ถ้าเราทำ Lazada Affliate แล้วไม่ได้รับเงินค่าคอมฯ เราสามารถดำเนินการตามกฎหมายอะไรได้บ้างไหมคะ?


สวัสดีค่ะ พอดีตอนนี้เข้าเดือนที่ 3 แล้วที่เราทำ Lazada Affliate แล้วไม่ได้เงินโอนเข้าบัญชีแบบคนอื่นๆ และเท่าที่หาอ่านมายังมีเพื่อนๆ อีกหลายคนเลยที่ไม่ได้เงิน ข้ามปีแล้วยังไม่ได้ค่าคอมฯ ก็มีไปถามในเฟสแอดมินก็ไม่ตอบ บางคนติดปัญหาข้อมูลไม่อนุมัติทั้งๆ ที่ยอดขั้นต่ำเกิน 500 แต่ปัญหาของเราคือเงินเกินขั้นต่ำที่ถอนได้ไปแล้ว บัญชีอนุมัติหมดแล้ว อินวอยรอบแรกออกตั้งแต่ 10 เม.ย. 66 แต่เงินไม่เข้าค่ะ เราเริ่มทำเดือนแรก ก.พ. 66 (เริ่มทำพร้อมกับอีกแอป ซึ่งแอปนี้ได้เงินมาหลายรอบแล้ว) ตอนนี้ยอดที่ถึงกำหนดจ่ายแล้วยังไม่ได้คือ สามพันกว่าบาท อาจดูไม่เยอะมาก แต่สำหรับเราที่ตั้งใจโปรโมทให้เขาเราคิดว่ามันไม่แฟร์เลยที่เขาได้ยอดขายแต่เราไม่ได้ค่าคอมฯ เราติดต่อไปทางลาซาด้าทุกช่องทางแล้ว พร้อม statement ว่าเราไม่ได้เงินจริงๆ นะ เขาก็ให้กรอกแบบฟอร์มแล้วรออย่างเดียว ซึ่งก็รอนานแล้ว ตอบมาทางเมลล์ครั้งนึงยืนยันว่าทำจ่ายแล้ว แล้วก็ให้เราไปตรวจสอบบัญชีเองอีกเรางงมาก ทั้งๆ ที่ก็แนบ statement ไปแล้ว มีเพื่อนคนไหนทำแล้วเจอแบบนี้กันบ้างไหมคะ จัดการกันยังไงหรือปล่อยผ่าน ใจจริงที่เรามาถามคือถ้าเผื่อมีคนเป็นแบบเราเยอะๆ อยากชวนกันไปแจ้งความ หรือไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างไหมคะ เพราะคิดๆ ดูแล้วยอดที่ค้างจ่ายรวมทั้งหมดของคนที่ยังไม่ได้คือน่าจะเยอะมากน่าดู เราคิดว่าบริษัทใหญ่แบบนี้ การทำงานไม่น่าจะไม่เป็นระบบแบบนี้ หรือมันมีอะไรมากกว่านี้?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่