เกริ่นก่อนว่า จขกท. เคยใช้ AIS Fibre มาก่อนแล้ว ค่อนข้างประทับใจบริการ
เวลามีปัญหา นัดช่างเข้ามาดูสะดวก มีเวลานัดชัดเจน
แต่เนื่องจากย้ายบ้าน เลยจำเป็นต้องยกเลิกไป เนื่องจากบ้านใหม่ในขณะนั้น
AIS Fibre ไม่ครอบคลุม จึงจำเป็นต้องใช้ของค่ายอื่นไปก่อน (ติดตั้งเมื่อ 2 ปีก่อน)
พอ AIS Fibre ครอบคลุมแถวบ้าน จึงแจ้งยกเลิกค่ายที่ใช้ก่อนหน้า
และมาติดตั้ง AIS Fibre แทน แล้วก็เจอปัญหาเลย
1. คุณภาพ Router ของ AIS Fibre แย่มากๆ จขกท. ได้ตัว HG8145X6
โดยใช้โปร 1000/500 เท่ากับค่ายก่อนหน้า พบว่าสัญญาณอ่อนกว่า
Router ของค่ายก่อนหน้าเยอะมาก อีกทั้งความเร็วก็ลดลงค่อนข้างเยอะ
ตัวอย่าง วัดหน้า Router ของค่ายก่อน และ AIS Fibre ได้พอๆ กันที่ประมาณ
500 แต่พอออกห่างจาก Router หรือเข้าไปในห้อง (ชั้นเดียวกัน) ห่างไม่เกิน 5 เมตร
พบว่าค่ายก่อนยังได้ประมาณ 500 ใกล้เคียงเดิม ขณะที่ของ AIS Fibre ลดลงเหลือ
200-300 บางครั้งลดลงเหลือราวๆ 130 (อุปกรณ์ที่ใช้วัดที่ความถี่ 5GHz และรองรับ Wifi6)
การที่ความเร็วลดลงด้วยข้อจำกัดใดๆ ด้วยตัวสัญญาณพอเข้าใจได้ แต่ในขณะค่ายอื่นให้ Router
ที่มีคุณภาพกว่านี้ ทำไม AIS ถึงทำไม่ได้ ขณะที่ค่ายก่อนหน้าติดตั้งก่อนตั้ง 2 ปี แต่คุณภาพดีกว่าเยอะ
2. ติดต่อ Call center ไป 3-4 ครั้ง แก้ปัญหาเหมือนเดิม รีโมทเข้ามารีเซ็ต ก็ยังคนเป็นแบบเดิม
ล่าสุดบอกจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ 11.27 จนขณะนี้ (16.09 น.) ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ
หากใครคิดจะติด ลองคิดดูดีๆ ก่อนนะครับ เพราะติดมา 1 วัน ข้อดีเดียวที่เจอคือ
ทีมช่างที่มาติดตั้งดีมาก แค่นั้นเลย
ผิดหวังมากกับการติดตั้ง AIS Fibre ใครจะติดคิดดูดีๆ