ว่าด้วยเรื่องการรับมือปัญหาของทรูเมื่อเสาสัญญาณ​อินเตอร์​เน็ต​ทรูมีปัญหา​ เขตบางแก้ว​ บางพลี​ สมุทรปราการ​ 2566

ผมคือลูกค้าทรูที่อยู่เขตบางแก้ว​ ซึ่งอยู่ดีๆเน็ตก็ช้าถึงช้าที่สุดกดเข้าอะไรก็หมุนไปหมด​ จึงพยายามโทรไปที่1242​ เพื่อต้องการคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น​ กว่าจะเจอพนักงานก็ใช้เวลานานพอสมควร​ จนได้เรื่องว่ามีเสาสัญญาณ​ต้นหนึ่งในเขตบางแก้วของทรูมีปัญหาและกำลังแก้ไข​ เน็ตจึงช้าแบบล้มไปเลย​ เอาละนั้นคือปัญหา
แต่สิ่งที่ผมอยากได้ยินหลังจากนั้นคือ​ จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่​ คำตอบที่ได้คือ​ ไม่ทราบแน่ชัดอาจเสร็จภายในเย็นวันนี้หรือพรุ้งนี้​ พอถามไปเรื่อยๆไม่มีเวลาที่กำหนดแน่นอน​ อาจ5วันหรือ7วัน​ เน็ตเน่าแค่วันเดียวเต็มๆก็มากพอแล้วนี้5วัน7วันคืออะไร​
ต่อมาแนะนำวิธีแก้ไขให้​ ปรับให้เป็น3Gมันจะเสถียรกว่า(ขนาด4Gยังหน่วงเลยบางทีจะให้ปรับ3Gหรอ)​ ถัดมาลองล็อคเสาสัญญาณ​ดูอาจดีขึ้น(ยอมรับว่าดีขึ้นมาหน่อย(แต่ใช้ไม่ได้ตลอดอยู่ๆเน็ตก็นอยช้าและกระตุกเหมือนเดิม​ แล้วเวลาในการล็อคเสาสัญญาณ​ไม่5นาทีก็10นาที​ จะให้ทำแบบนี้เรื่อยๆทุกวันมันใช่เรื่ิองไหม)

สิ่งที่ผมอยากพูดคือบริษัท​ก็ใหญ่ทำไมทำงานกันแบบนี้

1.ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการซ่อมเสาสัญญาน​ ไม่มีแม้แต่smsแจ้งสักอัน(แต่โปรโน้นนี้นั้นมีมาไม่ขาดสาย)

2.มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องโทรเข้ามาถามเองไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับสัญญาณ​เน็ต(ในการซ่อมเสาสัญญาณ​จนทำให้ระบบเน็ต​มีปัญหาเป็นบริเวณ​กว้างมันไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องถามเองไหม​ คุณควรบอกลูกค้าสิ​ นี้มันเรื่องใหญ่นะเสาสัญญาณ​ทั้งต้น)

3.ไม่มีวีธีแก้ไขหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่ดีมากพอเรียกง่ายๆไม่มีแผนอะไรเลยจะดีกว่า​(ในเมื่อรู้แล้วว่าต้องใช้เวลานานในการซ่อมแซม​ ควรจะหาวิธีให้ลูกค้าใช้เน็ตได้ปกติที่สุดสิ ไม่ใช่โทร1242กี่รอบก็บอกได้แค่ว่าเด๋วจะติดต่อประสานงาน​ จะรับเรื่องไว้แล้วเร่งแก้ไข​ จะเช็คข้อมูลแล้วติดต่อกลับใน24ชม.แล้วก็หายเงียบปล่อยลูกค้าเจอปัญหาต่อไป​ ต้องมานั่งลุ้นว่าเน็ตจะดีขึ้นไหมหรือจะนอยช่วงไหน)

4.ในกรณีที่​ลูกค้าต้องใช้เน็ตทำงานหรือต้องส่งงานให้ลูกค้า​ แล้วอยู่ดีๆเน็ตก็เน่าจนไม่สามารถ​ทำงานหรือส่งงานได้​ แบบนี้​ มันทำให้เกิดความเสียหายกับงานของลูกค้าได้นะครับ​ แล้วยิ่งกว่านั้นไม่มีกำหนดที่ชัดเจดว่าจะกลับมาปกติเมื่อไหร่ด้วย​ อาจ5วันหรือ7วัน​ มันนานไปไหม​ นี้เสาสัญญาณ​แค่ต้นเดียวนะยังมีปัญหา​ขนาดนี้​ ถ้า2หรือ3ต้น​ คงใช่อะไรไม่ได้เลยมั่ง​ อ่อผมลืมบอกไปผมเป็นลูกค้ารายเดือน​ ผมจ่ายเงินนะครับไม่ได้ขอฟรี​ เสียเงินแล้วเน็ตใช้ได้แบบนี้คุณคิดว่าผมจะรู้สึกยังไง​ แล้วเป็นแบบนี้มาหลายวันแล้วนะ

*แล้วทรูคิดว่าจะรับผิดชอบอะไรตรงนี้บางในสิ่งที่
ลูกค้าต้องเจอ​ มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดรู้ไหมเพราะหลายคนต้องใช่เน็ตในการหาเงินนะครับไม่ใช่มีไว้ประดับหรือแค่ค้นหานั้นค้นหานี้แล้วก็เล่นเกม​ ที่ผมต้องมาพิมพ์​อะไรพวกนี้​ เพราะปัญหา​ที่ผมได้รับจากการที่เน็ตเป็นแบบนี้มันกระทบหลายเรื่อง​ แล้วทรูเองไม่มีท่าทีว่าจะแก้ไขอะไรได้เลยนอกจาก​ รับเรื่อง​ เด๋วเช็คให้​ เด๋วแจ้งเรื่องประสานงานให้​ แล้วก็เงียบไม่มีคำตอบ สุดท้ายลูกค้าอย่างผมก็ต้องมาดูเองว่าเน็ตจะปกติได้นานแค่ไหนหรือจะนอยช่วงไหนอีก

ถ้าทรูเข้ามาอ่านละก็ช่วยทำอะไรบ้างเถอะ​ บริษัท​ก็ไม่ใช่เล็กๆ​ เสาสัญญาณ​ต้นเดียวต้องซ่อมนานหลายวันเลยหรอ​ ไหนบอกว่าดีอย่างงั้นดีอย่างงี้​ เสาสัญญาณ​ต้นเดียวยังแบบนี้ลูกค้าอย่างผมควรพิจารณา​ไหมว่าดีจริงหรือเปล่า​ ส่วนการโทรแจ้งเรื่องไปที่1242​ ไม่ใช่ครั้งสองครั้ง​ ผมโทรไป5-6ครั้งแล้วนะ​ ก็ยังได้แต่คำตอบเดิมๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่