ประสบการณ์แย่ๆจากการสั่งอาหารผ่านแอพฯ

*คำเตือน เนื้อหาค่อนข้างยาว*
สวัสดีค่ะเราจะมาแชร์ประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแอพแอพนึง เหตุการณ์เริ่มจากเราเห็นว่าไรเดอร์ใกล้ถึงแล้วเราเลยออกไปยืนรอหน้าบ้าน(นอกรั้ว)และเราก็เห็นไรเดอร์จอดอยู่อีกบ้านนึงซึ่งไม่ไกลจากบ้านเรามาก ด้วยความที่มืดเราก็ไม่เห็นว่าเขาเป็นไรเดอร์ของแอพไหน เราเลยลองตะโกนถามว่าใช่...(ชื่อแอพที่เราสั่ง)มั้ยคะ เพราะเราไม่แน่ใจเผื่อบ้านนั้นเขาจะสั่งเหมือนกันน่ะค่ะ แต่ว่าในแอพก็ขึ้นว่าไรเดอร์ของเราจอดอยู่ตรงนั้น ตอนตะโกนไปเหมือนเค้าจะไม่ได้ยิน เราลองก็เลยตะโกนไปอีกครั้งว่าบ้านหลังนี้ค่ะ เขาก็ไม่ได้ยินเหมือนเดิม คงเพราะเขาใส่หมวกกันน็อคอยู่และเราก็เป็นคนที่เสียงไม่ได้ดังเท่าไหร่แม้จะตะโกนเต็มที่ก็ตาม🥲 เราเห็นเขาจับโทรศัพท์อยู่อาจจะดูบ้านว่าถูกหลังมั้ยเราก็เลยส่งข้อความไปบอกเขาในช่องทางติดต่อไรเดอร์ว่าบ้านเราอยู่ตรงไหน
เราคิดว่าหมุดเรากับไรเดอร์คงไม่ตรงกันเราแคปหน้าจอไว้กะจะให้เขาดูว่าในแอพของเรามันก็ขึ้นว่าเขาไม่ได้จอดอยู่บ้านเรานะเพราะเราปักหมุดบ้านเราแล้วจริงๆค่ะ เลขที่บ้านก็เลขบ้านเราเลย เราก็คิดอยู่แหละว่าเอาไงดีเราต้องเดินไปหาเขามั้ย แต่เราก็ปักหมุดบ้านเราไงเราจะปักหมุดบ้านตัวเองเพื่อเดินไปรับของบ้านคนอื่นทำไมเข้าใจใช่มั้ยคะ 55 ยังไม่ทันเดินไปไรเดอร์เขาก็ขับมาบ้านเรา(บ้านนั้นเขาบอกว่าเขาไม่ได้สั่งน่าจะบ้านเราสั่งเพราะเรายืนรออยู่)
มาถึงเขาก็พูดกับเราว่าทำไมไม่เรียกแบบกระแทกเสียงใส่ประมาณไม่พอใจ เราเลยบอกเขาว่า เรียกแล้วค่ะ และถามว่าหมุดมันไม่ตรงกันหรอคะ แล้วเขาก็บ่นเราว่าบ้านเลขที่เราคือบ้านหลังนั้นแล้วเขาจะรู้ได้ยังไงว่าบ้านเราอยู่นี่ เราไม่โอเคมากๆที่เขาขึ้นเสียงและใส่อารมณ์กับเรา ในเมื่อเขาไม่ดีกับเราเราก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องให้เกียรติเขานะคะตอนนั้นเราเองก็ไม่สามารถคุยด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนกับเขาได้แล้วเหมือนกัน เราบอกเขาว่าก็เราปักหมุดตรงนี้บ้านเลขที่ก็ขึ้นตรงนี้จะยื่นที่เราแคปไว้ให้เขาดูเขาก็ไม่ยอมดู แล้วเขาก็ตะคอกเราว่าบ้านเราคือหลังนั้น เราเลยตะคอกกลับจะดูมั้ยยื่นโทรศัพท์ให้เหมือนเดิม แต่เขาก็ไม่ดู แล้วเขาก็ว่าเราว่าทำไมเราไม่บอกเขา ซึ่งเราพิมพ์บอกในช่องติดต่อไปแล้วไง เราก็บอกว่า บอกแล้วค่ะตะโกนเรียกแล้วก็คุณไม่ได้ยิน
คือแบบเขาไม่ได้คิดจะฟังหรือจะดูอะไรเลย เราโมโหมากจนไม่อยากคุยกับเขาเราเลยรับของแล้วเดินเข้าบ้าน ซึ่งเขาก็ตะโกนมาว่าควายครับ เราก็ไม่ตอบโต้อะไร และเขาก็ตะโกนมาอีกว่าปัญญาอ่อน
 
เราไม่คิดจะพูดอะไรกับเขาอีกเพราะคนแบบนี้พูดไรไปเขาก็ไม่ฟังและใช้อารมณ์มาตั้งแต่แรกเลย เราเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรก็จะไม่ทำแบบนั้นนะคะ แต่กรณีนี้มันเป็นการไม่ให้เกียรติกัน คนที่เขาไม่ให้เกียรติเราเราก็ไม่จำเป็นต้องให้เกียรติเขา
เรารู้สึกแย่กับการบริการของเขามากๆค่ะ ถึงเราจะไม่ใช่คนที่จ่ายเงินให้เขาโดยตรงแต่เราเลือกใช้บริการของบ.ที่เขาเลือกมาทำไง ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าหรอกค่ะ แต่นี่มันเกินไป ที่ผ่านมาไม่เคยมีไรเดอร์คนไหนมีปัญหาเรื่องหมุดกับเราเลยค่ะคนอื่นเขาจะมาถึงที่บ้านเราตลอด เราเลยไม่ได้คิดว่าเราจะต้องบอกกับไรเดอร์ว่าบ้านเราอยู่ตรงไหน แต่นี่ก็เป็นบทเรียนของเราเหมือนกันว่าต่อไปนี้ก็คงต้องคอยกำกับให้ไรเดอร์รู้ว่าบ้านเราอยู่ตรงไหน
และถ้าหากเพื่อนบ้านเราที่ได้ยินเสียงเรากับไรเดอร์ทะเลาะกันบังเอิญได้มาอ่านกระทู้เราต้องขอโทษด้วยนะคะที่สร้างความรำคาญให้
ในส่วนของไรเดอร์ท่านอื่นที่ได้เห็นกระทู้นี้สามารถชี้แจงให้เราฟังได้เลยนะคะว่าเราพลาดอะไรตรงไหน ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับแพตฟอร์มการสั่งอาหารออนไลน์บ้าง เพราะจากที่เขาด่าเราว่าควายซึ่งหมายถึงคำเปรียบเทียบว่าโง่ ไรเดอร์ท่านอื่นชี้แจงได้เลยค่ะว่าเราโง่ที่อะไรเราจะได้เรียนรู้และไม่โง่อีกค่ะ ขอบคุณค่ะ
 
เรื่องนี้เราได้ร้องเรียนกับทางบ.เขาไปแล้วนะคะ เขาได้ทำการขอโทษเรื่องปัญหาที่หมุดไม่ตรงกันในระบบและขอโทษแทนไรเดอร์ของเขาเขาจะพิจารณาการลงโทษไรเดอร์คนนั้น เราไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาจะได้รับบทลงโทษอย่างไรไม่ได้คิดจะทำลายชีวิตใคร ไม่ได้อยากให้เขาโดนปลดหน้าที่ แต่เขาควรสำนึกได้ว่าเขาทำงานบริการอะไรที่เขาควรหรือไม่ควร ไม่มีใครควรต้องเจออะไรแบบนี้ ไม่ใช่แค่เราแต่กับลูกค้าคนอื่นๆด้วยเช่นกัน
 
คนอื่นๆที่เจอประสบการณ์แย่ๆมาร่วมกันแชร์ประสบการณ์กับเราได้เลยนะคะ
 
ปล.นี่เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรกของเรา ถ้าเราเลือกหัวข้อ/แท็กผิด หรือว่าอธิบายไม่เข้าใจยังไงเราต้องขอโทษด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่