งานเคลมห่วย! มือถือ Samsung S22+ (ตระกูล S23 ระวังซวยแบบนี้นะครับ ขอเตือนเลย!) ปัดความรับผิดชอบ มือถือเสียในประกัน ส่งเคลม ไม่รับเคลม อ้างไม่พบอาการ คือ เอามือถือไปเสียบกับ PC ศูนย์ โปรแกรมวิเศษของศูนย์นี้ ที่เรียกกันว่า IQC เสียบปุ๊บคือ ถ้ามันบอกว่า มือถือคุณปกติดี ก็คือไม่พังนะ เตรียมเอากลับบ้านไปทนใช้ต่อได้เลย เขียนมาเอง เชื่อกันเอง เจริญครับ ผลสรุปคือ ไม่ซ่อมให้ (ไม่เสียจะส่งเคลมเพื่อ? ศูนย์ไม่ได้อยู่บ้านข้างๆ จะได้แวะไปเคลมเล่นๆ เครื่องก็ไม่มีใช้งาน มาเคลมก็ได้เครื่องเดิมกลับ ไม่ใช่ว่าเคลมแล้วจะได้เครื่องรุ่นดีกว่าเดิม จะเสียเวลามาเคลมเพื่ออะไร ผมก็อยู่กันคนละจังหวัดกับศูนย์ จังหวัดผมไม่มีศูนย์ซ่อม) อาการคือใช้งานแล้วเครื่องดับไปเอง โดยเฉพาะตอนถ่ายรูป แล้วมาดับตอนจะถ่ายเหตุการณ์สำคัญๆทั้งนั้นนะ เป็นปัญหามาก กว่าจะเริ่มใช้งานได้ใหม่ต้องรอ 15-20 นาที เหตุการณ์นั้นพ้นไปแล้ว ก่อนหน้านี้ไปเคลมที่ศูนย์หาดใหญ่แล้ว ไม่รับผิดชอบ บอกว่าไม่มีหลักฐาน มันจะมีได้ยังไง ใช้ๆงานอยู่ มันก็ดับไปเลย เลยร้องเรียนศูนย์ผ่านช่องทาง Pantip ไม่รู้จะขอความเป็นธรรมกับใครแล้ว ก็เล่ามันให้หมดนี่แหละ สิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าของเค้าที่มั่นใจใช้ samsung มาตลอดตั้งแต่ note 3 เพื่อด่าตลอดว่ากาก ใช้ทำไม ก็ไปเถียงแก้ต่างให้แทนด้วยนะ
หลังจากนั้น 1 วัน ได้รับการตอบกลับมาจากทางศูนย์ Samsung หาดใหญ่ว่าจะต่อประกันไปให้อีก 3 เดือน(มีอาการหนักๆ และเอาเข้าไปเคลมช่วง1เดือนก่อนหมดประกัน) เผื่อมีอาการอีก อันนี้ก็ ok แล้วมันก็มีอาการจริง เค้าต้องการหลักฐาน พยายามเก็บเท่าที่ได้ เก็บหลักฐานตอนดับ(รูปที่เซฟไม่สำเร็จแล้วเป็นไฟล์เสียหายในอัลบัมรูป)จดวันที่และเวลา เอาเครื่องกลับไปที่ศูนย์ใหม่ เอาหลักฐานให้ดู เจ้าโปรแกรมวิเคราะห์อาการเสียแสนวิเศษ! ของ Samsung ไม่เจอความผิดปกติอีกแล้ว ตามเวลาที่เกิดอาการที่แจ้งไป ศูนย์มีความเห็นว่าบอร์ดน่าจะมีปัญหา ตามคอมมอนเซนส์มันต้องเป็นแบบนี้ดิ ไม่เสียจะมาเคลมทำไม ขับรถมาเคลมไกลด้วยนะ 160KM เค้าบอกเค้าก็เชื่อลูกค้านะ พยายามจะช่วย มีความเป็นไปได้ว่าบอร์ดพัง แต่ยืนยันหลักเกณฑ์ว่าโปรแกรมตรวจไม่เจอ samsung ศูนย์ใหญ่ที่ กทม ไม่รับเคลม ศูนย์หาดใหญ่ที่ประสานงานให้ ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจ (อันนี้ก็เข้าใจทางหาดใหญ่) ประสานงานไปทางศูนย์กรุงเทพพูดถึงเรื่องเปลี่ยนบอร์ด กทม ตอกกลับมาว่า ถ้าไม่มีหลักฐาน คุณจะเปลี่ยนบอร์ดให้ลูกค้าทำไม ต้องการหลักฐาน อันนี้ทางหาดใหญ่บอกมาแบบนี้นะ ผมไม่รู้เหตุการณ์จริงๆหลังบ้านเค้า หลังจากเอาเครื่องไปเทส 10 วันแล้วไม่เจอ แต่เรามีหลักฐานตอนเครื่องดับนะ เอาให้ไปหมดแล้ว samsung ก็ยืนยันอย่างเดียวเลยว่าไม่เสีย ล่าสุด ศูนย์หาดใหญ่ขอประสานงานทาง กทม เรื่องเปลี่ยนบอร์ดอีกรอบ ได้ผลยังไงเดี๋ยวมาอัพเดทต่อครับ
งานเคลมห่วย! มือถือ Samsung S22+ (ตระกูล S23 ระวังซวยแบบนี้นะครับ ขอเตือนเลย!)
หลังจากนั้น 1 วัน ได้รับการตอบกลับมาจากทางศูนย์ Samsung หาดใหญ่ว่าจะต่อประกันไปให้อีก 3 เดือน(มีอาการหนักๆ และเอาเข้าไปเคลมช่วง1เดือนก่อนหมดประกัน) เผื่อมีอาการอีก อันนี้ก็ ok แล้วมันก็มีอาการจริง เค้าต้องการหลักฐาน พยายามเก็บเท่าที่ได้ เก็บหลักฐานตอนดับ(รูปที่เซฟไม่สำเร็จแล้วเป็นไฟล์เสียหายในอัลบัมรูป)จดวันที่และเวลา เอาเครื่องกลับไปที่ศูนย์ใหม่ เอาหลักฐานให้ดู เจ้าโปรแกรมวิเคราะห์อาการเสียแสนวิเศษ! ของ Samsung ไม่เจอความผิดปกติอีกแล้ว ตามเวลาที่เกิดอาการที่แจ้งไป ศูนย์มีความเห็นว่าบอร์ดน่าจะมีปัญหา ตามคอมมอนเซนส์มันต้องเป็นแบบนี้ดิ ไม่เสียจะมาเคลมทำไม ขับรถมาเคลมไกลด้วยนะ 160KM เค้าบอกเค้าก็เชื่อลูกค้านะ พยายามจะช่วย มีความเป็นไปได้ว่าบอร์ดพัง แต่ยืนยันหลักเกณฑ์ว่าโปรแกรมตรวจไม่เจอ samsung ศูนย์ใหญ่ที่ กทม ไม่รับเคลม ศูนย์หาดใหญ่ที่ประสานงานให้ ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจ (อันนี้ก็เข้าใจทางหาดใหญ่) ประสานงานไปทางศูนย์กรุงเทพพูดถึงเรื่องเปลี่ยนบอร์ด กทม ตอกกลับมาว่า ถ้าไม่มีหลักฐาน คุณจะเปลี่ยนบอร์ดให้ลูกค้าทำไม ต้องการหลักฐาน อันนี้ทางหาดใหญ่บอกมาแบบนี้นะ ผมไม่รู้เหตุการณ์จริงๆหลังบ้านเค้า หลังจากเอาเครื่องไปเทส 10 วันแล้วไม่เจอ แต่เรามีหลักฐานตอนเครื่องดับนะ เอาให้ไปหมดแล้ว samsung ก็ยืนยันอย่างเดียวเลยว่าไม่เสีย ล่าสุด ศูนย์หาดใหญ่ขอประสานงานทาง กทม เรื่องเปลี่ยนบอร์ดอีกรอบ ได้ผลยังไงเดี๋ยวมาอัพเดทต่อครับ