แอร์ซื้อมา ผิดรุ่น แจ้งความหรือฟ้องได้ไหม

1.ซื้อแอร์มาจากห้างหนึ่ง มีระบบไวไฟ สั่งงานเปิดผ่านสมาร์ทโฟนได้ ตัวเราอยู่ที่ทำงาน พ่อแม่เป็นผู้รับสินค้าและติดตั้ง ให้ลูกชาย ช่วยดูวิธีการเชื่อมต่อมือถือ สรุปทำไม่ได้ เราก็สงสัยตอนโทรไปถาม สรุปเราก็ติดต่อศูนย์แอร์โดยตรงของยี่ห้อนี้ สอบถามข้อมูลวิธีการรีเซ็ท เบื้องต้น เราจึงรีบกลับบ้านไปดู ก่อน พอถึงบ้านโทรหาศูนย์สอบถามวิธีการละเอียดกว่าเซลล์ที่ห้าง ลองทำตามขั้นตอนสรุปไม่ได้ เอ๊ะใจ เอาใบเสร็จมาดูรุ่น สรุปเอาตัวถูกมาให้ รหัสตรงสติ๊กเกอร์ไม่ตรงกับที่เราชำระเงินในใบเสร็จที่ชำระห้าง มันเลยทำให้ระบบนี้ใช้ไม่ได้ พอมาดูรูปที่ถ่ายไว้อีกอ่าว รุ่นที่เลือกจะมีแถบเงินช่วงตัวสวิง รุ่นที่เอามาไม่มี ยิ่งมั่นใจ ว่าคนละรุ่นเอามาติดตั้งให้ สวิงซ้ายขวาก็ใช้ไม่ได้ สรุปมั่นใจ100% เอาตัวถูกมาติดสเปคอีกรุ่น 📍 เลยทำการแจ้งห้างที่ซื้อมา เราเลยบอกทำไมถึงเป็นแบบนี้ ดีนะตอนแรกพ่อแม่พี่ชายบอกระบบนี้ไม่ต้องให้พ่อแม่ใช้หรอกเขาคงกดจากมือถือไม่เป็น แต่เราในเมื่อซื้อมาก็อยากรู้ จะใช้เอง เวลาสั่งงานผ่านมือถือ เวลาอยู่ข้าวนอกก่อนเข้าบ้าน 📍 เลยทำให้รู้ความจริงว่าเอามาให้รุ่นสเปคต่ำติดให้ 🥹โมโหสิ โดนละ ปัญหามีอยู่ว่า จะมีใครสังเกตุเหมือนเราไหมเมื่อช่างมาติด เสร็จคนทั่วไป สมมติหรือผู้ใหญ่ แค่เห็นว่าเย็นละก็คงพอใจ อาจไม่สังเกตุ ดูรหัสรุ่นที่ไม่ตรงปกกับราคาที่จ่ายแพงกว่าเอาตัวถูกมาติดให้ เรารู้สึกว่าแบบนี้ ต้องผิดที่คลังสินค้าที่จ่ายของออกมาคือไม่ดู และช่างที่เบิกของออกมาไม่ดูรึ อย่างน้อยความจริงมันเช็คของสต๊อกมันต้องดูสักคนสิ สมมติทำแบบนี้เป็น10 หรือ100คน มูลค่าจะเท่าไหร่กี่แสนที่โดนโกง ไปแต่อาจไม่รู้ เพราะไม่ดูรหัสรุ่นเครื่อง  หรือบางคนอาจมองว่าคงผิดพลาดได้ระหว่างคลังสินค้ากับช่างเบิกของ แต่ถ้าเป็นกระบวนการ นี่คือฉ้อฉลชัดเจน สรุปรอหหัวหน้าประชุม จะให้คำตอบเราพรุ่งนี้ เปลี่ยนให้เราตรงรุ่นอ่ะเรามั่นใจ แต่บรรทัดฐานละ เราเป็นเคสแรก หรือจริงมีอีกหลายเคส ที่ติดตั้งเสร็จแล้วไม่ได้ดูรหัสเครื่องแอร์ตรงไหมที่ซื้อ ความรับผิดชอบของระบบห้างจะมีแค่นี้ แค่เปลี่ยนให้เรา  หรือถ้าหากมันทำเป็นกระบวนการละ ผมถามหัวหน้าในห้าง ถามเผื่อบุคคลทั่วไป ว่าจะรู้สึกอย่างไร เสียความรู้สึกที่ซื้อในห้าง ดีนะที่เราอยากรู้เลยเจอโป๊ะแตก เอาแอร์คนละรุ่นมาให้ บัดซบจริงๆ ถ้าหากเราโพสต์ สื่อทั่วไป อยากรู้จะมีใครไปซื้ออีกไหม กฎหมายเล่นงานได้ไหม ✍️เล่ายาวเพราะอยากให้ตรวจสอบกันดีดี เห็นหน้าเครื่องเหมือนกัน แต่บางที ถ่ายรูปไว้เอามาเปรียบเทียบ เลยรู้ว่าไม่ใช่ เพื่อนๆคิดว่าไงกระบวนการไหม หรือคลังสินค้ากับช่าง จะสับเพ่าทั้งคู่ไม่เช็คสต๊อกเลยหรือ ตอนเบิกของ รับของ จัดเลยไหมกฎหมายอะไรดี แต่ผมรอคำตอบวันนี้แหละ รับผิดชอบผมส่วนไหนดี จะให้เป็นบรรทัดฐาน ผู้บริโภค ถ้าหากผมกระจายข่าวสารไป เชื่อได้เลยความศรัทธา ห้างนี้ที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าคนหายแน่นอน 📍
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่