ซื้อแอร์กับ Power Buy นัดติดตั้งแต่มาไม่ทัน ไม่แจ้งบอกล่วงหน้า คุยกับ Callcenter ก็ไม่ช่วยอะไรร้องเรียนทางไหนได้บ้างครับ

ซื้อแอร์กับ Power Buy  ครั้งแรกนัดติดตั้งเลือกแอร์ยี่ห้อ ได้กิ้น พอถึงวันติดตั้ง ช่างมาดูหน้างาน บอกว่าติดตั้งคอยล์ร้อนไม่ได้  ตำแหน่งวางขาแขวนแคบไป ต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ คอยล์ร้อนบางลง  จริงๆดูแล้วมัน Adapt ให้ติดได้ แต่ช่างไม่ทำ บอกว่าไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เราก็เชื่อ ไปขอเปลี่ยน ได้เป็น LG นัดติดตั้งวันนี้ 29.5.23 ตอนเวลา 16.00  ซึ่งทางผมก็แจ้งไปแล้ว ว่าเป็นคอนโด เลื่อนเวลาได้ไหม ทาง Power buy บอกว่าไม่ได้ ก่อนวันติดตั้งก็โทรไป Callcenter แจ้งอีกรอบ ทางนั้นก็ยืนยันว่าเลื่อนไม่ได้แต่แอร์แค่ 12,000 ติดไม่นาน ใช้เสียงแค่แป๊บเดียว  ผมก็โอเค พอถึงวันนัด ไม่มีการติดต่อจากทีมช่าง เวลาประมาณ 15.00 เลยโทรเข้าไปที่เบอร์ช่างโดยตรง (เซลล์ให้ไว้) ช่างบอกว่าจะขอเลื่อนนัด ซึ่งผมบอกไปว่าขอเป็นวันนี้ ให้รีบมาเพราะลาพักร้อนไปแล้ว ถอดแอร์เก่าให้แล้ว มีรูท่อเจาะไว้อยู่แล้ว  ทางช่างก็รับปากว่ามาทัน  แต่สุดท้ายโทรมาตอน 17.35 ว่ามาถึงคอนโดแล้ว แต่นิติฯไม่ให้เข้า ทำไม่ได้ เดี๋ยวส่งเรื่องให้ Callcenter ประสานงานอีกรอบ  พอสักพัก Callcenter โทรมานัดวันเข้าติดตั้งใหม่ บอกไม่มีวันว่าง เร็วสุด 31 พค แต่เวลา 16.00 เหมือนเดิม ถามไปว่ารับประกันไหมว่ามาทัน ก็ตอบไม่ได้ แนะนำว่าถ้าให้ชัวร์ให้จองคิวรอบเช้า แต่ช่วงนี้ไม่ว่าเลย ต้องเป็นเดือนหน้า ผมเลยแจ้งไปว่าต้นเดือนผมไม่ว่างไปตปท. แต่เรื่องนี้ผมไม่ได้ผิด ลาพักร้อนมารอก็เสียเปล่ามา 2 วันแล้ว จะให้รออีกเป็นสัปดาห์เหรอ ขอนัดคิวพิเศษมาติดให้ด่วนได้ไหม ทาง Callcenter ตอบว่าไม่ได้ต้องตามคิวเท่านั้น  เลยบอกไปว่าขอคอมเพลน และยกเลิกสินค้า น้องเค้าก็บอกว่าให้ไปสาขาที่ซื้อแจ้งยกเลิกได้เลย   คือออออ มันใช่ที่ไหมที่ตอบแบบนี้ แทนที่จะหาวิธีช่วยลูกค้า  กลับไม่แคร์ลูกค้าที่เสียเวลารอแอร์หลายสัปดาห์เลย ใครมีช่องทางร้องเรียนทางไหนแจ้งบอกด้วยนะครับ โทรไปเบอร์ CS ก็รอสายนานมากๆๆๆ และดูเหมือนไม่อยากช่วยอะไรลูกค้าเลย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ระบบการทำงานกับห้างขอให้เห็นใจ พนักงานห้างครับ ไม่เกี่ยวกับว่าจะเป็น Power Buy นะครับ ห้างอื่นๆ ก็คล้ายๆ กัน

สินค้าจะขายได้ หรือ ไม่ได้ ไม่ได้เป็นปัญหาของพนักงานเลย เงินเดือนก็ยังได้เหมือนเดิม
แต่มันเป็นปัญหาของ Supplier ที่จะต้องส่งเสริมการขายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น
1. การส่ง PC เข้ามาขายที่หน้าร้าน
2. การให้ราคาส่วนลด
3. การทำการตลาดทางออนไลน์และออฟไลน์
4. การขายผ่านทางโครงการฯ
5. ราคาขายที่ห้างต้องถูกกว่าร้านข้างนอก และ/หรือ ต้องเท่ากับหรือน้อยกว่าห้างอื่น
6. OI - Other Income ที่จะต้องจ่ายเปล่าให้ห้างต้องเพิ่มขึ้นทุกปี
หากมีข้อร้องเรียน พนักงานจะต้องทำตามระบบเบียนคือปิดจบเรื่อง(ไม่ได้จบปัญหาของลูกค้า) ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ส่วนนี้ Supplier จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ห้างเป็นเพียงผู้นำสินค้ามาขายไม่ได้เป็นคนแก้ปัญหา
7. ข้อร้องเรียนจะถูกแยกกรณีว่า ปัญหาจะต้องอาศัยฝ่ายกฏหมายหรือสามารถจบได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
8. พนักงานไม่มีความรู้ทาง Engineering มีหน้าที่เพียง Forward Message จาก Supplier เท่านั้น  และทำหน้าที่ Forward Message กลับจากลูกค้าไปยัง Supplier เท่านั้น
9. เมื่อพนักงานติดภาระกิจ เช่น จะต้องเข้ารับฝึกอบรม เข้าประชุม จะไม่มีคนทำงานแทน เพราะงานส่วนนั้นคือหน้าที่ของพนักงงานคนนั้น (คนอื่นก็ได้เงินเดือนเท่ากัน ไม่โดนลด ไม่โดนตัด ไม่โดนหัก จะไปเอาปัญหาของคนอื่นมาทำไม)
ขอให้เข้าใจ ว่า ห้างไม่ผิด ไม่มีอะไรผิดเลย ห้างเป็นพื้นที่ขายเป็นคนนำมาขายเท่านั้น
10. หากเป็นสินค้าที่ต้องติดตั้ง ห้างจะจัดหาช่างให้ (ซึ่งลูกค้าจะไม่ได้รับเอกสารประวัติการฝึกอบรม หน่วยงานที่รับผิดชอบ เอกสารรับรองความชำนาญงาน หรือเอกสารใดๆ แม้แต่เอกสารการตรวจ ATK) โดยเงินที่ช่างจะได้รับนั้นน้อยกว่าร้านข้างนอก ถ้าผมเป็นช่างเองหางานเองได้ผมก็ไม่เอางานห้างเหมือนกัน ดังนั้นหากงานยากช่างก็ไม่ทำอยู่แล้ว

แนะนำให้ขอ ชื่อ Email ของพนักงานที่รับเรื่อง และ ขอชื่อ Email ของหัวหน้า
ส่งเรื่องร้องเรียนสินค้า (ส่วนของสินค้า)และร้องเรียนตัวพนักงาน หัวหน้างาน ไปที่ Wishtle Blow ว่า พนักงานไม่มีความพร้อมในการทำงานและการแก้ไขปัญหาครับ (ส่วนของการทำงานของพนักงาน) ถ้าหากไม่ไหวแล้วจริง ควรร้อง สคบ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่