ส่งพัสดุ เคอรี่ Kerry Express ถ้าไม่ได้รับของ ควรทำอย่างไรดี

สัญญานะว่าจะ ท่านไม่โกรธ และอ่านจนจบ ขออนุญาต แบ่งปันประสบการณ์ตรงจากลูกค้า
"เด็กส่งพัสดุเคอรี่ บอกลูกค้าไม่เห็นกริ่ง นึกว่าที่บ้านไม่มีกริ่ง" 
เลยส่งผิดบ้าน และที่ไม่โทรศัพท์แจ้งลูกค้า ให้ลูกค้ารอสินค้า เพราะลืม

นี่เป็นข้ออ้าง ข้อแก้ตัว
มาส่งแทนเพื่อน วันนี้หยุด
นึกว่า บ้านลูกค้าไม่มีกริ่ง (กริ่ง)(กริ่ง)
แถมส่งผิดบ้าน เพราะรีบ
คนรับไม่ใช่ ชื่อไม่ตรง ก็ไม่ระบุในระบบ
ส่งพัสดุ เสร็จไม่โทรศัพท์บอกลูกค้า
ลูกค้าโทรติดตามไป ก็ไม่รับสาย เลย
ลูกค้า ต้องเคลม คอลเซนเตอร์ เคอรี่
ก็รับเรื่องแบบ งงๆ
ตั้งคำถามแรกเลย
ถามว่าของคืออะไร
มูลค่าเท่าไหร่
จะทำเคลมก็ได้นะ
อาจจะส่งบ้านอื่นไหม

ลูกค้ารู้ว่าจนปัญหา ก็โทรไปแจ้ง ศูนย์กระจายสินค้า พอรับเรื่อง
บอกจะให้พนักงานส่งพัสดุ คนนั้น ถึงยอมโทรกลับมา

หลังปิดเคส เย็นวันนั้น ลูกค้า เลยต้องทำป้ายติดเพิ่มบริเวณรั้ว  3 จุด
เพราะ ดูเหมือนว่า เราลูกค้า ผิด เองที่ติดกริ่ง มีฝาครอบกันฝนเลยไม่สะดุดตา

แต่ลูกค้ามา สำรวจสังเกต ดูละแวกบ้านอื่นๆ
ไม่เห็นมีบ้านไหน ต้องมีติดป้ายเลย
ว่ากริ่งบ้าน อยู่ที่ไหน
ตลกไหม นะ

___
หลังจาก ลูกค้าตามพัสดุ ทั้งวัน ว่าทำไมไม่ได้รับสินค้ายังไม่มาถึง
เข้าไปดูในแอป พัสดุเคอรี่ บอกลูกค้ารับแล้วตั้งแต่สายๆ 10 โมงเช้า

ลูกค้า แปลกใจว่า คนส่งพัสดุ เคอรี่
พอถึง บ้านลูกค้า
ทำไมไม่โทรศัพท์มานะ
และไปส่งผิดบ้าน คนรับไม่ใช่ลูกค้า
ในแอป ของเคอรี่ ลูกค้า เปิดดู ไม่ระบุ ว่าใครรับ ของแทน
แอปของลูกค้า ดูชื่อผู้รับ และมองไม่เห็นภาพถ่ายสินค้าตอนส่งมอบ

(เด็กส่งพัสดุบอกว่า ถ่ายรูปแล้ว
แต่พนักงานส่ง และ เจ้าหน้าที่ เคอรี่เท่านั้น จะมองเห็น
แม้คอลเซนเตอร์ เคอรี่ก็ไม่รู้ ในแอปของลูกค้า เปิดดูไม่ได้) 

เหตุการณ์คือ ตอนเช้า 9 โมง มีเบอร์แปลก โทรศัพท์เข้ามา
โทรมาลูกค้า  2 ครั้ง ติดกัน จาก 2 หมายเลข
ไม่แนะนำตนเอง ว่าจากที่ไหน ชื่ออะไร
คนในสาย สอบถามเส้นทาง สารพัด
ชื่อถนน ชื่อซอย จุดเด่น
ลูกค้า ซอยไหน
มีของเข้าไปส่ง
เด็กส่งพัสดุ วางหูไป สักครู่ก็โทรศัพท์มาอีก
บ้านลูกค้า อยู่ริมถนนไหม
ต้องเข้าซอยลึกไหม
อยู่ฝั่งไหน

ลูกค้า ตอบไปว่า ตอนนี้ อยู่บ้าน เปิดบ้านคอย และรอรับพัสดุอยู่

แล้วก็ไม่ติดต่อกลับมาอีก
ช่วงวันนั้น ลูกค้ายุ่งๆ มีภารกิจเข้ามามากมาย
พอช่วงบ่าย ก็ลองเดินเข้าออกไปดูที่รั้วบ้าน ที่ตู้ไปรษณีย์
ยังไม่มีของมาส่ง เริ่มแปลกใจว่า เป็นพวกแก้งค์คอลเซนเตอร์ไหม
เพราะยังไม่รู้เลยว่าเป็นบริษัทขนส่งที่ไหน
สุดท้าย ติดต่อสองถามปลายทางผู้ส่งได้ จึงบอกมาว่า เคอรี่
และได้ใบเสร็จมา

ลูกค้าเลยเข้าใจแล้วเพราะมีประสบการณ์ พัสดุล่าช้าเสียหายส่งผิดบ่อยๆนับครั้งไม่ถ้วนจาก เคอรี่ และบริษัทเคอรี่นี้มีพฤติกรรม ชอบโกหกลูกค้า เป็นเรื่องปกติ

ลูกค้า โทรศัพท์ไปเบอร์ที่โทรมาเมื่อเช้า
ทั้งสอง หมายเลขมือถือ ที่พนักงานส่งเคอรี่
แต่ก็ไม่มีคนรับสายเลย  โทรติดต่อกันหลายหน

ทำไม ยุคสมัยนี้
มีข้ออ้าง แก้ตัวสารพัด
มาส่งแทน คนส่ง พัสดุ ที่ลาหยุด
ผมไม่รู้เส้นทาง

ผมมองไม่เห็น ว่าบ้านลูกค้า มีกริ่ง
เลยไม่กดเรียก ไม่โทรศัพท์หา
และส่งผิดบ้านอีกต่างหาก
ฝากไว้บ้านใกล้ๆ
ลืมไปว่า ต้องโทรบอกลูกค้า

ทำไม ทุกวันนี้ แอป เคอรี่ ไม่แก้ไขข้อบกพร่อง
ร้องเรียนไปนานแรมปีๆ แล้ว
ไม่มีระบบ ให้ตรวจสอบรูปภาพ
ว่าส่งของแล้วจริง ส่งบ้านไหน
ชื่อผู้รับเป็นใคร

เพราะระบบของ บริษัทขนส่งอื่น เช่น แฟลช ลูกค้าสามารถเปิดดูเห็นภาพ พัสดุ รู้ชื่อเบอร์โทรศัพท์ พนักงานส่ง ติดตามพัสดุตนเองได้

ลูกค้า ควรต้องทำอย่างไรดีครับ
ช่วยแนะนำด้วย ครับ

ที่ผ่านมากว่า 8 ปี ที่ลูกค้า ไม่เคยจะเลือกบริษัทขนส่งเคอรี่ เลย เพราะเจอะประสบการณ์เลวร้ายนับร้อยเที่ยว ทั้งเคยร้องเรียน ทั้งส่งจดหมาย ทั้งอีเมล โทรศัพท์ ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ไม่ตอบไม่ทำอะไรไม่ได้ เคอรี่ไม่เคยรับผิดชอบ ไม่ขอโทษ ลูกค้าเสียเวลามากมาย และค่าบริการส่งแพงกว่า ระบบขนส่งมีปัญหา พนักงาน เจ้าหน้าที่ ทุกคน โกหกเก่ง แก้ไขข้อมูล ปลอมแปลง หลอกลวงการส่งสินค้า คือไม่ส่งสินค้า ส่งไม่ทัน แก้ไขระบบว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ ลูกค้าไม่รับสาย ทั้งๆที่ความจริงไม่โทรศัพท์หาลูกค้าเลย พัสดุเสียหาย ไม่รับผิดชอบ บอกว่าลูกค้าไม่ทำประกันสินค้าเอง ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ พนักงานส่ง สาขา รีบแก้ไขในระบบ ตนเองพวกพ้วงจะได้ไม่ผิด เพื่อปกปิดความผิดของตนเอง  บริษัทที่ไร้จรรยาบรรณ ไร้ประสิทธิภาพ แต่ทำไมบริษัทนึ้ ยังสามารถโฆษณาชวนเชื่อว่าเป็นบริษัทขนส่งที่ดี ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย งงๆ อยู่เหมือนกัน กฎหมายประเทศไทย ไม่เคยคุ้มครองผู้บริโภคจริงๆจังเลย

ขอบคุณมาก ที่นี่ประเทศไทย ใครทำอะไรก็ได้
ฝากไว้เป็นกรณีศึกษานะครับ
19/6/66 

แอบดู ประสบการณ์เลวร้ายเหมือนกัน
https://ppantip.com/topic/39437796
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่