ผมคือลูกค้าทรูที่อยู่เขตบางแก้ว ซึ่งอยู่ดีๆเน็ตก็ช้าถึงช้าที่สุดกดเข้าอะไรก็หมุนไปหมด จึงพยายามโทรไปที่1242 เพื่อต้องการคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น กว่าจะเจอพนักงานก็ใช้เวลานานพอสมควร จนได้เรื่องว่ามีเสาสัญญาณต้นหนึ่งในเขตบางแก้วของทรูมีปัญหาและกำลังแก้ไข เน็ตจึงช้าแบบล้มไปเลย เอาละนั้นคือปัญหา
แต่สิ่งที่ผมอยากได้ยินหลังจากนั้นคือ จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ คำตอบที่ได้คือ ไม่ทราบแน่ชัดอาจเสร็จภายในเย็นวันนี้หรือพรุ้งนี้ พอถามไปเรื่อยๆไม่มีเวลาที่กำหนดแน่นอน อาจ5วันหรือ7วัน เน็ตเน่าแค่วันเดียวเต็มๆก็มากพอแล้วนี้5วัน7วันคืออะไร
ต่อมาแนะนำวิธีแก้ไขให้ ปรับให้เป็น3Gมันจะเสถียรกว่า(ขนาด4Gยังหน่วงเลยบางทีจะให้ปรับ3Gหรอ) ถัดมาลองล็อคเสาสัญญาณดูอาจดีขึ้น(ยอมรับว่าดีขึ้นมาหน่อย(แต่ใช้ไม่ได้ตลอดอยู่ๆเน็ตก็นอยช้าและกระตุกเหมือนเดิม แล้วเวลาในการล็อคเสาสัญญาณไม่5นาทีก็10นาที จะให้ทำแบบนี้เรื่อยๆทุกวันมันใช่เรื่ิองไหม)
สิ่งที่ผมอยากพูดคือบริษัทก็ใหญ่ทำไมทำงานกันแบบนี้
1.ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการซ่อมเสาสัญญาน ไม่มีแม้แต่smsแจ้งสักอัน(แต่โปรโน้นนี้นั้นมีมาไม่ขาดสาย)
2.มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องโทรเข้ามาถามเองไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับสัญญาณเน็ต(ในการซ่อมเสาสัญญาณจนทำให้ระบบเน็ตมีปัญหาเป็นบริเวณกว้างมันไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องถามเองไหม คุณควรบอกลูกค้าสิ นี้มันเรื่องใหญ่นะเสาสัญญาณทั้งต้น)
3.ไม่มีวีธีแก้ไขหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่ดีมากพอเรียกง่ายๆไม่มีแผนอะไรเลยจะดีกว่า(ในเมื่อรู้แล้วว่าต้องใช้เวลานานในการซ่อมแซม ควรจะหาวิธีให้ลูกค้าใช้เน็ตได้ปกติที่สุดสิ ไม่ใช่โทร1242กี่รอบก็บอกได้แค่ว่าเด๋วจะติดต่อประสานงาน จะรับเรื่องไว้แล้วเร่งแก้ไข จะเช็คข้อมูลแล้วติดต่อกลับใน24ชม.แล้วก็หายเงียบปล่อยลูกค้าเจอปัญหาต่อไป ต้องมานั่งลุ้นว่าเน็ตจะดีขึ้นไหมหรือจะนอยช่วงไหน)
4.ในกรณีที่ลูกค้าต้องใช้เน็ตทำงานหรือต้องส่งงานให้ลูกค้า แล้วอยู่ดีๆเน็ตก็เน่าจนไม่สามารถทำงานหรือส่งงานได้ แบบนี้ มันทำให้เกิดความเสียหายกับงานของลูกค้าได้นะครับ แล้วยิ่งกว่านั้นไม่มีกำหนดที่ชัดเจดว่าจะกลับมาปกติเมื่อไหร่ด้วย อาจ5วันหรือ7วัน มันนานไปไหม นี้เสาสัญญาณแค่ต้นเดียวนะยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้า2หรือ3ต้น คงใช่อะไรไม่ได้เลยมั่ง อ่อผมลืมบอกไปผมเป็นลูกค้ารายเดือน ผมจ่ายเงินนะครับไม่ได้ขอฟรี เสียเงินแล้วเน็ตใช้ได้แบบนี้คุณคิดว่าผมจะรู้สึกยังไง แล้วเป็นแบบนี้มาหลายวันแล้วนะ
*แล้วทรูคิดว่าจะรับผิดชอบอะไรตรงนี้บางในสิ่งที่
ลูกค้าต้องเจอ มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดรู้ไหมเพราะหลายคนต้องใช่เน็ตในการหาเงินนะครับไม่ใช่มีไว้ประดับหรือแค่ค้นหานั้นค้นหานี้แล้วก็เล่นเกม ที่ผมต้องมาพิมพ์อะไรพวกนี้ เพราะปัญหาที่ผมได้รับจากการที่เน็ตเป็นแบบนี้มันกระทบหลายเรื่อง แล้วทรูเองไม่มีท่าทีว่าจะแก้ไขอะไรได้เลยนอกจาก รับเรื่อง เด๋วเช็คให้ เด๋วแจ้งเรื่องประสานงานให้ แล้วก็เงียบไม่มีคำตอบ สุดท้ายลูกค้าอย่างผมก็ต้องมาดูเองว่าเน็ตจะปกติได้นานแค่ไหนหรือจะนอยช่วงไหนอีก
ถ้าทรูเข้ามาอ่านละก็ช่วยทำอะไรบ้างเถอะ บริษัทก็ไม่ใช่เล็กๆ เสาสัญญาณต้นเดียวต้องซ่อมนานหลายวันเลยหรอ ไหนบอกว่าดีอย่างงั้นดีอย่างงี้ เสาสัญญาณต้นเดียวยังแบบนี้ลูกค้าอย่างผมควรพิจารณาไหมว่าดีจริงหรือเปล่า ส่วนการโทรแจ้งเรื่องไปที่1242 ไม่ใช่ครั้งสองครั้ง ผมโทรไป5-6ครั้งแล้วนะ ก็ยังได้แต่คำตอบเดิมๆ
ว่าด้วยเรื่องการรับมือปัญหาของทรูเมื่อเสาสัญญาณอินเตอร์เน็ตทรูมีปัญหา เขตบางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ 2566
แต่สิ่งที่ผมอยากได้ยินหลังจากนั้นคือ จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ คำตอบที่ได้คือ ไม่ทราบแน่ชัดอาจเสร็จภายในเย็นวันนี้หรือพรุ้งนี้ พอถามไปเรื่อยๆไม่มีเวลาที่กำหนดแน่นอน อาจ5วันหรือ7วัน เน็ตเน่าแค่วันเดียวเต็มๆก็มากพอแล้วนี้5วัน7วันคืออะไร
ต่อมาแนะนำวิธีแก้ไขให้ ปรับให้เป็น3Gมันจะเสถียรกว่า(ขนาด4Gยังหน่วงเลยบางทีจะให้ปรับ3Gหรอ) ถัดมาลองล็อคเสาสัญญาณดูอาจดีขึ้น(ยอมรับว่าดีขึ้นมาหน่อย(แต่ใช้ไม่ได้ตลอดอยู่ๆเน็ตก็นอยช้าและกระตุกเหมือนเดิม แล้วเวลาในการล็อคเสาสัญญาณไม่5นาทีก็10นาที จะให้ทำแบบนี้เรื่อยๆทุกวันมันใช่เรื่ิองไหม)
สิ่งที่ผมอยากพูดคือบริษัทก็ใหญ่ทำไมทำงานกันแบบนี้
1.ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการซ่อมเสาสัญญาน ไม่มีแม้แต่smsแจ้งสักอัน(แต่โปรโน้นนี้นั้นมีมาไม่ขาดสาย)
2.มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องโทรเข้ามาถามเองไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับสัญญาณเน็ต(ในการซ่อมเสาสัญญาณจนทำให้ระบบเน็ตมีปัญหาเป็นบริเวณกว้างมันไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องถามเองไหม คุณควรบอกลูกค้าสิ นี้มันเรื่องใหญ่นะเสาสัญญาณทั้งต้น)
3.ไม่มีวีธีแก้ไขหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่ดีมากพอเรียกง่ายๆไม่มีแผนอะไรเลยจะดีกว่า(ในเมื่อรู้แล้วว่าต้องใช้เวลานานในการซ่อมแซม ควรจะหาวิธีให้ลูกค้าใช้เน็ตได้ปกติที่สุดสิ ไม่ใช่โทร1242กี่รอบก็บอกได้แค่ว่าเด๋วจะติดต่อประสานงาน จะรับเรื่องไว้แล้วเร่งแก้ไข จะเช็คข้อมูลแล้วติดต่อกลับใน24ชม.แล้วก็หายเงียบปล่อยลูกค้าเจอปัญหาต่อไป ต้องมานั่งลุ้นว่าเน็ตจะดีขึ้นไหมหรือจะนอยช่วงไหน)
4.ในกรณีที่ลูกค้าต้องใช้เน็ตทำงานหรือต้องส่งงานให้ลูกค้า แล้วอยู่ดีๆเน็ตก็เน่าจนไม่สามารถทำงานหรือส่งงานได้ แบบนี้ มันทำให้เกิดความเสียหายกับงานของลูกค้าได้นะครับ แล้วยิ่งกว่านั้นไม่มีกำหนดที่ชัดเจดว่าจะกลับมาปกติเมื่อไหร่ด้วย อาจ5วันหรือ7วัน มันนานไปไหม นี้เสาสัญญาณแค่ต้นเดียวนะยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้า2หรือ3ต้น คงใช่อะไรไม่ได้เลยมั่ง อ่อผมลืมบอกไปผมเป็นลูกค้ารายเดือน ผมจ่ายเงินนะครับไม่ได้ขอฟรี เสียเงินแล้วเน็ตใช้ได้แบบนี้คุณคิดว่าผมจะรู้สึกยังไง แล้วเป็นแบบนี้มาหลายวันแล้วนะ
*แล้วทรูคิดว่าจะรับผิดชอบอะไรตรงนี้บางในสิ่งที่
ลูกค้าต้องเจอ มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดรู้ไหมเพราะหลายคนต้องใช่เน็ตในการหาเงินนะครับไม่ใช่มีไว้ประดับหรือแค่ค้นหานั้นค้นหานี้แล้วก็เล่นเกม ที่ผมต้องมาพิมพ์อะไรพวกนี้ เพราะปัญหาที่ผมได้รับจากการที่เน็ตเป็นแบบนี้มันกระทบหลายเรื่อง แล้วทรูเองไม่มีท่าทีว่าจะแก้ไขอะไรได้เลยนอกจาก รับเรื่อง เด๋วเช็คให้ เด๋วแจ้งเรื่องประสานงานให้ แล้วก็เงียบไม่มีคำตอบ สุดท้ายลูกค้าอย่างผมก็ต้องมาดูเองว่าเน็ตจะปกติได้นานแค่ไหนหรือจะนอยช่วงไหนอีก
ถ้าทรูเข้ามาอ่านละก็ช่วยทำอะไรบ้างเถอะ บริษัทก็ไม่ใช่เล็กๆ เสาสัญญาณต้นเดียวต้องซ่อมนานหลายวันเลยหรอ ไหนบอกว่าดีอย่างงั้นดีอย่างงี้ เสาสัญญาณต้นเดียวยังแบบนี้ลูกค้าอย่างผมควรพิจารณาไหมว่าดีจริงหรือเปล่า ส่วนการโทรแจ้งเรื่องไปที่1242 ไม่ใช่ครั้งสองครั้ง ผมโทรไป5-6ครั้งแล้วนะ ก็ยังได้แต่คำตอบเดิมๆ