เห็นในกลุ่มผู้ใช้ KICKS ลงแจ้งกันว่าตัวใหม่ MY23 ที่มีการปรับปรุงแอร์ มี heater มี wireless charger ฯลฯ แอร์พังตาม gen2 MY22 แล้ว และอาการหนักกว่าอีกคือยังไม่ถึง 1,000 km ก็พังแล้ว ตัว MY22 มักจะพังตอนหมื่นกว่าๆ km ณ ตอนนี้มี 4 คันที่พังและมาลงในกลุ่ม
NMT เองก็ออกประกาศมาเมื่อต้นปีว่ารับผิดชอบทุกเคสที่เกิดปัญหา และกำลังหาสาเหตุเพื่อแก้ปัญหานี้อยู่ และจะแจ้งอีกครั้งเมื่อแก้ปัญหาได้แล้ว
ชัดเจนเลยว่า MY23 เองก็ยังไม่ได้แก้ปัญหาตรงนี้ เรื่องแอร์นะ ไม่แน่อาจจะหนักเหมือน MY22 ที่จะลากให้ฟิวส์ใน inverter พังและต้องเปลี่ยน inverter ไปด้วย T_T
Kicks ผม Gen2 MY22 ขับมา 11,000 km แล้ว แอร์ยังไม่เคยพัง ยางเปลี่ยนไปแล้วเพื่อความสบายใจ ต้องมาเสียวๆเรื่องแอร์ พ่วงกับเรื่องแบต 12V ที่บางเคสมีปัญหาแปลกๆที่ทำให้สตาร์ทรถไม่ติดอีก (อันนี้ต้องหมั่นตรวจสอบน้ำกลั่น และขั้วแบต) ปวด head เลย!!! 11,000 km ที่ผ่านมาชอบมันมากนะ รถขับดี ความประหยัดเป็นเลิศ แต่มาแย่ตรงปัญหาประจำรุ่นนี่ดิ
เห็นมีช่วงนึงคนสนใจ kicks เยอะ แนะนำว่าถ้าไม่รีบก็รอดูสถานการณ์การแก้ปัญหาเรื่องแอร์ไปก่อนครับ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
เพิ่มเติมเคสครับ จากกลุ่ม NISSAN KICKS e-POWER Club Thailand >>>
https://www.facebook.com/groups/512120849411142/
คอมแอร์พัง Kick My22
รถออกตุลา 2565 - เมษา 2566 ระยะวิ่งตอนที่เสีย 19200 กิโล
คอมแอร์เสียวันที่ 16 เมษายน 2566
- 17 เมษา 8.00 น. ไล่โทรหาศูนย์เพื่อทำการนัดหมาย พยายามจะให้จบให้เวลา 1 วัน ได้คิวซ่อมเป็นวันที่ 19 เมษา
ที่ศูนย์ย่านสุขุมวิท
- 19 เมษายน ทำการเช็คระยะ 20k โล + ซ่อมแอร์ ศูนย์มีอะไหล่คอมแอร์สำรอง เปลี่ยนแล้วแต่ไม่หาย ขับกลับบ้านร้อนๆ ไปอีก 1 วัน ศูนย์แจ้งว่าต้องเบิกอะไหล่ใหม่ เพราะ คอมแอร์ไม่ทำงาน น่าจะมีปัญหาที่ระบบไฟฟ้าที่ควบคุมแอร์จะได้คำตอบอีกทีวันเสาร์
ด้วยความที่ร้อนจนหน้ามืดก็เลยโทรไปเม้ง Nissan Customer Care ว่าปัญหาก็รู้อยู่แต่ไม่มีการเตรียมพร้อมแก้ไขอะไรแก้ก็ไม่จบ เจ้าหน้าที่บอกจะรีบประสานงานให้
-20 เมษา เงียบทั้งศูนย์ ทั้ง Customer Care
-21 เมษา อากาศร้อนบรรยากาศก็ชวนให้อารมณ์ร้อน อุณหภูมิที่ขับรถทุกวัน 38-39 องศาทุกวัน และการที่ต้องนั่งอยู่บนแบตเตอรี่ hybrid ยิ่งทำให้อากาศในรถร้อนขึ้นไปอีกจากไอความร้อน เลยโทรไปเม้ง Customer Care อีกรอบ แต่ก็พูดว่ากำลังประสานงานอยู่ (เหมือนเดิมไม่มีคำตอบอะไรทั้งนั้น)
- เสาร์ที่ 22 ช่วง ประมาณ บ่าย 3 โมง ช่างประจำศูนย์ ก็โทรมาแจ้งว่าให้เอารถเข้าศูนย์ได้เช้าวันจันทร์ ที่ 24 เพื่อเปลี่ยน inverter
- 24 เมษา ช่างทำการเปลี่ยนอะไหล่ และทดสอบระบบให้จนเย็นกลับมาปกติ
นั่งคุยกันอยู่พักนึงก็ได้ความว่า ศูนย์สำรองอะไหล่ inverter มากไม่ได้เพราะต้องรับต้นทุนค่า inverter ราคาหลักแสน
สุดท้ายอยากให้ Nissan ออกนโยบายให้ศูนย์เตรียมอะไหล่ได้เลยไม่ใช่ว่าต้องทำเรื่องเบิกทุกครั้งที่มีอาการเสีย
ถ้าไม่เข้าใจอยากให้มาลองนั่งรถแอร์เสียท่ามกลางอากาศ 40 องศาแบบผม ที่ต้องพกทั้งเจลเย็นทั้งน้ำแข็ง ทั้งๆที่ออกรถใหม่มายังไม่ถึง 1 ปี
Review คอมแอร์ + อินเวอร์เตอร์ใหม่
หลังจากเปลี่ยนพร้อมกันในทีเดียว แอร์กลับมาเย็นปกติรู้สึกว่าแอร์เย็นสม่ำเสมอกว่าก่อนเปลี่ยน เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองก็ปกติดี ส่วนตัวรู้สึกว่าขับไหลลื่นกว่าก่อนเปลี่ยนด้วย ไม่รู้ทำไม
v
v
v
v
v
ส่วนคำมั่นสัญญาจากใจจริงของ NISSAN สื่อสารผ่านน้องใบเฟิร์น ไม่สามารถให้ได้จริงๆเด้อ เรื่องรถสำรองเพราะไม่ได้นอนอู่ซ่อมเกิน 24 ชั่วโมง T_T ขับรถไม่มีแอร์ตัวเปียกๆรอไปก๊อนนนนนน
NISSAN จะเกิดและดับเพราะ KICKS เลยมั้ยเนี่ย....MY23 ปัญหาแอร์ก็ไม่รอดเด้ออ
NMT เองก็ออกประกาศมาเมื่อต้นปีว่ารับผิดชอบทุกเคสที่เกิดปัญหา และกำลังหาสาเหตุเพื่อแก้ปัญหานี้อยู่ และจะแจ้งอีกครั้งเมื่อแก้ปัญหาได้แล้ว
ชัดเจนเลยว่า MY23 เองก็ยังไม่ได้แก้ปัญหาตรงนี้ เรื่องแอร์นะ ไม่แน่อาจจะหนักเหมือน MY22 ที่จะลากให้ฟิวส์ใน inverter พังและต้องเปลี่ยน inverter ไปด้วย T_T
Kicks ผม Gen2 MY22 ขับมา 11,000 km แล้ว แอร์ยังไม่เคยพัง ยางเปลี่ยนไปแล้วเพื่อความสบายใจ ต้องมาเสียวๆเรื่องแอร์ พ่วงกับเรื่องแบต 12V ที่บางเคสมีปัญหาแปลกๆที่ทำให้สตาร์ทรถไม่ติดอีก (อันนี้ต้องหมั่นตรวจสอบน้ำกลั่น และขั้วแบต) ปวด head เลย!!! 11,000 km ที่ผ่านมาชอบมันมากนะ รถขับดี ความประหยัดเป็นเลิศ แต่มาแย่ตรงปัญหาประจำรุ่นนี่ดิ
เห็นมีช่วงนึงคนสนใจ kicks เยอะ แนะนำว่าถ้าไม่รีบก็รอดูสถานการณ์การแก้ปัญหาเรื่องแอร์ไปก่อนครับ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
เพิ่มเติมเคสครับ จากกลุ่ม NISSAN KICKS e-POWER Club Thailand >>> https://www.facebook.com/groups/512120849411142/
คอมแอร์พัง Kick My22
รถออกตุลา 2565 - เมษา 2566 ระยะวิ่งตอนที่เสีย 19200 กิโล
คอมแอร์เสียวันที่ 16 เมษายน 2566
- 17 เมษา 8.00 น. ไล่โทรหาศูนย์เพื่อทำการนัดหมาย พยายามจะให้จบให้เวลา 1 วัน ได้คิวซ่อมเป็นวันที่ 19 เมษา
ที่ศูนย์ย่านสุขุมวิท
- 19 เมษายน ทำการเช็คระยะ 20k โล + ซ่อมแอร์ ศูนย์มีอะไหล่คอมแอร์สำรอง เปลี่ยนแล้วแต่ไม่หาย ขับกลับบ้านร้อนๆ ไปอีก 1 วัน ศูนย์แจ้งว่าต้องเบิกอะไหล่ใหม่ เพราะ คอมแอร์ไม่ทำงาน น่าจะมีปัญหาที่ระบบไฟฟ้าที่ควบคุมแอร์จะได้คำตอบอีกทีวันเสาร์
ด้วยความที่ร้อนจนหน้ามืดก็เลยโทรไปเม้ง Nissan Customer Care ว่าปัญหาก็รู้อยู่แต่ไม่มีการเตรียมพร้อมแก้ไขอะไรแก้ก็ไม่จบ เจ้าหน้าที่บอกจะรีบประสานงานให้
-20 เมษา เงียบทั้งศูนย์ ทั้ง Customer Care
-21 เมษา อากาศร้อนบรรยากาศก็ชวนให้อารมณ์ร้อน อุณหภูมิที่ขับรถทุกวัน 38-39 องศาทุกวัน และการที่ต้องนั่งอยู่บนแบตเตอรี่ hybrid ยิ่งทำให้อากาศในรถร้อนขึ้นไปอีกจากไอความร้อน เลยโทรไปเม้ง Customer Care อีกรอบ แต่ก็พูดว่ากำลังประสานงานอยู่ (เหมือนเดิมไม่มีคำตอบอะไรทั้งนั้น)
- เสาร์ที่ 22 ช่วง ประมาณ บ่าย 3 โมง ช่างประจำศูนย์ ก็โทรมาแจ้งว่าให้เอารถเข้าศูนย์ได้เช้าวันจันทร์ ที่ 24 เพื่อเปลี่ยน inverter
- 24 เมษา ช่างทำการเปลี่ยนอะไหล่ และทดสอบระบบให้จนเย็นกลับมาปกติ
นั่งคุยกันอยู่พักนึงก็ได้ความว่า ศูนย์สำรองอะไหล่ inverter มากไม่ได้เพราะต้องรับต้นทุนค่า inverter ราคาหลักแสน
สุดท้ายอยากให้ Nissan ออกนโยบายให้ศูนย์เตรียมอะไหล่ได้เลยไม่ใช่ว่าต้องทำเรื่องเบิกทุกครั้งที่มีอาการเสีย ถ้าไม่เข้าใจอยากให้มาลองนั่งรถแอร์เสียท่ามกลางอากาศ 40 องศาแบบผม ที่ต้องพกทั้งเจลเย็นทั้งน้ำแข็ง ทั้งๆที่ออกรถใหม่มายังไม่ถึง 1 ปี
Review คอมแอร์ + อินเวอร์เตอร์ใหม่
หลังจากเปลี่ยนพร้อมกันในทีเดียว แอร์กลับมาเย็นปกติรู้สึกว่าแอร์เย็นสม่ำเสมอกว่าก่อนเปลี่ยน เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองก็ปกติดี ส่วนตัวรู้สึกว่าขับไหลลื่นกว่าก่อนเปลี่ยนด้วย ไม่รู้ทำไม
v
v
v
v
v
ส่วนคำมั่นสัญญาจากใจจริงของ NISSAN สื่อสารผ่านน้องใบเฟิร์น ไม่สามารถให้ได้จริงๆเด้อ เรื่องรถสำรองเพราะไม่ได้นอนอู่ซ่อมเกิน 24 ชั่วโมง T_T ขับรถไม่มีแอร์ตัวเปียกๆรอไปก๊อนนนนนน