สวัสดีค่ะ ปัญหาของเราคือ เรารอช่างมาติดตั้ง Wall Charger เราเลยต้องใช้ "ที่ชาร์จฉุกเฉิน" ก่อน เพราะแบตรถมันจะหมดแล้ว เราชาร์จไก็ปกติ แต่ปัญหาติดตรงที่เวลาปลดล็อครถจะไปไหน มันไม่คลายสลักออกให้ ทำให้เราต้องตัดสินใจไปดึงปลั๊กของที่ชาร์จฉุกเฉินออกจากเต้า ซึ่งเสี่ยงมาก เพราะมันเกิดประกายไฟตลอด (จะบ้าตาย !!)
เราใช้ MG รุ่น HS PHEV i-smart ซึ่งใช้ได้ทั้งน้ำมันและไฟฟ้า
ประเด็นที่ยังตกค้างในใจคือ "เข้าไปศูนย์ซ่อมของ MG โดยตรงแล้ว" ช่างบอกว่า เป็นปกติของที่ชาร์จฉุกเฉิน มันจะปลดล็อคให้ต่อเมื่อชาร์จเต็มแล้ว 100% เท่านั้น เพราะช่างลองกับรถตัวอย่างรุ่นเดียวกันกับเราก็เป็น
แม้จะได้คำตอบจากศูนย์แล้ว แต่ที่เรามาถาม เพราะช่างที่มาติดตั้ง Wall Charger (เป็นบริษัทข้างนอกที่ดีลกับ MG เขาบอกว่าไม่น่าใช่นะ อย่างเช่นพี่อยากไปไหนก่อนมันเต็ม มันก็ควรจะปลดสลักให้พี่ทันทีที่พี่ปลดล็อค ผมว่ามันแปลก
เราก็เลยตั้งกระทู้มาถามค่ะว่า เคสเรามันปกติไหม หรือมันไม่ปกติ ? คือไม่รู้จะเชื่อใคร เพราะเข้าศูนย์แล้วได้คำตอบแบบนี้ ก็รู้สึกว่าที่น้องช่างติด Wall Charger เขาพูดมีเหตุผลมาก ๆ ว่าถ้าเรารีบไป มันยังไม่เต็ม 100% แล้วสลักไม่ออก ก็ต้องมาดึงปลั๊กไฟ (ที่เกิดประกายไฟตลอดเวลาดึงออก) ต้องมาเสี่ยงตายหรอ ? รถก็คันตั้งเป็นล้าน แต่ความปลอดภัยคือได้แค่นี้หรอ ???
วอนผู้มีความรู้ช่วยบอกหน่อยว่ายังไง หรือ MG เองนี่แหล่ะที่ควรมาตอบหน่อย ใจเราอยากขายทิ้งหลายรอบแล้ว เพราะติดแค่เรื่องที่ชาร์จนี่แหล่ะ เบื่อค่ะ เสี่ยงตายด้วย
เสี่ยงมาก ที่ชาร์จฉุกเฉิน MG ปล็อดล็อครถแล้วไม่คลายสลัก ต้องดึงปลั๊กออกจากเต้าอย่างเดียว ช็อตตลอด !
เราใช้ MG รุ่น HS PHEV i-smart ซึ่งใช้ได้ทั้งน้ำมันและไฟฟ้า
ประเด็นที่ยังตกค้างในใจคือ "เข้าไปศูนย์ซ่อมของ MG โดยตรงแล้ว" ช่างบอกว่า เป็นปกติของที่ชาร์จฉุกเฉิน มันจะปลดล็อคให้ต่อเมื่อชาร์จเต็มแล้ว 100% เท่านั้น เพราะช่างลองกับรถตัวอย่างรุ่นเดียวกันกับเราก็เป็น
แม้จะได้คำตอบจากศูนย์แล้ว แต่ที่เรามาถาม เพราะช่างที่มาติดตั้ง Wall Charger (เป็นบริษัทข้างนอกที่ดีลกับ MG เขาบอกว่าไม่น่าใช่นะ อย่างเช่นพี่อยากไปไหนก่อนมันเต็ม มันก็ควรจะปลดสลักให้พี่ทันทีที่พี่ปลดล็อค ผมว่ามันแปลก
เราก็เลยตั้งกระทู้มาถามค่ะว่า เคสเรามันปกติไหม หรือมันไม่ปกติ ? คือไม่รู้จะเชื่อใคร เพราะเข้าศูนย์แล้วได้คำตอบแบบนี้ ก็รู้สึกว่าที่น้องช่างติด Wall Charger เขาพูดมีเหตุผลมาก ๆ ว่าถ้าเรารีบไป มันยังไม่เต็ม 100% แล้วสลักไม่ออก ก็ต้องมาดึงปลั๊กไฟ (ที่เกิดประกายไฟตลอดเวลาดึงออก) ต้องมาเสี่ยงตายหรอ ? รถก็คันตั้งเป็นล้าน แต่ความปลอดภัยคือได้แค่นี้หรอ ???
วอนผู้มีความรู้ช่วยบอกหน่อยว่ายังไง หรือ MG เองนี่แหล่ะที่ควรมาตอบหน่อย ใจเราอยากขายทิ้งหลายรอบแล้ว เพราะติดแค่เรื่องที่ชาร์จนี่แหล่ะ เบื่อค่ะ เสี่ยงตายด้วย