ร้านค้าขายสุขาเคลื่อนที่ สินค้าไม่ตรงปก ไม่ยอมแก้ปัญหาใดๆ ไม่ยอมคืนเงินลูกค้า

สินค้าสุขาเคลื่อนที่


ไม่มี 3 สิ่งสำคัญที่สุดที่โฆษณาไว้ค่ะ


1.ไม่มีระบบโช้ค  ช่วยปิดเบาๆช้าๆลดเสียงรบกวน

หากหลุดมือ จะเสียงดังมาก รบกวนลูกที่นอนห้องติดกันในเวลากลางคืน


2.ไม่มีระบบยางรองฐาน กันลื่น กันเสียงดังตอนลากไปมา


3.เตี้ยแค่ 33 ซม. ต่ำกว่าโฆษณาว่า 38-39 ซม.

ต่ำกว่าชักโครกจริงที่ 42 ซม ทำให้นั่งยาก เมื่อย-ปวดเข่า


แจ้งปัญหาทางแชทไปตั้งแต่วันแรกที่ได้รับสินค้า  แอดมินเหมือนไม่ใช่คนไทย คาดว่าใช้ภาษาอื่นแล้วใช้โปรแกรมแปลมาเป็นภาษาไทยอีกที

จึงทำให้สิ่งที่แอดมินเขียนมามีข้อความคำพูดแปลกๆเข้าใจยากมาก

เราคุยอะไรไป แอดมินก็ไม่ค่อยอ่าน-ไม่ค่อยตอบด้วย มาตอบแค่วันละนิดนึง แล้วก็เลิกคุย หายไป แบบนี้จน 5 วันกว่าแอดมินจะเข้าใจว่าสินค้าที่ส่งมาไม่ตรงปก 3 อย่างตามที่เปิดเรื่องกระทู้ข้างบน 

ตอนแรกร้านแค่จะชดใช้โดยให้คูปองแค่ 20฿  

ต่อมาเปลี่ยนเป็นจะส่งอุปกรณ์กันสั่นมาให้เพื่อใช้แทนระบบโช้คในข้อ 1 

แต่วันต่อมาบอกใช้ไม่ได้กับสุขารุ่นที่ส่งมาให้เรา ส่วนข้อ 2-3 ร้านไม่ยอมตอบว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรให้ 

ร้านสรุปแค่ว่า ขออภัย  

ร้านขาดจรรยาบรรณการขาย
รูป&คำบรรยายสินค้า เป็นแบบนึง
แต่สินค้าที่ขายเป็นอีกแบบนึง 

เราจึงขอให้ชดใช้เงินบางส่วนแล้วกันเพื่อให้ลูกค้าแม้จะรู้สึกไม่ดีกับพฤติกรรมของร้าน แต่ก็เพื่อให้รู้สึกว่าร้านก็ยังมีความรับผิดชอบอยู่บ้าง เพราะ ร้านไม่สามารถแก้ไขโดยส่งรุ่นที่โฆษณามาให้ได้แน่นอน เนื่องจากร้านเพิ่งไม่ขายรุ่นที่โฆษณาแล้วตั้งแต่ มีค,เมย 66 แต่ไม่ยอมแก้โฆษณา (เราประเมินจากรูปสินค้าที่เราเห็นในรีวิว) คาดว่าเกิดจากร้านลด Spec สินค้าลงเพื่อลดต้นทุน 

แต่ร้านก็เงียบอีก ไม่ตอบ

Call Center จึงแนะนำให้รีบทำคืน เพราะ หากคุยต่อ ไม่น่าจะช่วยอะไรได้

พาลจะเกินจำนวนวันที่ร้านไม่ต้องรับผิดชอบอีก

เมื่อทำคืน ผ่านไปอีก 5 วันร้านก็ไม่อ่านไม่ตอบแชท และ ไม่จัดการเรื่องการคืน

ไม่ยอมคืนเงินค่าสินค้าให้ลูกค้า

ไม่เหมือนบางร้านที่วันสุดท้ายนี้ค่อยยอมมาคืนเงินให้ และ ไม่รับสินค้าที่มีปัญหาคืนด้วย ถือว่ายังมีความรับผิดชอบแม้จะเป็นนาทีสุดท้ายก็ตาม

แต่ร้านนี้อย่างไรก็จะไม่รับผิดชอบ

แม้เราแจ้งร้านว่า เราไม่สามารถแพคสินค้ากลับคืน เนื่องจากสุขาเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ และ มีหลายชิ้นส่วน ไม่สามารถนำพลาสติกที่หุ้มมาจากร้านหุ้มกลับไปได้  ที่ร้านหุ้มมาพลาสติกก็ขาดไปบริเวณด้านข้างอีกด้วย กล่องก็ไม่มีให้มา Bubble ก็ไม่มี ประหยัดการแพคมาก ยังถือว่าโชคดีที่ขนส่งมาถึงอย่างปลอดภัย ไม่เสียหาย

ถ้าเราแพคกลับ ซึ่งไม่ชำนาญเท่าทางร้าน สินค้ากลับไปที่ร้านมีโอกาสเสียหายสูง แล้วเราก็จะได้เงินไม่ครบ

แต่ที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ เราจำวิธีที่ร้านแพคมาไม่ได้ และ พลาสติกขาดจากการขนส่ง เราแพคกลับไปไม่ได้

แจ้งร้านไป ร้านก็ไม่สนใจ ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่