ขอพูดถึงระบบการให้บริการของ grab food ฐานะร้านค้า

บางทีก็ไม่เข้าใจว่า Grab จะรีบยกเลิกออเดอร์ตามที่ไรเดอร์แจ้งไปไหน ไรเดอร์ตรวจสอบไม่ดี หรือไม่ได้ติดต่อร้านเลย แล้วแจ้ง grab ไปเฉยเลยว่าร้านปิด แล้วทางบริษัทก็ยกเลิกให้ ซึ่งคนที่เสียหายก็คือทางร้าน กว่าจะได้มาสักออเดอร์ต้องโฆษณา โปรโมทกันเหนื่อย และ ทุกบาททุกสตางค์คือมีค่ากับร้านค้านะ
 
ทำไมไม่ทำระบบเหมือน LINE MAN หรือ Food panda ล่ะ ไรเดอร์ไม่มั่นใจว่าร้านเปิดหรือปิด แจ้งบริษัท บริษัทไม่ยกเลิกทันที ติดต่อหาร้านค้าก่อน ร้านค้าแจ้งไม่ได้ปิดร้าน ไรเดอร์ก็จะโทรมาสอบถามทางหรือไรเดอร์อยู่ตรงไหน ให้ร้านมาถูก
 
ซึ่ง Grab กลับไม่มีการโทรติดต่อร้านเลย จะรีบให้ไรเดอร์ทำรอบเกินไปไหม ไรเดอร์แจ้งบริษัทปั๊บ บริษัทกลับยกเลิกออเดอร์ทันที แล้วเดือดร้อนร้านค้า ต้องให้ร้านค้าเดินเรื่องเคลมออเดอร์ เดินเรื่องเอง โทรติดต่อเองอย่างลำบากอีก แทนที่ทางบริษัทจะดำเนินเรื่องให้ ในเมื่อร้านค้าติดต่อแจ้งเข้าไปที่บริษัทแล้วว่าออเดอร์โดนยกเลิก การเคลมการบริษัทก็ควรดำเนินการเลย เพราะเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ไม่มีการเคลมใดๆ ถ้าบริษัทติดต่อร้านค้าก่อน ไม่ได้รับเรื่องไรเดอร์แล้วดำเนินการยกเลิกโดยไม่แจ้งหรือติดต่อร้านค้า 
 
ของ Food panda Lineman ยังเป็นมืออาชีพมากกว่า มีการติดต่อร้านตลอดถ้าเกิดไรเดอร์แจ้งยกเลิกออเดอร์ เคสแบบนี้เกิดขึ้นได้ บางทีไรเดอร์ไม่มั่นใจว่าร้านปิด และไม่กล้าโทรติดต่อร้าน (ทั้งที่ควรโทรติดต่อ) เลยแจ้งบริษัทเลย แต่บริษัทในฐานะคนกลางควรติดต่อประสานงานก่อน หวังว่า Grab จะปรับปรุงในการให้บริการร้านค้ามากกว่านี้นะ

เจอแบบนี้ ทำให้ไม่อยากสงสารไรเดอร์เลย แทนจะโทรติดต่อร้านก่อน และไรเดอร์แบบนี้ทำให้ไรเดอร์คนอื่นต้องโดนการกระทำด้วย เพราะต่อไปร้านผมคงจะกด อาหารพร้อมแล้ว ไว้ก่อน ต่อให้กำลังทำ อย่างน้อยถ้าอาหารพร้อมแล้ว จะได้ยกเลิกไม่ได้ ทางบริษัทถึงจะโทรมาหา ซึ่งผมไม่อยากกดก่อน เพราะตรงนี้จะไปกินเวลาไรเดอร์รับของช้า ถ้าไรเดอร์กดรับออเดอร์ก็จะกินเวลาส่งช้าอีก เพราะอาหารพร้อมแล้วแต่กำลังทำ แต่ผมก็คงต้องทำแบบนี้ เพราะไม่อยากให้ออเดอร์โดนยกเลิกไปแบบนี้แล้ว ร้านต้องขอเซพตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่