ทำไมขอชดเชยคูปองจากลาซาด้า ทดแทนเงินคืนที่ใช้ไป กรณีคืนสินค้า เนื่องจากสินค้าที่ส่งมาแตกเสียหาย มันยากขนาดนี้

สั่งสินค้าไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 66 จำนวน 2 ลัง ใช้เงินคืน (แคชแบ็ก) ไปทั้งหมด 207 บาท เท่ากับ มีการใช้เงินคืน ลังละ 103.50 บาท สินค้ามาส่งวันที่ 11 ก.ค. 66 พบว่า สินค้าที่ส่งมาแตกเสียหาย 1 ลัง ทำให้ไม่สามารถรับสินค้าไว้ได้ จึงได้คืนสินค้าที่แตก 1 ลังนั้น ไปกับเจ้าหน้าที่ขนส่งที่มาส่งสินค้า ซึ่งเป็นการยกเลิกเฉพาะสินค้าที่ได้รับความเสียหาย ไม่ได้ยกเลิกทั้งคำสั่งซื้อ ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ขนส่งเป็นพยานให้เราได้ว่าขวดมันแตก ลังเปียกจนทะลุ มีเศษแก้วในลัง จนไม่สามารถรับสินค้าไว้ได้ ตอนจะคืนก็ลังเลว่าจะคืนดีมั้ย เพราะกลัวไม่ได้เงินคืนที่ใช้ไป แต่ด้วยความเสียหายของสินค้าทำให้เราไม่สามารถรับสินค้าไว้ได้จริงๆ และที่ผ่านมาเคยเกิดกรณีลักษณะใกล้เคียงกันนี้ ก็ได้รับการประสานจากลาซาด้าเป็นอย่างดี ตามเงื่อนไข

ทั้งนี้ กรณีนี้หลังจากที่ขนส่งทำเรื่องคืนสินค้า ปรากฏว่า กว่าจะอนุมัติคำของคืนสินค้า คือ วันที่ 13 ก.ค. 66 ทำให้เงินคืนส่วนที่ใช้ไปหมดอายุแล้ว เพราะยอดเงินคืนที่ได้ไปเป็นยอดเงินที่จะหมดอายุวันที่ 11 ก.ค. 66 จึงทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางแชทตามปกติ 3 รอบ โดยรอบที่ 1 กับ 2 ทำแค่รับเรื่องไว้ และปิดงานไป จนต้องตามรอบที่ 3 สรุปรอบที่ 3 ลาซาด้าชดเชยคูปองมาให้ 20 บาทถ้วน และย้ำว่า "ทั้งนี้ การพิจารณาชดเชยเป็นไปตามเงื่อนไขและนโยบายขอทางบริษัท"

"ซื้อสินค้าก็อยากได้ของนะ ไม่ได้อยากคืนและต้องตามเรื่องวุ่นวายขนาดนี้"

จริงๆ อยากให้ลาซาด้ามีมาตรการที่ชัดเจนกว่านี้ เพราะคิดว่าหลายคนอาจจะเกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้จำนวนไม่น้อย ถ้าคนไม่รู้ต้องตามยังไงก็คงปล่อยไป ทำให้เสียโอกาสในการใช้เงินคืน แถมต้องมานั่งลุ้นว่าของที่สั่งไปจะมาส่งมั้ยนะ ตรงปกมั้ยนะ เสียหายมั้ยนะอีก ซึ่งบางครั้งการได้มาของเงินคืนนั้น ก็จำต้องยอมซื้อของในราคาที่สูงขึ้นหรือแพงขึ้น เพราะคิดว่าได้เงินคืนยังไงก็ถูกกว่าซื้อที่อื่น แต่ในกรณีแบบนี้ทำให้ ซื้อของแพง แล้วเงินคืนหายอีก

ทั้งนี้ อยากได้รับการชดเชย และขอคำชี้แจงเรื่องการชดเชยที่ไม่เป็นไปตามที่ประกาศไว้ในแอปด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่