มีใครเคยโดน Agoda ไม่คืนเงิน Cashback แบบเราไหมคะ ?

เรามีทริปไป Osaka เมื่อวันที่ 12 Jan 2023 - 17 Jan 2023
ได้ทำการจองโรงแรมกับทาง Agoda เราจองไปทั้งหมด 5 ห้องค่ะ
ซึ่งเป็นจำนวนเงินประมาณ 7x,xxx บาท
โดยตอนจองในระบบขึ้นว่าเราจะได้รับ Agodacash (7,116.48 บาท)
Cashback Reward (42,699.58 บาท) คืน 60 วันหลังจากที่เราทำการ Check-out
ทางเราก็ได้ทำการรอตามระยะเวลาที่กำหนดค่ะ พอครบกำหนด
วันที่ 17 Mar 2023 เราได้รับ Agodacash คืนเรียบร้อยปกติ
แต่ตัว Cashback ยังขึ้นว่ารอดำเนินการ ...

- 18 Mar 2023: ได้ทำการโทรไปยัง Call Center ของ Agoda โดยทางอโกด้า
แจ้งว่าเนื่องจากระบบมีปัญหาให้รอปรับปรุงระบบประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็รอค่ะตามที่เค้าแจ้ง

- 24 Mar 2023: โทรติดต่อไปอีกครั้งหนึ่ง พนักงานก็สอบถามว่าใช้ระบบอะไร ios หรือ android 
ถ้า ios ระบบจะปล่อยออกมาพร้อม android ในวันที่ 27 Mar 2023 เราก็โอเค รอต่อไปค่ะ

- 29 Mar 2023: เราทำการอัพเดทเวอชั่น app agoda ลบโหลดใหม่ก็แล้ว
ก็ยังไม่สามารถส่งกดคำขอ cashback ได้ยังขึ้นรอดำเนินการเหมือนเดิม 
พนง. บอกว่าเป็นเพราะระบบช่วงที่เราสามารถกดได้มีปัญหาพอดีและเลยวันที่เราต้องกดได้มาแล้ว 
เค้าต้องส่งคำขอยื่นเรื่อง expand ระยะเวลาออกไปเพื่อให้เรากดคำขอได้ค่ะ 
พนง. แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ และพูดกับเราว่าลูกค้าไม่ต้องกังวลในส่วนนี้
ยังไงเราก็ได้เงินตรงนี้แน่นอน เราก็รอจน 2 อาทิตย์ ก็ยังไม่ได้รับอีเมล์ใดๆ

- 16 Apr 2023: โทรติดต่อไปหา agoda ใหม่อีกรอบก็เล่าวนแบบเดิม
แต่ พนง. กลับแจ้งว่าในส่วนนี้ไม่ได้แล้วช่วงนั้นระบบมีปัญหาจริง
ขอ offer เป็น agodacash จำนวนเงิน 14,200 บาท (ตามภาพ) แทนได้มั้ย
ซึ่งทางเราปฏิเสธต้องการแค่ cashback คืนเข้าบัตรเท่านั้นและเป็นเงินเต็มจำนวน
เพราะก็ไม่ใช่ความผิดเรา เค้าแจ้งกับเราว่าขอคุยกับทาง Supervisor ก่อน
หลังจากนั้น พนง. โทรกลับมาว่าคุยล่าสุดตอนนี้ได้ offer maximum 30% จริงๆ
เนื่องจากระบบขึ้นผิดพลาด ให้เรากดเคลมส่วนนี้ไปก่อน ส่วนที่เหลือ พนง. แจ้งว่า
จะประสานงานส่วนที่เหลือให้เพราะว่าต้องเช็คกับทาง IT เกี่ยวกับระบบหลังบ้าน

- 22 Apr 2023: ได้ทำการกดเคลมในส่วนของ 30% ที่ทาง Agoda แจ้งว่าให้กดเคลมในส่วนนี้ก่อน
ส่วนที่เหลือจะประสานงานให้ โดยเงิน 30% นี้หลังจากการกรอกใน hyperwallet จะใช้เวลาทำการ 4-5 วัน

- 26 Apr 2023: ทางเราได้รับเงินคืนในส่วน 30% แล้ว แต่ในส่วนที่เหลือทางอโกด้ายังยืนยันคำเดิม
และที่เรากดรับในส่วนนี้มาเพราะทางอโกด้าบอกว่าจะตามเงินส่วนที่เหลือให้ 
พอเราโทรตามก็ได้คำตอบเดิมค่ะ ว่าจะคืนแค่ 30% นี้ค่ะ 

เราลองสอบถามเพื่อนของเราที่เค้าสามารถกดคำขอได้ช่วงเดียวกับเรา
ของเค้ากดส่งคำขอรับเงินคืนได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่ยอดของเพื่อน
ไม่ได้เยอะเท่านี้แค่ประมาณ (2,xxx.-) แต่เคสไหนที่ยอดเยอะทางอโกด้า
จะอ้างว่าระบบมีปัญหาหรือมีการปรับปรุงระบบค่ะ และสำหรับเราคิดว่า
ต่อให้ระบบจะมีปัญหายังไงก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าค่ะ ทางบริษัท
ต้องทำการแก้ปัญหาระบบเองรึป่าว แล้วอีกอย่างก็ไม่เคยมีการโทรแจ้ง
อะไรเลยให้ลูกค้าทราบจนมันเลยวันที่ลูกค้าสามารถกดส่งคำขอได้
ต้องเป็นลูกค้าที่เป็นฝ่ายติดต่อไปสอบถามเองตลอด
เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ ว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ ? 


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่