต้องตอนนี้ ไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องมารอ มาคอยโทรตามตลอด มันเสียเวลา เสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ ประสาทจะเสียที่ต้องคอยมาดูว่าของมันจะมาถึงเมื่อไหร่ แล้วเค้าจะแก้ปัญหายังไงให้เรานะ ไหนจะเรื่องเซอร์ไพรส์ของน้องชายผมที่มันเฟล และมันเอากลับคืนมาไม่ได้อีก
นั่งรอสายเพื่อให้ CC ไปปรึกษากับทีมงานซักพัก ก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อกลับไปภายใน 5 นาที จากนั้นก็น่าจะโทรไปหาน้องผม เพื่อถามว่า สะดวกไปรับที่ห้างที่กำหนด หรือจะให้จัดส่งโดยเมสเซนเจอร์ไปดีคะ?
ผมว่ามันเป็นคำถามที่ไม่น่าถามนะ มันดูบ่งบอกเลยว่าคุณไม่รู้ตัวเลยว่าการแก้ปัญหาที่ดีคืออะไร?
ไหนจะตอนที่ผมถามว่าขอคืนเงินได้ไหม? (ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต) ก็ได้แต่บอกว่า ได้ค่ะ แต่ก็รอคืนเงิน 15-30 วัน ซึ่งผมไม่ได้ขอคืนเงินเพราะเงื่อนไขอื่น แต่คือมันไม่ได้รับของไง ยังจะต้องรออะไร?
ผมไม่รู้ว่าหลังบ้านประสานงานกันยังไง ทั้ง Banana Online และ DHL แต่ในเมื่อผมสั่งจาก Banana Online ผมก็ควรได้รับการซัพพอร์ตที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ให้ต้องคอยมาตามเอง
ขณะที่กำลังพิมพ์นี่ ของเพิ่งมาส่งที่บ้านน้องชายผมครับ
ผิดหวังครับ และคิดว่าคงไม่ใช้บริการอีก
ฝากผู้มีอำนาจปรับปรุงเรื่องนโยบายในการบริการและดูแลลูกค้าของ Banana Online ด้วยนะครับ
[CR] รีวิวการสั่งของจาก Banana Online ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายครับ
เนื่องจากวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 เป็นวันเกิดภรรยาของน้องชายผม โดยน้องชายผมได้มาปรึกษาเพื่อที่ให้ช่วยหา iPhone 14 Pro สีดำ ขนาด 256gb เพื่อเป็นของขวัญให้ภรรยาหน่อยได้ไหม?
ผมก็โอเค ก็ได้เริ่มการช่วยหา ทั้งเรื่องราคา ร้านที่มีของพร้อมส่ง สามารถส่งได้ตามเวลา โดยตัวผมเองก็ไม่ได้มีเวลาที่จะไปซื้อที่หน้าร้าน จึงมองหาการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะจากประสบการณ์ในการซื้อโทรศัพท์ใช้เองมาหลายเครื่องผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมประทับใจด้วยซ้ำ
จนช่วงเย็นของวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 หลังจากที่ได้ตัดสินใจกับน้องชายแล้ว จึงได้สั่งไปทาง Banana Online เพราะหน้าเว็บไซต์แจ้งว่ามีของพร้อมส่ง แต่พอกดสั่งไป ในระบบแจ้งว่าของจะจัดส่งภายในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566
*** รูปในหน้าเว็บปัจจุบันที่สภานะยังคงเป็นเหมือนเดิม ***
ผมก็รู้สึกกังวลแล้วว่าของมันจะมาถึงวันที่ 12 ทันไหม เพราะจากที่เคยสั่งของประเภทนี้ วันเดียวก็น่าจะส่งถึง ก็เลยโทรไปถาม DHL ในวันที่ 12 ช่วงเช้า และสอบถามว่าเป็นไปได้ไหม ที่ของจะมาส่งวันนี้ ซึ่งทาง CC ของ DHL ก็ช่วยประสานงานให้ และบอกว่าของจะส่งถึงวันนี้ คือวันที่ 12 อย่างแน่นอน โดยผมก้ได้แจ้งให้น้องชายรอรับสายโทรศัพท์จาก DHL ไว้นะ ของจะได้มาทันงานเลี้ยงและเซอร์ไพรส์ภรรยาตอนเย็นด้วยกัน
ระหว่างรอก็ถามน้องชายเป็นระยะๆว่ามีของมาส่งไหม น้องก็บอกว่าไม่มี พอเช็คใน DHL สถานะมันแปลกๆ เพราะของมันออกมาจากศูนย์ตั้งแต่ 14.40 น. แล้วทำไมมันยังมีซ้ำอีกตอน 18.26 น. (จากนั้นก็นิ่งสนิทมาจนทุกวันนี้) โดยช่วงค่ำๆของวันที่ 12 ก็ได้มีคนจากศูนย์ DHL โทรมาหาน้องผมส่วนตัว มาถามมูลค่าของ และขอใบเสร็จทางไลน์เพื่อยืนยัน จากนั้นก็หายไป ติดต่อไม่ได้
ตอนนั้นก็ราวๆสองสามทุ่มของวันที่ 12 แล้ว พอผมมาถึงงานเลี้ยง น้องก็บอกว่าของยังไม่มาส่งนะ ผมโทรหาทั้ง Banana Online และ DHL ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลยเนื่องจากนอกเวลาทำการ สรุปคือของไม่มาส่ง ไม่มีการติดต่อใดๆ เซอร์ไพรส์ก็พังไป พร้อมกับความผิดหวังของผมและน้องชายที่รอและเชื่อมันว่ามันทันเวลา
เช้าวันที่ 13 น้องชายผมโทรไปถามทาง DHL และได้คำตอบว่า สินค้าหายไป กำลังตามหาให้อยู่ หลังจากนั้นอีกซักพัก DHL ก็แจ้งน้องผมว่าของหายจริงๆ โดยทาง Banana Online จะส่งของให้ลูกค้าภายในวันที่ 21 ผมรู้สึกว่ามันไม่โอเคแล้ว ก็โทรไปหา Banana Online และแจ้งว่า DHL เค้าแจ้งมาแบบนี้นะ ทราบเรื่องหรือยัง ประสานงานให้หน่อยได้ไหม หรือมีทางแก้ไขตรงไหนได้บ้าง CC บอกแค่ว่า ยังไม่มีการรายงานว่าของหายจาก DHL นะ ของยังอยู่ในระหว่างการจัดส่ง และจะส่งภายในวันนี้ (วันที่ 13) แน่นอน ... แล้วก็ไม่มีของมาส่งจนถึงวันที่ 14
เช้าของวันที่ 14 ผมโทรหา Banana Online อีกครั้ง เล่าเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆที่คุยกับ CC มาแล้วหลายครั้ง ก็ยังได้คำตอบเดิมว่า จะประสานงานให้ ของจะส่งภายในกำหนดวันที่ 14 โดยที่ถ้าหากมีอะไรอัพเดท จะโทรแจ้งภายในวันที่ 14 และก็ไม่มีใครติดต่อมาเช่นเดิม
รอมาจนถึงวันที่ 15 คือวันนี้ ผมโทรหา Banana Online ตั้งแต่เช้า ราวๆสิบโมง โดยทาง Banana บอกว่าเพิ่งได้รับเรื่องจาก DHL และจะตามเคสนี้ให้ จะติดต่อกลับไม่เกินเที่ยง จากนั้นผมก็รอถึงบ่ายสอง ไม่มีโทรศัพท์ติดต่อกลับมา และผมโทรไปอีกครั้งเพราะอยากได้คำตอบที่ชัดเจนมากกว่าให้รอแล้ว
สิ่งที่ผมได้รับคือ บอกว่าทางเรากำลังพูดคุยกับ DHL เพื่อหาทางออกอยู่ เนื่องจากของหายไป คำถามคือ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องระหว่าง Banana Online กับ DHL ผมคือลูกค้าที่ัสั่งของและจ่ายเงินคุณตามช่องทางที่คุณกำหนดไว้ ทำไมผมต้องรอ ผมต้องรออะไรล่ะ? ผมเลยบอกว่าผมต้องได้คำตอบตอนนี้ การแก้ปัญหาที่ถูกต้องตอนนี้ ไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องมารอ มาคอยโทรตามตลอด มันเสียเวลา เสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ ประสาทจะเสียที่ต้องคอยมาดูว่าของมันจะมาถึงเมื่อไหร่ แล้วเค้าจะแก้ปัญหายังไงให้เรานะ ไหนจะเรื่องเซอร์ไพรส์ของน้องชายผมที่มันเฟล และมันเอากลับคืนมาไม่ได้อีก
นั่งรอสายเพื่อให้ CC ไปปรึกษากับทีมงานซักพัก ก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อกลับไปภายใน 5 นาที จากนั้นก็น่าจะโทรไปหาน้องผม เพื่อถามว่า สะดวกไปรับที่ห้างที่กำหนด หรือจะให้จัดส่งโดยเมสเซนเจอร์ไปดีคะ?
ผมว่ามันเป็นคำถามที่ไม่น่าถามนะ มันดูบ่งบอกเลยว่าคุณไม่รู้ตัวเลยว่าการแก้ปัญหาที่ดีคืออะไร?
ไหนจะตอนที่ผมถามว่าขอคืนเงินได้ไหม? (ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต) ก็ได้แต่บอกว่า ได้ค่ะ แต่ก็รอคืนเงิน 15-30 วัน ซึ่งผมไม่ได้ขอคืนเงินเพราะเงื่อนไขอื่น แต่คือมันไม่ได้รับของไง ยังจะต้องรออะไร?
ผมไม่รู้ว่าหลังบ้านประสานงานกันยังไง ทั้ง Banana Online และ DHL แต่ในเมื่อผมสั่งจาก Banana Online ผมก็ควรได้รับการซัพพอร์ตที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ให้ต้องคอยมาตามเอง
ขณะที่กำลังพิมพ์นี่ ของเพิ่งมาส่งที่บ้านน้องชายผมครับ
ผิดหวังครับ และคิดว่าคงไม่ใช้บริการอีก
ฝากผู้มีอำนาจปรับปรุงเรื่องนโยบายในการบริการและดูแลลูกค้าของ Banana Online ด้วยนะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้