สอบถาม iPhone มีปัญหาเรื่อง Apple ID Verification ให้ใส่พาสเวิร์ดครับ

กระทู้คำถาม
ผมมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Apple ID มาขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
คือผมใช้ iPhone 12 Pro มาประมาณ 3 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
จนเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2023 ที่ผ่านมา มันจะมี Pop Up แจ้งเตือนให้ใส่ Password Apple ID ขึ้นมา 
แบบนี้ครับ



ซึ่งผมก็แปลกใจว่าทำไมถึงขึ้นมาแบบนี้เพราะตามปกติก็ไม่ได้ขึ้นมาเลย

ผมก็จึงได้ทำการลอง Sign Out ออกแล้ว ล็อคอินเข้าไปใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ทีนี้ก็เลยลองเปลี่ยน Password ใหม่อีกครั้ง แล้วทำการล็อคอินใหม่ ก็ยังขึ้นเหมือนเดิม มันทำให้ผมหงุดหงิดมากครับ

แต่ ก่อนหน้านี้ช่วงวันที่ 11 ก.ค. 2023 ผมได้มีการ ซื้อ Line Coins ผ่านทาง App Store ตามรายการนี้ 



ซึ่ง การกดซื้อก็ไม่ได้ปัญหาอะไรครับ ในแอพไลน์ก็ได้รับเหรียญและเข้าไปซื้อ สติกเกอร์ได้ตามปกติ
แต่ผมมาสังเกตว่ามันไม่ได้มีการตัดยอดผ่านบัตรเครดิตที่ผมได้แอดเข้าไปที่ App Store จึงได้เข้ามาเช็คดู

พบว่ายอดนี้มันขึ้น Pending อยู่ จนถึงวันนี้ยังไม่มีการหักยอดชำระนี้เลยครับ
ซึ่งตามปกติแล้ว ยอดต่างๆ ที่ผมกดซื้อไปมันจะตัดทันทีที่เรากดซื้อ อย่างยอดของ Apple Music มันก็สามารถตัดได้เลยไม่มีปัญหาอะไร
ผมจึงสังเกตว่า ตั้งแต่กดซื้อ Line Coins ไปก็เกิดปัญหาที่ให้ผมใส่ Password ของ Apple ID ขึ้นมาตลอดเวลาแบบนี้

ผมจะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ  หรือสามารถไปติดต่อที่ไหนเพื่อแก้ปัญหานี้ได้บ้าง 

ขอขอบคุณความช่วยเหลือในเรื่องนี้ล่วงหน้าเลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่