มีใครรำคาญพรง. ร้านดรักสโตร์ ที่ชอบเดินตามมาถามว่า
"หาสินค้าตัวไหน อยุ่รึป่าวคะ แนะนำได้นะคะ"
เราเป็นคนที่ชอบเดินเรื่อยเปื่อยดูและเลือกสินค้าในร้านดรักสโตร์
คือชอบติดตาม บตบก. โดนป้ายยา แล้วก็ไปหาซื้อตาม
เราชอบเดินเรื่อยๆ ดูนั่นนี่ ในร้านดรักสโตร์ ครีมและคสอ.ต่างๆ
แต่จะมีร้านสีเขียวอยู่ร้านนึง ชอบทำลายความสุขด้วยการ
มีพนักงานแนะนำความงาม คอยมาเดินตาม และจะกระทำอยู่ 2 อย่าง
ที่เป็นการไล่พนักงานมากกว่าบริการ
1. เอาตะกร้ามายัดเยียดใส่มือ คือตะกร้าร้านนี้ มันเป็นเหล็ก ที่ค่อนข้างหนัก
บางครั้ง อยากเดินดูของสบายๆ ยังไม่ได้หยิบของอะไร ก็เลยไม่อยากถือตะกร้า
2. มาเดินตามและเจ้ามาขาร์จถามว่า "หาสินค้าตัวไหนอยู่รึเปล่าคะ ถามได้นะคะ"
มันเป็นการทำลายอรรถรสการเลือกซื้อของของเรามากเลยอ่ะเอาจริง หลายๆครั้งที่ใจอ่อน
ยอมคุยด้วย ก็มักจะได้สินค้าแบรนด์ทีาเค้าแนะนำมาแหละ แต่พอเอากลับมาบ้าน
ก็พบว่า เป็นสิ่งที่เราไม่ได้อยากได้ ซื้อเพราะเกรงใจ ไรงี้
บางครั้ง รำคาญมาก ก็จะเดินออกจากร้านเลย เพราะบางที ตลอดทุกล็อคที่เดิน พนง.คอยเดินตามถามตลอด
ถามหลายครั้งมาก ถามจนแบบ รำคาญอ่ะ เพราะพอเวลาตอบดีๆว่า "ขอเดินดูเองก่อนค่ะ เดี๋ยวสงสัยแล้วจะถาม" พวกนางก็มักจะชักสีหน้าใส่
หลังๆเลย แอ๊บ้เนียนๆ เดินหนีแทน
ถ้าทนไม่ได้ก้อคือ ยุติการช้อป จ่ายเงินเดินออกจากร้านแทน
หรือนี่เป็นแผนการไล่ลูกค้าของทางร้าน
อยากให้ร้านปรับวิธีการค่ะ พนักงานมีได้ คอยดูห่างๆ ก็พอ
ไม่ก็ทำแบบร้านเครื่องสำอางเกาหลีไปเลย
ให้ถือตะกร้าแยกสี ...
สีเขียว คือ ต้องการความช่วยเหลือให้พนักงานคอยแนะนำ
สีแดงคือ ไม่ต้องการคำแนะนำ จะเดินชอปเอง ไรงี้
ไม่ได้เจตนาจะทำให้อาชีพนี้ตกงานนะคะ
แต่อยากรณรงค์ให้ปรับพฤติกรรมค่ะ
มันทำลายอรรถรสลูกค้าอย่างเรา ในการเลือกซื้อมากๆค่ะ
เห็นมานานละ ไม่เลิก ไม่ปรับสักที... ขอวอนนนน
พนักงานแนะนำสินค้าตามร้านดรักสโตร์
"หาสินค้าตัวไหน อยุ่รึป่าวคะ แนะนำได้นะคะ"
เราเป็นคนที่ชอบเดินเรื่อยเปื่อยดูและเลือกสินค้าในร้านดรักสโตร์
คือชอบติดตาม บตบก. โดนป้ายยา แล้วก็ไปหาซื้อตาม
เราชอบเดินเรื่อยๆ ดูนั่นนี่ ในร้านดรักสโตร์ ครีมและคสอ.ต่างๆ
แต่จะมีร้านสีเขียวอยู่ร้านนึง ชอบทำลายความสุขด้วยการ
มีพนักงานแนะนำความงาม คอยมาเดินตาม และจะกระทำอยู่ 2 อย่าง
ที่เป็นการไล่พนักงานมากกว่าบริการ
1. เอาตะกร้ามายัดเยียดใส่มือ คือตะกร้าร้านนี้ มันเป็นเหล็ก ที่ค่อนข้างหนัก
บางครั้ง อยากเดินดูของสบายๆ ยังไม่ได้หยิบของอะไร ก็เลยไม่อยากถือตะกร้า
2. มาเดินตามและเจ้ามาขาร์จถามว่า "หาสินค้าตัวไหนอยู่รึเปล่าคะ ถามได้นะคะ"
มันเป็นการทำลายอรรถรสการเลือกซื้อของของเรามากเลยอ่ะเอาจริง หลายๆครั้งที่ใจอ่อน
ยอมคุยด้วย ก็มักจะได้สินค้าแบรนด์ทีาเค้าแนะนำมาแหละ แต่พอเอากลับมาบ้าน
ก็พบว่า เป็นสิ่งที่เราไม่ได้อยากได้ ซื้อเพราะเกรงใจ ไรงี้
บางครั้ง รำคาญมาก ก็จะเดินออกจากร้านเลย เพราะบางที ตลอดทุกล็อคที่เดิน พนง.คอยเดินตามถามตลอด
ถามหลายครั้งมาก ถามจนแบบ รำคาญอ่ะ เพราะพอเวลาตอบดีๆว่า "ขอเดินดูเองก่อนค่ะ เดี๋ยวสงสัยแล้วจะถาม" พวกนางก็มักจะชักสีหน้าใส่
หลังๆเลย แอ๊บ้เนียนๆ เดินหนีแทน
ถ้าทนไม่ได้ก้อคือ ยุติการช้อป จ่ายเงินเดินออกจากร้านแทน
หรือนี่เป็นแผนการไล่ลูกค้าของทางร้าน
อยากให้ร้านปรับวิธีการค่ะ พนักงานมีได้ คอยดูห่างๆ ก็พอ
ไม่ก็ทำแบบร้านเครื่องสำอางเกาหลีไปเลย
ให้ถือตะกร้าแยกสี ...
สีเขียว คือ ต้องการความช่วยเหลือให้พนักงานคอยแนะนำ
สีแดงคือ ไม่ต้องการคำแนะนำ จะเดินชอปเอง ไรงี้
ไม่ได้เจตนาจะทำให้อาชีพนี้ตกงานนะคะ
แต่อยากรณรงค์ให้ปรับพฤติกรรมค่ะ
มันทำลายอรรถรสลูกค้าอย่างเรา ในการเลือกซื้อมากๆค่ะ
เห็นมานานละ ไม่เลิก ไม่ปรับสักที... ขอวอนนนน