ได้ซื้อโต๊ะจากร้านขายในแพลตฟอร์ม Lazada แล้วพบว่าไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากสินค้าชำรุด จึงส่งเรื่องการคืนสินค้าในวันที่ 11 มิถุนายน 2566
ซึ่งระยะเวลาการรอขนส่ง Lazada เข้ามารับ (ภายใน 7 วันนับถัดจากวันที่ทำเรื่องคืน) จนรอครบวันสุดท้ายคือวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ทางขนส่งโทรมาว่าจะเข้ามารับสินค้า จึงนัดกันเป็นวันถัดไป (เลยระยะเวลา 7 วัน) ในระบบขึ้นพบข้อพิพาทในเช้า วันที่ 22 มิถุนายน 2566 จากนั้น 11.00 น. ขนส่งเข้ามารับสินค้า ซึ่งในระบบไม่สามารถเช็คได้ ทำให้ไม่รู้ว่าสินค้าถึงคลังสินค้าหรือยัง
จนวันที่ 26 มิถุนายน 2566 ได้โทรหา Lazada ซึ่งได้คำตอบว่าสินค้ายังไม่ถึง และกำลังติดต่อกับขนส่ง (ซึ่งตั้งคำถามว่า ทำไมกระบวนการประสานงานระหว่างขนส่งกับ Lazada ถึงไม่มีการเชื่อมโยงกันโดยอัตโนมัติที่จะสามารถเช็คสินค้ากันได้แบบเรียลไทม์)
วันที่ 27 มิถุนายน 2566 โทรหา Lazada อีกครั้ง แจ้งว่าสินค้าถึงคลังแล้ว แต่อยู่ระหว่างดารตรวจสอบ จะรีบเร่งดำเนินการให้
วันที่ 29 มิถุนายน 2566 โทรหาอีกครั้ง ซึ่งได้คำตอบว่า สินค้าที่คืนเข้ามาขนส่งเข้ามารับเป็นวันที่ 22-23 มิถุนายน 2566 ใช่ไหมคะ (ซึ่งเป็นคำถามว่าทำไมการเข้ารับสินค้าไม่มีการบันทึกในระบบหรอว่าขนส่งเข้ามารับสินค้าวันไหน ทำไมถึงถามเป็น 22 หรือ 23 ) วันนี้ก็ได้คำตอบว่าจะรีบเร่งดำเนินการให้ ซึ่งได้คำตอบเพิ่มเติมว่าจะเร่งให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ และจะคืนเงินภายใน 7 วัน (นับรวม ๆ คง 3 อาทิตย์พอดี)
ตอนนี้ก็สิริเวลารวมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2566 นับตั้งแต่วันที่แจ้ง - วันนี้ (นับเฉพาะวันทำการ) 14 วัน ที่ยังไม่รับเงินคืน จะซื้อโต๊ะใหม่ก็ไม่กล้า เพราะเคยอ่านเจอกระทู้หนึ่งที่บอกว่าคืนสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินคืน
#Lazada
การคืนของผ่าน Lazada ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่
ซึ่งระยะเวลาการรอขนส่ง Lazada เข้ามารับ (ภายใน 7 วันนับถัดจากวันที่ทำเรื่องคืน) จนรอครบวันสุดท้ายคือวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ทางขนส่งโทรมาว่าจะเข้ามารับสินค้า จึงนัดกันเป็นวันถัดไป (เลยระยะเวลา 7 วัน) ในระบบขึ้นพบข้อพิพาทในเช้า วันที่ 22 มิถุนายน 2566 จากนั้น 11.00 น. ขนส่งเข้ามารับสินค้า ซึ่งในระบบไม่สามารถเช็คได้ ทำให้ไม่รู้ว่าสินค้าถึงคลังสินค้าหรือยัง
จนวันที่ 26 มิถุนายน 2566 ได้โทรหา Lazada ซึ่งได้คำตอบว่าสินค้ายังไม่ถึง และกำลังติดต่อกับขนส่ง (ซึ่งตั้งคำถามว่า ทำไมกระบวนการประสานงานระหว่างขนส่งกับ Lazada ถึงไม่มีการเชื่อมโยงกันโดยอัตโนมัติที่จะสามารถเช็คสินค้ากันได้แบบเรียลไทม์)
วันที่ 27 มิถุนายน 2566 โทรหา Lazada อีกครั้ง แจ้งว่าสินค้าถึงคลังแล้ว แต่อยู่ระหว่างดารตรวจสอบ จะรีบเร่งดำเนินการให้
วันที่ 29 มิถุนายน 2566 โทรหาอีกครั้ง ซึ่งได้คำตอบว่า สินค้าที่คืนเข้ามาขนส่งเข้ามารับเป็นวันที่ 22-23 มิถุนายน 2566 ใช่ไหมคะ (ซึ่งเป็นคำถามว่าทำไมการเข้ารับสินค้าไม่มีการบันทึกในระบบหรอว่าขนส่งเข้ามารับสินค้าวันไหน ทำไมถึงถามเป็น 22 หรือ 23 ) วันนี้ก็ได้คำตอบว่าจะรีบเร่งดำเนินการให้ ซึ่งได้คำตอบเพิ่มเติมว่าจะเร่งให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ และจะคืนเงินภายใน 7 วัน (นับรวม ๆ คง 3 อาทิตย์พอดี)
ตอนนี้ก็สิริเวลารวมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2566 นับตั้งแต่วันที่แจ้ง - วันนี้ (นับเฉพาะวันทำการ) 14 วัน ที่ยังไม่รับเงินคืน จะซื้อโต๊ะใหม่ก็ไม่กล้า เพราะเคยอ่านเจอกระทู้หนึ่งที่บอกว่าคืนสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินคืน
#Lazada