ค่ายมือถือค่ายที่ว่านี้คือค่ายสีโทนร้อนของเจ้าสัว
เรื่องของเรื่องคือเราไม่เคยใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือของค่ายนี้แบบจริง ๆ จัง ๆ มาก่อนเลย แต่เรามีซิมแบบเติมเงินของค่ายนี้อยู่ซึ่งเราใช้เป็นเบอร์สำรองกับสมัครใช้บริการสตรีมมิงของค่ายนี้อยู่ซึ่งก็เป็นเบอร์ที่นาน ๆ ทีถึงจะเติมเงินหรือเปิดใช้สัญญาณเน็ต แต่เมื่อไม่กี่เดือนมานี้มีเจ้าหน้าที่ของค่ายนี้โทรมาเสนอซิมแบบรายเดือนให้กับเรา (เป็นเบอร์ใหม่ซิมใหม่) โดยรายละเอียดแพ็กเกจคร่าว ๆ ก็คือ เน็ตไม่จำกัด โทรได้ประมาณ 100 นาที เดือนละ 399 บาท แต่มีส่วนลดพิเศษให้จะเหลือแค่เดือนละ 299 บาท ตอนนั้นเราฟังเราก็เกิดสนใจอยากจะลองเอามาใช้เพราะเห็นว่าดูคุ้มดี แล้วเราก็ถามทางเจ้าหน้าที่ไปด้วยว่าเบอร์นี้มีสัญญาอะไรหรือไม่ สามารถยกเลิกใช้งานได้ทุกเมื่อหรือไม่ ทางพนักงานก็บอกกับเราว่าสามารถยกเลิกได้ตลอดไม่มีสัญญาหรือข้อผูกมัดใด ๆ เราก็เลยตอบตกลงแล้วเอามาลองใช้ดู พอซิมที่ว่านี้ส่งมาถึงเราเราก็เอาเข้ามือถือแต่ยังไม่ได้เปิดใช้งานงาน (วิธีที่จะเปิดใช้งานคือเราต้องยืนยันตัวตนผ่านการโทรไปยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่ก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ทั้งโทรออกและใช้งานอินเทอร์เน็ต) แต่เราก็เกิดเปลี่ยนใจไม่ใช้บริการเพราะก่อนหน้าที่จะได้รับซิมมาเราลองใช้ซิมแบบเติมเงินก็พบว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ตค่อนข้างที่จะห่วยโดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่เราไปบ่อย ๆ พอเราเลือกที่จะไม่ใช้งานเราก็เลยถอนซิมที่ว่าออกแล้วก็ปล่อยทิ้งเลย เพราะคิดว่าคงไม่ต้องไปยกเลิกหรือแจ้งระงับอะไรเพราะซิมที่ว่านี้เรายังไม่ได้เปิดใช้งานมันก็คงจะไม่มีค่าบริการโผล่มาหรอก แต่พอผ่านไปประมาณครบเดือนมันกลับมียอดค่าใช้บริการโผล่ขึ้นมาในแอปฯ ตอนนั้นเรางงมาก เลยติดต่อศูนย์ Call Center ไป เพื่อจะขอระงับสัญญาณแต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถระงับสัญญาณให้ได้เพราะซิมอายุการใช้งานไม่ถึง 90 วันหรือ 3 เดือน แถมต่อให้ระงับสัญญาณไปเราก็ยังต้องเสียค่าบริการรายเดือนตามปกติด้วยทางพนักงานแจ้งเรามาแบบนี้ (ได้ยินตรงนี้คืองงหนักมาก เพราะเราเคยแจ้งขอระงับเบอร์กับอีกค่าย ค่ายนั้นเขาระงับให้ 60 วัน เสียค่าธรรมเนียมเดือนละ 60 บาท) พอเราแจ้งระงับสัญญาณไม่ได้คราวนี้เราเลยไปยกเลิกถึงศูนย์เลยแต่ก็ยกเลิกไม่ได้ด้วยเหตุผลที่ว่าซิมอายุไม่ถึง 3 เดือน
สรุปคือเราต้องเสียเงินให้กับค่ายนี้ไปฟรี ๆ ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานซิมให้เสร็จ แถมอยากจะยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ต้องรอเวลาทั้ง ๆ ที่ตอนเสนอขายให้กับเราแจ้งว่ายกเลิกเมื่อไรก็ได้ไม่ได้แจ้งเรื่องอายุการใช้งานซิมอะไรนี่ให้เราทราบเลย ซึ่งรวมแล้ว 3 เดือนเราต้องเสียค่าโง่ให้กับค่ายนี้ไปเป็นเงินประมาณ 800 บาท เลยอยากมาเตือนทุกท่านให้พิจารณาดี ๆ เวลาที่ค่ายนี้โทรมาเสนอซิมรายเดือนต่าง ๆ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดแบบเรา
แชร์ประสบการณ์เสียค่าโง่ให้กับผู้ให้บริการสัญญาณมือถือค่ายหนึ่ง
เรื่องของเรื่องคือเราไม่เคยใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือของค่ายนี้แบบจริง ๆ จัง ๆ มาก่อนเลย แต่เรามีซิมแบบเติมเงินของค่ายนี้อยู่ซึ่งเราใช้เป็นเบอร์สำรองกับสมัครใช้บริการสตรีมมิงของค่ายนี้อยู่ซึ่งก็เป็นเบอร์ที่นาน ๆ ทีถึงจะเติมเงินหรือเปิดใช้สัญญาณเน็ต แต่เมื่อไม่กี่เดือนมานี้มีเจ้าหน้าที่ของค่ายนี้โทรมาเสนอซิมแบบรายเดือนให้กับเรา (เป็นเบอร์ใหม่ซิมใหม่) โดยรายละเอียดแพ็กเกจคร่าว ๆ ก็คือ เน็ตไม่จำกัด โทรได้ประมาณ 100 นาที เดือนละ 399 บาท แต่มีส่วนลดพิเศษให้จะเหลือแค่เดือนละ 299 บาท ตอนนั้นเราฟังเราก็เกิดสนใจอยากจะลองเอามาใช้เพราะเห็นว่าดูคุ้มดี แล้วเราก็ถามทางเจ้าหน้าที่ไปด้วยว่าเบอร์นี้มีสัญญาอะไรหรือไม่ สามารถยกเลิกใช้งานได้ทุกเมื่อหรือไม่ ทางพนักงานก็บอกกับเราว่าสามารถยกเลิกได้ตลอดไม่มีสัญญาหรือข้อผูกมัดใด ๆ เราก็เลยตอบตกลงแล้วเอามาลองใช้ดู พอซิมที่ว่านี้ส่งมาถึงเราเราก็เอาเข้ามือถือแต่ยังไม่ได้เปิดใช้งานงาน (วิธีที่จะเปิดใช้งานคือเราต้องยืนยันตัวตนผ่านการโทรไปยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่ก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ทั้งโทรออกและใช้งานอินเทอร์เน็ต) แต่เราก็เกิดเปลี่ยนใจไม่ใช้บริการเพราะก่อนหน้าที่จะได้รับซิมมาเราลองใช้ซิมแบบเติมเงินก็พบว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ตค่อนข้างที่จะห่วยโดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่เราไปบ่อย ๆ พอเราเลือกที่จะไม่ใช้งานเราก็เลยถอนซิมที่ว่าออกแล้วก็ปล่อยทิ้งเลย เพราะคิดว่าคงไม่ต้องไปยกเลิกหรือแจ้งระงับอะไรเพราะซิมที่ว่านี้เรายังไม่ได้เปิดใช้งานมันก็คงจะไม่มีค่าบริการโผล่มาหรอก แต่พอผ่านไปประมาณครบเดือนมันกลับมียอดค่าใช้บริการโผล่ขึ้นมาในแอปฯ ตอนนั้นเรางงมาก เลยติดต่อศูนย์ Call Center ไป เพื่อจะขอระงับสัญญาณแต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถระงับสัญญาณให้ได้เพราะซิมอายุการใช้งานไม่ถึง 90 วันหรือ 3 เดือน แถมต่อให้ระงับสัญญาณไปเราก็ยังต้องเสียค่าบริการรายเดือนตามปกติด้วยทางพนักงานแจ้งเรามาแบบนี้ (ได้ยินตรงนี้คืองงหนักมาก เพราะเราเคยแจ้งขอระงับเบอร์กับอีกค่าย ค่ายนั้นเขาระงับให้ 60 วัน เสียค่าธรรมเนียมเดือนละ 60 บาท) พอเราแจ้งระงับสัญญาณไม่ได้คราวนี้เราเลยไปยกเลิกถึงศูนย์เลยแต่ก็ยกเลิกไม่ได้ด้วยเหตุผลที่ว่าซิมอายุไม่ถึง 3 เดือน
สรุปคือเราต้องเสียเงินให้กับค่ายนี้ไปฟรี ๆ ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานซิมให้เสร็จ แถมอยากจะยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ต้องรอเวลาทั้ง ๆ ที่ตอนเสนอขายให้กับเราแจ้งว่ายกเลิกเมื่อไรก็ได้ไม่ได้แจ้งเรื่องอายุการใช้งานซิมอะไรนี่ให้เราทราบเลย ซึ่งรวมแล้ว 3 เดือนเราต้องเสียค่าโง่ให้กับค่ายนี้ไปเป็นเงินประมาณ 800 บาท เลยอยากมาเตือนทุกท่านให้พิจารณาดี ๆ เวลาที่ค่ายนี้โทรมาเสนอซิมรายเดือนต่าง ๆ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดแบบเรา