กรณีแบบนี้สามารถร้องเรียนขนส่ง J&T กับทาง สคบ. ได้หรือไม่

สวัสดีค่ะ เราเปิดขายสินค้าบนแฟลตฟอร์ม Shopee แค่เมื่อสินค้าเราเสียหายระหว่างขนส่ง Shopee & J&T ก็จะยกเงื่อนไขไม่รับเคลมของเหลวแม้ร้านจะขอความเห็นใจแค่ไหนก็ตาม เพราะในทุกๆครั้งเมื่อสืนค้าเราเสียหาย เราจะเอาเงินตัวเองจ่ายให้ลูกค้าเองตลอด เราต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ เราเคยร้องเรียนเงื่อนไขของขนส่งไปหลายครั้ง เนื่องจากเรามองว่า เงื่อนไขนั้นคุ้มครองพนักงานตนเอเอง บริษัทตนเอง แต่ผลักภาระให้ร้านและลูกค้าเป็นคนรับผิดชอบ เหมือนมีเงื่อนไขไว้คุ้มครองคนทำผิด เงื่อนไขแบบนี้ยิ่งทำให้พนักงานละเลยความตรัหนัดในการดูแลสินค้า เรามองว่าเงื่อนไขนี้ควรได้รับการแก้ไข อย่างน้อยๆ คนทำผิด คนทำสินค้าเสรยหายต้องมีส่วนรับผิดชอบบ้าง จะได้รู้คุณค่าของสินค้าหรือเงินที่ต้องเคลมในกรณีทำสินค้าแตกเสียหาย. เรามองว่าเขามีเงื่อนไขในการคุ้มครองสิทธิ์ของตนเอง แต่ไร้ความยุติธรรมต่อผู้ที่อาจจะได้รับความเสียหายจากเงื่อนไขนี้ ...  ทุกคนคิดว่าเราสามารถร้องเรียน สคบ. เพื่อให้ตรวจสอบและแก้ไขเงื่อนไขนี้บ้างได้ไหมค่ะ  และนี้คือภาพบางกรณีที่ร้านเราได้รับความเสียหายจากการขนส่ง และไม่ได้รับการชดเชยความเสียหายเลย แต่กลายเป็นเราที่ต้องโอนเงินคืนลูกค้าเอง เพราะเขามีเงื่อนไขคุ้มครองพวกเขาอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่