AIS Fibre ต่อจากของเดิมครับ

กระทู้คำถาม
AIS Fibre หมายเลข 880145xxxxx
ในวันที่ 11 ก.ค.66 ช่างของ AIS มาทำการติดตั้ง Router ของลูกค้าที่ซื้อมาเอง
แล้วให้เซ็ต Router เป็น Wireless router mode
แต่ช่างของ AIS นำ ONU มาผิด คือได้นำ ONR (Optical Network Router)
ทำให้ไม่สามารถ set Router ของลูกค้าเป็น Wireless router mode
แต่ได้ set Router ของลูกค้าเป็น Access Point Mode
แต่ไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบ
วันนี้ วันที่ 13 ก.ค. 66 ตอนบ่ายข่าง AIS นัดจะมาแก้ไขให้
ไม่ทราบว่าจะเป็นช่างคนเดิมหรือเปล่า
ถ้าเป็นช่างคนใหม่ ช่วยแจ้งช่างให้นำ ONU ติดมาด้วยนะครับ
ผมขอเบอร์โทร ประสานงานกับช่าง ได้ไหมครับ
เพื่อนบอกว่า
1. ช่าง AIS นำเครื่อง ONR
(Optical Network Router)
ยี่ห้อ หัวเว่ย เป็น All in One
มาผิด ที่จริงต้องนำ ONU
(Optical Network Unit)
มาให้พี่ พร้อมกับ Router wifi
อีก 1 ตัว แต่ไม่ได้ใช้งาน
เก็บไว้คืนตอนเลิกสัญญาหรือ
ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่น
2. Router Asus RT-AX82U
ที่ซื้อมาไม่ได้ถูกใช้งาน
เป็นตัว Router ที่ทำหน้าที่ควบคุม
การทำงานทั้งหมด
3. ที่ถูกต้อง ช่าง AIS ต้องนำ
ONU และ Router wifi
มาให้พี่ 2 ตัว
แต่ใช้งานตัว ONU ตัวเดียว
อีกตัว Router wifi เก็บไว้คืน AIS
4. ตัว ONU ต้องตั้งค่าเป็น
Bridge mode แล้วนำสาย Lan
ต่อจาก Lan Port 1 ของ ONU
มาเข้ายัง WAN Port ของ Asus
Router RT-AX82U
5. set ค่า Router Asus RT-AX82U
เป็น Wireless router mode
เพื่อให้ตัว Router Asus RT-AX82U
ทำหน้าที่เป็น Router ควบคุมการทำงานทั้งหมด

ความคิดเห็นที่ 1 
 
สวัสดีค่ะคุณ arthur
สมายล์-ธีรรัตน์ ติดต่อกลับหมายเลข 087XXXX122 แต่ไม่มีผู้รับสาย หากรบกวนต้องขออภัยด้วยค่ะ เบื้องต้นประสานงานทีมช่างที่จะเข้าตรวจสอบหน้างาน วันที่ 13/07/2023 เวลา 12.00-15.00 น. ให้นำอุปกรณ์ ONU ไปตามนัดหมายเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วนะคะ โดยเป็นช่างทีมใหม่ค่ะ
และกำชับพร้อมคอนเฟิร์มกับทางช่างที่จะเข้าตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ว่าจะมีการถืออุปกรณ์เข้าไปด้วย ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ แนะนำรอช่างโทรติดต่อก่อนเวลานัดล่วงหน้าประมาณ 40 นาทีนะคะ
และเพื่อความปลอดภัยของหมายเลข แนะนำลบเบอร์ออกจากหน้ากระทู้นะคะ สมายล์บันทึกข้อมูลสำหรับการติดต่อเรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอแนะนำเมนูใหม่ "แก้ปัญหาเน็ตบ้าน/PLAYBOX" ที่แอป myAIS ให้คุณสามารถแจ้งและติดตามปัญหาได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตรวจสอบอัจฉริยะ เพียงล็อกอินด้วยเบอร์เน็ตบ้านของคุณ และเลือกเมนู "แก้ปัญหาเน็ตบ้าน/PLAYBOX" ที่หน้าหลัก ดูวิธีใช้งาน คลิก https://m.ais.co.th/FBBAssistance ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1-1 
 
ขอบคุณมากครับ
ช่าง AIS กำลังติดตั้งอยู่ที่บ้านครับ
ช่างบอกว่าต้องตั้งค่าสัญญานใหม่เพราะของเก่าสูงไปทำให้หลุดบ่อย
ตอนนี้กำลังย้ายสายไฟเบอร์ไปตู้ใหม่ที่ใกล้บ้านกว่าตู้ของเดิม
คิดว่าถ้าช่างทำเสร็จแล้วคงจะใช้งานได้ดีกว่าเดิมมากครับ
ขอบคุณครับ
สรุปช่างชุดนี้ทำให้ใช้งานไม่ได้ครับ
ขอความกรุณา ส่งช่างชุดใหม่ที่มีความสามารถ
เข้ามาทำให้เรียบร้อย  ได้ไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่