คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ระบบการทำงานกับห้างขอให้เห็นใจ พนักงานห้างครับ ไม่เกี่ยวกับว่าจะเป็น Power Buy นะครับ ห้างอื่นๆ ก็คล้ายๆ กัน
สินค้าจะขายได้ หรือ ไม่ได้ ไม่ได้เป็นปัญหาของพนักงานเลย เงินเดือนก็ยังได้เหมือนเดิม
แต่มันเป็นปัญหาของ Supplier ที่จะต้องส่งเสริมการขายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น
1. การส่ง PC เข้ามาขายที่หน้าร้าน
2. การให้ราคาส่วนลด
3. การทำการตลาดทางออนไลน์และออฟไลน์
4. การขายผ่านทางโครงการฯ
5. ราคาขายที่ห้างต้องถูกกว่าร้านข้างนอก และ/หรือ ต้องเท่ากับหรือน้อยกว่าห้างอื่น
6. OI - Other Income ที่จะต้องจ่ายเปล่าให้ห้างต้องเพิ่มขึ้นทุกปี
หากมีข้อร้องเรียน พนักงานจะต้องทำตามระบบเบียนคือปิดจบเรื่อง(ไม่ได้จบปัญหาของลูกค้า) ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ส่วนนี้ Supplier จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ห้างเป็นเพียงผู้นำสินค้ามาขายไม่ได้เป็นคนแก้ปัญหา
7. ข้อร้องเรียนจะถูกแยกกรณีว่า ปัญหาจะต้องอาศัยฝ่ายกฏหมายหรือสามารถจบได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
8. พนักงานไม่มีความรู้ทาง Engineering มีหน้าที่เพียง Forward Message จาก Supplier เท่านั้น และทำหน้าที่ Forward Message กลับจากลูกค้าไปยัง Supplier เท่านั้น
9. เมื่อพนักงานติดภาระกิจ เช่น จะต้องเข้ารับฝึกอบรม เข้าประชุม จะไม่มีคนทำงานแทน เพราะงานส่วนนั้นคือหน้าที่ของพนักงงานคนนั้น (คนอื่นก็ได้เงินเดือนเท่ากัน ไม่โดนลด ไม่โดนตัด ไม่โดนหัก จะไปเอาปัญหาของคนอื่นมาทำไม)
ขอให้เข้าใจ ว่า ห้างไม่ผิด ไม่มีอะไรผิดเลย ห้างเป็นพื้นที่ขายเป็นคนนำมาขายเท่านั้น
10. หากเป็นสินค้าที่ต้องติดตั้ง ห้างจะจัดหาช่างให้ (ซึ่งลูกค้าจะไม่ได้รับเอกสารประวัติการฝึกอบรม หน่วยงานที่รับผิดชอบ เอกสารรับรองความชำนาญงาน หรือเอกสารใดๆ แม้แต่เอกสารการตรวจ ATK) โดยเงินที่ช่างจะได้รับนั้นน้อยกว่าร้านข้างนอก ถ้าผมเป็นช่างเองหางานเองได้ผมก็ไม่เอางานห้างเหมือนกัน ดังนั้นหากงานยากช่างก็ไม่ทำอยู่แล้ว
แนะนำให้ขอ ชื่อ Email ของพนักงานที่รับเรื่อง และ ขอชื่อ Email ของหัวหน้า
ส่งเรื่องร้องเรียนสินค้า (ส่วนของสินค้า)และร้องเรียนตัวพนักงาน หัวหน้างาน ไปที่ Wishtle Blow ว่า พนักงานไม่มีความพร้อมในการทำงานและการแก้ไขปัญหาครับ (ส่วนของการทำงานของพนักงาน) ถ้าหากไม่ไหวแล้วจริง ควรร้อง สคบ.
สินค้าจะขายได้ หรือ ไม่ได้ ไม่ได้เป็นปัญหาของพนักงานเลย เงินเดือนก็ยังได้เหมือนเดิม
แต่มันเป็นปัญหาของ Supplier ที่จะต้องส่งเสริมการขายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น
1. การส่ง PC เข้ามาขายที่หน้าร้าน
2. การให้ราคาส่วนลด
3. การทำการตลาดทางออนไลน์และออฟไลน์
4. การขายผ่านทางโครงการฯ
5. ราคาขายที่ห้างต้องถูกกว่าร้านข้างนอก และ/หรือ ต้องเท่ากับหรือน้อยกว่าห้างอื่น
6. OI - Other Income ที่จะต้องจ่ายเปล่าให้ห้างต้องเพิ่มขึ้นทุกปี
หากมีข้อร้องเรียน พนักงานจะต้องทำตามระบบเบียนคือปิดจบเรื่อง(ไม่ได้จบปัญหาของลูกค้า) ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ส่วนนี้ Supplier จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ห้างเป็นเพียงผู้นำสินค้ามาขายไม่ได้เป็นคนแก้ปัญหา
7. ข้อร้องเรียนจะถูกแยกกรณีว่า ปัญหาจะต้องอาศัยฝ่ายกฏหมายหรือสามารถจบได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
8. พนักงานไม่มีความรู้ทาง Engineering มีหน้าที่เพียง Forward Message จาก Supplier เท่านั้น และทำหน้าที่ Forward Message กลับจากลูกค้าไปยัง Supplier เท่านั้น
9. เมื่อพนักงานติดภาระกิจ เช่น จะต้องเข้ารับฝึกอบรม เข้าประชุม จะไม่มีคนทำงานแทน เพราะงานส่วนนั้นคือหน้าที่ของพนักงงานคนนั้น (คนอื่นก็ได้เงินเดือนเท่ากัน ไม่โดนลด ไม่โดนตัด ไม่โดนหัก จะไปเอาปัญหาของคนอื่นมาทำไม)
ขอให้เข้าใจ ว่า ห้างไม่ผิด ไม่มีอะไรผิดเลย ห้างเป็นพื้นที่ขายเป็นคนนำมาขายเท่านั้น
10. หากเป็นสินค้าที่ต้องติดตั้ง ห้างจะจัดหาช่างให้ (ซึ่งลูกค้าจะไม่ได้รับเอกสารประวัติการฝึกอบรม หน่วยงานที่รับผิดชอบ เอกสารรับรองความชำนาญงาน หรือเอกสารใดๆ แม้แต่เอกสารการตรวจ ATK) โดยเงินที่ช่างจะได้รับนั้นน้อยกว่าร้านข้างนอก ถ้าผมเป็นช่างเองหางานเองได้ผมก็ไม่เอางานห้างเหมือนกัน ดังนั้นหากงานยากช่างก็ไม่ทำอยู่แล้ว
แนะนำให้ขอ ชื่อ Email ของพนักงานที่รับเรื่อง และ ขอชื่อ Email ของหัวหน้า
ส่งเรื่องร้องเรียนสินค้า (ส่วนของสินค้า)และร้องเรียนตัวพนักงาน หัวหน้างาน ไปที่ Wishtle Blow ว่า พนักงานไม่มีความพร้อมในการทำงานและการแก้ไขปัญหาครับ (ส่วนของการทำงานของพนักงาน) ถ้าหากไม่ไหวแล้วจริง ควรร้อง สคบ.
แสดงความคิดเห็น
ซื้อแอร์กับ Power Buy นัดติดตั้งแต่มาไม่ทัน ไม่แจ้งบอกล่วงหน้า คุยกับ Callcenter ก็ไม่ช่วยอะไรร้องเรียนทางไหนได้บ้างครับ