สวัสดีค่ะ!
พอดีไปเที่ยวมาเลย์มาเมื่อวันที่ 10-12 พ.ค. 66 ที่ผ่านมาและได้มีการใช้บัตร YouTrip กดเงินจากตู้ ATM ไป 2 ครั้ง จ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าที่สนามบินตอนขากลับไป 1 ครั้ง ซึ่งวันที่ใช้บัตรครั้งสุดท้ายคือวันที่ 12 พ.ค. 66 ค่ะ
แต่วันนี้ (วันที่ 14 พ.ค. 66) มีข้อความจาก YouTrip แจ้งว่ามีการกดเงินออก 3 ครั้ง ได้แก่ 50MYR, 1500MYR, และ 1500MYR ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งๆที่ตัวเราอยู่กรุงเทพแล้ว และตัวบัตรอยู่กับเราเอง ซึ่งเราเป็นคนใช้บัตรคนเดียว ไม่เคยแจ้งข้อมูลบัตรให้คนอื่น หรือให้คนอื่นยืมบัตรไปใช้แต่อย่างใด
เบื้องต้นมีโทรไปสอบถามทาง Call Center และส่งอีเมลไปแล้ว แต่ทาง Call Center แจ้งว่ารายการที่ทำ เป็นการกดเงินออกจากตู้ ATM ซึ่งต้องใช้ทั้งรหัสเอทีเอ็ม และตัวบัตรเอง ถ้าเราไม่ได้เป็นคนทำรายการ จะต้องรอให้สถานะของรายการมันเปลี่ยนจาก pending เป็น complete ไปก่อน จากนั้นถึงจะส่งแบบฟอร์มให้เรา dispute กับทาง mastercard ได้ แต่ไม่สามารถการันตีว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า โดยขั้นตอนทั้งหมดอาจใช้เวลาถึง 90 วัน
ตอนนี้ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ เลยอยากจะมาถามว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันบ้างไหมคะ แล้วสุดท้ายได้เงินคืนหรือเปล่า?
ส่วนตัวใช้บัตร YouTrip บ่อย เคยใช้ทั้งที่ยุโรป ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเก๊า เพิ่งมาเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่มาเลย์ แล้วเงินค่อนข้างเยอะ เลยมีความกังวลว่าจะไม่ได้คืน 😭
ถ้าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยนะคะ ว่ามีวิธีการอย่างไรบ้างไหมที่จะได้เงินคืนแน่ๆ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 🙏🏻
ใครเคยโดนแฮ็คบัตร YouTrip แล้วไม่ได้เงินคืนบ้างคะ
พอดีไปเที่ยวมาเลย์มาเมื่อวันที่ 10-12 พ.ค. 66 ที่ผ่านมาและได้มีการใช้บัตร YouTrip กดเงินจากตู้ ATM ไป 2 ครั้ง จ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าที่สนามบินตอนขากลับไป 1 ครั้ง ซึ่งวันที่ใช้บัตรครั้งสุดท้ายคือวันที่ 12 พ.ค. 66 ค่ะ
แต่วันนี้ (วันที่ 14 พ.ค. 66) มีข้อความจาก YouTrip แจ้งว่ามีการกดเงินออก 3 ครั้ง ได้แก่ 50MYR, 1500MYR, และ 1500MYR ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งๆที่ตัวเราอยู่กรุงเทพแล้ว และตัวบัตรอยู่กับเราเอง ซึ่งเราเป็นคนใช้บัตรคนเดียว ไม่เคยแจ้งข้อมูลบัตรให้คนอื่น หรือให้คนอื่นยืมบัตรไปใช้แต่อย่างใด
เบื้องต้นมีโทรไปสอบถามทาง Call Center และส่งอีเมลไปแล้ว แต่ทาง Call Center แจ้งว่ารายการที่ทำ เป็นการกดเงินออกจากตู้ ATM ซึ่งต้องใช้ทั้งรหัสเอทีเอ็ม และตัวบัตรเอง ถ้าเราไม่ได้เป็นคนทำรายการ จะต้องรอให้สถานะของรายการมันเปลี่ยนจาก pending เป็น complete ไปก่อน จากนั้นถึงจะส่งแบบฟอร์มให้เรา dispute กับทาง mastercard ได้ แต่ไม่สามารถการันตีว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า โดยขั้นตอนทั้งหมดอาจใช้เวลาถึง 90 วัน
ตอนนี้ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ เลยอยากจะมาถามว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันบ้างไหมคะ แล้วสุดท้ายได้เงินคืนหรือเปล่า?
ส่วนตัวใช้บัตร YouTrip บ่อย เคยใช้ทั้งที่ยุโรป ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเก๊า เพิ่งมาเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่มาเลย์ แล้วเงินค่อนข้างเยอะ เลยมีความกังวลว่าจะไม่ได้คืน 😭
ถ้าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยนะคะ ว่ามีวิธีการอย่างไรบ้างไหมที่จะได้เงินคืนแน่ๆ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 🙏🏻