เมื่อวานโดนมิจฉาชีพหลอกส่งของให้ J&T เก็บเงินปลายทางเราไป 155 บาท ไปแจ้งความที่สน. ส่งใบแจ้งความและเอกสารทั้งหมดให้ J&T จบใน4ชมนับตั้งแต่โดนหลอก วันนี้มีมาอีก 5 กล่อง หรือกล่องเดียวมันน้อยไป ไหนๆ ก็แจ้งความแล้ว ขอหลอกเพิ่มอีก 5 กล่องละกัน ใครอยากรู้รายละเอียด อ่านด้านล่างได้ค่ะ
Time Line เมื่อวันที่ 24/4/66 เวลาประมาณ 16.00 น.
1. พนง.ส่งของ J&T โทรมาว่าจะส่งของ อ้างอิงเลขพัสดุ 828077403786
2. 1 นาทีต่อมา พนง.แจ้งขอเก็บปลายทาง 155 เราก็แปลกใจว่าทำไมมีเก็บปลายทางปกติไม่เคยสั่งของแบบเก็บปลายทาง แต่ก็คิดว่าตัวเองอาจจะลืมเพราะคนส่งแจ้งชื่อนามสกุล เบอร์โทรผู้รับทุกอย่างถูกต้องหมด ประกอบกับอากาศร้อนจัดคนส่งก็รีบๆ รับเงินรับของขับไปทันที เหมือนกลัวเปลี่ยนใจ (สังหรณ์ครั้งที่1)
3. เดินเขย่าของในกล่องขนาดAA กล่องเบาผิดปกติ (สังหรณครั้งที่2) จึงถ่ายวีดีโอตอนกรีดกล่อง พบว่ามันคือสร้อยที่ตีมูลค่าทุนไม่ถึง20-30 บาท แต่ใส่กล่องใหญ่ให้คนรับไม่สงสัย
4. ไม่เกิน 1 นาทีจากเปิดกล่องรีบโทรกลับไปหาน้องคนส่งว่าน้องส่งผิดแล้วมิจฉาชีพแน่นอนมาเอาของกลับไปแล้วเอาตังส์คืนมา น้องบอกผมปิดเคสไปแล้วพี่ไม่งั้นผมต้องจ่ายเอง รบกวนพี่โทรไป Call Center เราสงสารน้องคนส่งก็รีบโทรไปทันที
5. คุยกับ Call Center ชื่อปัจ... บอกว่าต้องไปแจ้งความ เพื่อเอาใบแจ้งความ ใบเปิดเผยข้อมูลผู้ส่ง และใบระงับการโอน
- ถามพนง.ว่าได้เอกสารแล้วยังงัยต่อ เค้าว่าให้เราส่ง email พร้อมเอกสารข้างบนไปส่วนกลาง เราก็ถามต่อแล้วส่วนกลางทำอย่างไร เค้าก็ว่า จะให้เราคุยกับผู้ส่ง (ผู้ส่งมันคงจะรับสายนะ มันเป็นโจร มันมีเจตนา ถ้ามันไม่เจตนามันจะใส่กล่องใหญ่ทำไมสร้อยเส้นนิดดดดเดียว) แล้วเบอร์โทรคนส่งบนกล่องก็มีถ้ามันจะรับมันคนรับตั้งแต่เราโทรตามเบอร์บนกล่องแล้วไหม
- ถามพนง.ว่า ส่วนกลางจะคืนเงินเราไหม ก็แจ้งอยู่แบบเดิมเหมือนฟังระบบฝากข้อความว่า ให้ส่งเอกสาร บลาๆๆๆๆ
- เราย้ำอีกว่า สรุป J&T จะทำอะไรมากกว่าให้เราคุยกับคนส่งไหม แล้วถ้าส่วนกลางติดต่อคนส่งแต่คนส่งไม่รับสายจะทำอย่างไร เราต้องการให้ J&T คืนเงิน ในเมื่อทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้วว่าคนส่งคือโจร หรือ J&T จะช่วยโจรหาเงิน จะช่วยโจรทำชั่ว อารมณ์เริ่มมาเพราะรู้สึกว่าคุยแล้วเหมือนไม่จบ
6. ตัดสินใจขับรถไปสน. ตอนแรกว่าจะไม่ไป เพราะมันแค่ 155 แถมโจรก็ยังเมตตาใส่สร้อยมาให้เป็นรางวัลคนโง่ แต่ก็รู้สึกว่า J&T อีกแล้ว (เราเคยมีเคสที่หัวหน้าโกดัง JT ทำของหายแล้วบอกจะเคลมให้ปรากฏว่าไม่เคลม ติดต่อส่วนกลางก็บอกว่าคนละส่วนกัน โยนไปโยนมาค่าโทรแพงพอๆ กับค่าของ เลยคิดว่าทำบุญมันไป เลิกใช้ J&T จนมาโดนโจรมอบสร้อย)
7. ถึงสน....
ตำรวจ : ไม่ใช่ของเราไปรับทำไม....
เรา : เอิ่มมมม (ตอบแบบโง่ๆ เลย) ก็ชื่อบนกล่อง ที่อยู่ เบอร์มันตรงค่ะ
ตำรวจ : แล้วมันใช่ของเราไหม
เรา : ไม่ใช่งัยคะ ไม่ได้สั่ง
ตำรวจ : แล้วรับทำไม
เรา : (สตันส์ไป 3 วิ เราเป็นโจรป่าววะ หรือเบลอตั้งแต่ตอนคุยกับCall Center 5555 ) เราพลาดเองค่ะ ผิดเองค่ะ
ในที่สุดก็ไม่โดนถามต่อ เค้าก็พิมพ์เอกสารให้เรา ก๊อกๆ แก๊กๆ ไป
สรุปตำรวจออกบันทึกประจำวันให้ เราขอเอกสารระงับการโอนเงิน ตำรวจถามว่ามีแบบฟอร์มไหม แฟลท์มีนะ เราเริ่มงงละ J&T มันเชื่อได้ไหม ก็เลยโทรถามที่สนเลย Call Center นฤ... รับสาย เราย้ำว่าไม่มีแน่ใจขนส่งอื่นเค้ามีกัน ไม่ใช่ตำรวจออกเอกสารแบบกลางๆ ไปให้แล้วคนบอกใช้ไม่ได้แล้วให้เราไปสน.ใหม่นะ พนง.เริ่มไม่แน่ใจไปเช็คข้อมูลกลับมายืนยันว่าไม่มีและตำรวจรู้ว่าต้องออกเอกสารยังงัย (ตอนนี้เราสงสารตำรวจแล้วนะ ทำไมตำรวจต้องรู้ มัน Process ภายในของคุณ)
7. กลับจากสน.พร้อมใบแจ้งความและเอกสารระงับการโอนเงิน ส่ง email ไป callcenter@jtexpress.co.th ภายในวันนั้นเลย เดี๋ยวมาอ้างอีกว่าเลยกำหนดดึงเงินไม่ได้อีก เราไม่ได้โทรไปหา Call Center หลังส่ง email เพราะ Call Center บอกว่าส่วนกลางจะโทรมา และเค้าจะคืนเงินให้เราเพราะเราส่งเอกสารระงับการโอนหัวครุฑไปให้แล้ว
J&T จะช่วยโจรหาเงินไหม มาลุ้นกัน
Time Line เมื่อวันที่ 24/4/66 เวลาประมาณ 16.00 น.
1. พนง.ส่งของ J&T โทรมาว่าจะส่งของ อ้างอิงเลขพัสดุ 828077403786
2. 1 นาทีต่อมา พนง.แจ้งขอเก็บปลายทาง 155 เราก็แปลกใจว่าทำไมมีเก็บปลายทางปกติไม่เคยสั่งของแบบเก็บปลายทาง แต่ก็คิดว่าตัวเองอาจจะลืมเพราะคนส่งแจ้งชื่อนามสกุล เบอร์โทรผู้รับทุกอย่างถูกต้องหมด ประกอบกับอากาศร้อนจัดคนส่งก็รีบๆ รับเงินรับของขับไปทันที เหมือนกลัวเปลี่ยนใจ (สังหรณ์ครั้งที่1)
3. เดินเขย่าของในกล่องขนาดAA กล่องเบาผิดปกติ (สังหรณครั้งที่2) จึงถ่ายวีดีโอตอนกรีดกล่อง พบว่ามันคือสร้อยที่ตีมูลค่าทุนไม่ถึง20-30 บาท แต่ใส่กล่องใหญ่ให้คนรับไม่สงสัย
4. ไม่เกิน 1 นาทีจากเปิดกล่องรีบโทรกลับไปหาน้องคนส่งว่าน้องส่งผิดแล้วมิจฉาชีพแน่นอนมาเอาของกลับไปแล้วเอาตังส์คืนมา น้องบอกผมปิดเคสไปแล้วพี่ไม่งั้นผมต้องจ่ายเอง รบกวนพี่โทรไป Call Center เราสงสารน้องคนส่งก็รีบโทรไปทันที
5. คุยกับ Call Center ชื่อปัจ... บอกว่าต้องไปแจ้งความ เพื่อเอาใบแจ้งความ ใบเปิดเผยข้อมูลผู้ส่ง และใบระงับการโอน
- ถามพนง.ว่าได้เอกสารแล้วยังงัยต่อ เค้าว่าให้เราส่ง email พร้อมเอกสารข้างบนไปส่วนกลาง เราก็ถามต่อแล้วส่วนกลางทำอย่างไร เค้าก็ว่า จะให้เราคุยกับผู้ส่ง (ผู้ส่งมันคงจะรับสายนะ มันเป็นโจร มันมีเจตนา ถ้ามันไม่เจตนามันจะใส่กล่องใหญ่ทำไมสร้อยเส้นนิดดดดเดียว) แล้วเบอร์โทรคนส่งบนกล่องก็มีถ้ามันจะรับมันคนรับตั้งแต่เราโทรตามเบอร์บนกล่องแล้วไหม
- ถามพนง.ว่า ส่วนกลางจะคืนเงินเราไหม ก็แจ้งอยู่แบบเดิมเหมือนฟังระบบฝากข้อความว่า ให้ส่งเอกสาร บลาๆๆๆๆ
- เราย้ำอีกว่า สรุป J&T จะทำอะไรมากกว่าให้เราคุยกับคนส่งไหม แล้วถ้าส่วนกลางติดต่อคนส่งแต่คนส่งไม่รับสายจะทำอย่างไร เราต้องการให้ J&T คืนเงิน ในเมื่อทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้วว่าคนส่งคือโจร หรือ J&T จะช่วยโจรหาเงิน จะช่วยโจรทำชั่ว อารมณ์เริ่มมาเพราะรู้สึกว่าคุยแล้วเหมือนไม่จบ
6. ตัดสินใจขับรถไปสน. ตอนแรกว่าจะไม่ไป เพราะมันแค่ 155 แถมโจรก็ยังเมตตาใส่สร้อยมาให้เป็นรางวัลคนโง่ แต่ก็รู้สึกว่า J&T อีกแล้ว (เราเคยมีเคสที่หัวหน้าโกดัง JT ทำของหายแล้วบอกจะเคลมให้ปรากฏว่าไม่เคลม ติดต่อส่วนกลางก็บอกว่าคนละส่วนกัน โยนไปโยนมาค่าโทรแพงพอๆ กับค่าของ เลยคิดว่าทำบุญมันไป เลิกใช้ J&T จนมาโดนโจรมอบสร้อย)
7. ถึงสน....
ตำรวจ : ไม่ใช่ของเราไปรับทำไม....
เรา : เอิ่มมมม (ตอบแบบโง่ๆ เลย) ก็ชื่อบนกล่อง ที่อยู่ เบอร์มันตรงค่ะ
ตำรวจ : แล้วมันใช่ของเราไหม
เรา : ไม่ใช่งัยคะ ไม่ได้สั่ง
ตำรวจ : แล้วรับทำไม
เรา : (สตันส์ไป 3 วิ เราเป็นโจรป่าววะ หรือเบลอตั้งแต่ตอนคุยกับCall Center 5555 ) เราพลาดเองค่ะ ผิดเองค่ะ
ในที่สุดก็ไม่โดนถามต่อ เค้าก็พิมพ์เอกสารให้เรา ก๊อกๆ แก๊กๆ ไป
สรุปตำรวจออกบันทึกประจำวันให้ เราขอเอกสารระงับการโอนเงิน ตำรวจถามว่ามีแบบฟอร์มไหม แฟลท์มีนะ เราเริ่มงงละ J&T มันเชื่อได้ไหม ก็เลยโทรถามที่สนเลย Call Center นฤ... รับสาย เราย้ำว่าไม่มีแน่ใจขนส่งอื่นเค้ามีกัน ไม่ใช่ตำรวจออกเอกสารแบบกลางๆ ไปให้แล้วคนบอกใช้ไม่ได้แล้วให้เราไปสน.ใหม่นะ พนง.เริ่มไม่แน่ใจไปเช็คข้อมูลกลับมายืนยันว่าไม่มีและตำรวจรู้ว่าต้องออกเอกสารยังงัย (ตอนนี้เราสงสารตำรวจแล้วนะ ทำไมตำรวจต้องรู้ มัน Process ภายในของคุณ)
7. กลับจากสน.พร้อมใบแจ้งความและเอกสารระงับการโอนเงิน ส่ง email ไป callcenter@jtexpress.co.th ภายในวันนั้นเลย เดี๋ยวมาอ้างอีกว่าเลยกำหนดดึงเงินไม่ได้อีก เราไม่ได้โทรไปหา Call Center หลังส่ง email เพราะ Call Center บอกว่าส่วนกลางจะโทรมา และเค้าจะคืนเงินให้เราเพราะเราส่งเอกสารระงับการโอนหัวครุฑไปให้แล้ว