พนักงานธนาคารกสิกรพูดแบบนี้

กระทู้สนทนา
พนักงานกสิกรพูดว่า “ขอบคุณครับที่กล้าสอน” คำแบบนี้เป็นคำปกติที่พนักงานเขาพูดกันหรือเปล่า

ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ไปถอนเงินในธนาคารกสิกรผ่าน kplus พนักงานแจ้งว่าต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงจึงจะถอนได้ พนักงานก็แนะนำให้ไปถอนที่ตู้ ATM ด้านหน้าธนาคาร

ด้วยความสงสัยถอนเงินจำนวนไม่เยอะสามารถถอนที่ตู้ ATM ได้ไม่ต้องยืนยันด้วยบัตรประชาชน แต่ถอนในธนาคารจะต้องใช้บัตรประชาชน จึงได้โทรไปสอบถาม call center ของธนาคารกสิกร

ได้ความมาว่า”ถอนเงิน100,000บาทขึ้นไป จำเป็นที่จะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง” หมายความว่าต่ำกว่า 100,000 ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรประชาชน

พอได้รู้ว่าที่พนักงานพูดข้อมูลไม่ถูกต้อง จึงได้ไปบอกเขาว่าข้อมูลที่ได้รับจากเขากับ call center ข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงานก็ยังยืนยันว่าเขาอธิบายถูกต้องแล้ว ไม่ว่าจะเท่าไหร่ก็ต้องใช้บัตรประชาชน จึงได้ทิ้งท้ายไว้ว่าให้ไปคุยกับ call center แล้วมาบอกผลว่าข้อมูลที่ถูกต้องคือข้อมูลของใคร

สรุปผู้จัดการสาขาได้มาพูดคุยว่ามีการเข้าใจคลาดเคลื่อน ทางพนักงานเองที่เข้าใจผิด จึงทำให้สื่อสารกับลูกค้าผิด ก็เป็นอันเข้าใจแล้วว่าถอนเงินต่ำกว่า 100,000 ไม่ต้องใช้บัตรประชาชน

หลังจากที่ผู้จัดการกลับไปแล้ว ได้ไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อจะแลกเงิน ได้เจอกับพนักงานคนเดิม จึงได้พูดว่า”เข้าใจแล้วใช่มั้ยครับว่าถอนเงินยอดไม่ถึง100,000 ไม่ต้องใช้บัตร” พนักงานก็ขอโทษและตอบกลับมาว่า “อายุเยอะแล้วมีหลงๆลืมๆไปบ้าง” พอได้รู้ถึงคำตอบของพนักงานก็ตอบแกกลับไปว่า “ไม่มั่นใจหรือไม่รัข้อมูลก็โทรสอบถามก่อนนะครับ” พนักงานคนนั้นเลยตอบกลับมาว่า”ขอบคุณครับที่กล้าสอน”

หากธนาคารกสิกรเข้ามาเห็นรบกวนติดต่อกลับด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่