เล่าก่อนคะ ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง มา 4 ปี แล้วอยู่ๆเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 256 บริษัทแจ้งว่า ได้ทำการปิดไซต์งานที่เราประจำอยู่ แต่ยังไม่มีการโดนโทมาถามไถ่หรือสอบถามเกี่ยวกับการเรียกการเรียกตัวกลับหนือจะจ้างออก ส่วนเรานั้นก็ไปทำงานเป็นปกติ หลังจากนั้นไม่นานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 มี HR ของบริษัท เข้ามาที่ทำงานมาทำข้อตกลงเงื่อนไข เอกสารแจ้งว่าเราถูกจ้างออก โดยขอแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด แต่ไม่ได้ค่าตกลง เพราะเนื่องจาก อ้างว่าเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 แจ้งแล้ว จริงๆตามกฎหมาย เราคิดว่าเขายังไม่แจ้งนะ เพราะแจ้งแค่ง่าปิดไซต์งานเราไม่ได้แจ้งว่าจ้างเราออก แต่เราก้ยอมไปเพื่อให้จบๆ หลังจากนั้นวันนั้นได้มีการ เซ็นเอกสารยินยอมตกลงเงื่อนไข แบ่งจ่ายค่าชดเชย เป็นจำนวน 2 งวด แล้วได้ให้เอกสารแก่พนักงาน เอกสารระบุชัดเจนว่าปนะธานบริษัท ลงมติแล้วเซ้นมาแล้วเรียบร้อย ว่าจะจ่าย พอผ่านไป 2-3 วัน HR มาแจ้งว่าเอกสารผิดพลาดจะขอเอกสารคืนเนื่องจาก บริษัทแม่ที่อยู่ต่างประเทศไม่ยอม จะขอทำเอกสารใหม่เป็น ขอแบ่งจ่าย 4 งวด แต่เราไม่ยอม จะมีวิธีไหนช่วยได้ไหมคะ
โดนจ้างออกแต่ขอแบ่งจ่ายงวด 2 งวด