สวัสดีครับ โพสต์นี้จะขอเล่าเป็นอุทาหรณ์แก่พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ทุกท่าน ที่ใช้บริการขนส่งแบบเก็บเงินปลายทาง (ในเคสนี้เป็น Kerry) โดยมีคนสวมรอยโทรหาพนักงานสาขาที่ผมไปส่งพัสดุเพื่อขอเปลี่ยนแปลงยอดเก็บเงินปลายทาง แล้ว kerry ก็ยอมเปลี่ยนให้ โดยยอดเงินนั้นหายไป3หมื่นกว่า และ kerry ไม่มีการเสนอชดเชยให้แต่อย่างใด ผมจะเล่าแบบย่อกับแบบยาวๆนะครับ
ฉบับย่อ
- ผมโพสต์ขายมือถือราคา 34,900 และมีลูกค้าติดต่อขอซื้อแบบเก็บปลายทาง
- ผมให้มัดจำ 1,000 ที่เหลือให้จ่ายปลายทาง ลูกค้าโอเค โอนมัดจำมาให้
- ผมส่งของผ่านทาง kerry และมียอดเก็บปลายทาง 33,900
- ผมจ่ายค่าธรรมเนียมและค่าส่ง 897 บาท
- ผมส่งรูปพัสดุ รูปใบเสร็จ ให้ลูกค้าเพื่อแจ้งเลขพัสดุ
- วันถัดมา ได้รับ sms และ e-mail จาก kerry แจ้งมีการเปลี่ยนแปลงยอด cod เป็น 3,390
- ผมติดต่อที่สาขาเพื่อเปลี่ยนยอดคืน สาขาแจ้งว่ามีคนโทรมาอ้างเป็นผู้ส่งตัวจริง ที่ให้คนไปส่งแทนซึ่งหมายถึงผมพร้อมแจ้งชื่อผู้ส่งแทนถูกต้อง แต่ใส่ยอดงเงินผิด ให้แก้เป็น 3,390 จึงเชื่อตามนั้นและแก้ไขให้ โดยไม่มีการติดต่อผมก่อนเลยด้วย
- ผมยืนกรานว่าผมเป็นผู้ส่งคนเดียว สินค้าเป็นของผมคนเดียว ไม่อนุญาตให้ใครแก้ไข
- สาขาเสนอเป็นการตีกลับพัสดุ เพราะถ้าเปลี่ยนยอดต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 7ร้อยกว่า และผมก็ไม่ยอมจ่ายให้แล้วนะ
- kerry ทำการตีกลับพัสดุให้ทันเวลาก่อนจะมีการนำจ่ายปลายทาง
- วันถัดมา บ่ายโมงสถานะพัสดุในแอพแจ้งว่ามาถึงสาขาต้นทางเรียบร้อย
- ผมออกไปที่สาขา แต่พนักงานบอกว่าพัสดุยังไม่มา เช็คในระบบยังค้างที่คลังใหญ่ของจังหวัด จะมาถึงพรุ่งนี้
- วันนั้นใจคอไม่ดี กลัวจะเป็นคนของ kerry เองที่กระทำการด้วย โทรแจ้ง cc เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง cc แจ้งว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบให้และโทรแจ้งเราอีกที
- เช้าวันถัดมาผมมาติดต่อสาขาอีกครั้ง และพนักงานได้นำพัสดุมาคืนให้เป็นที่เรียบร้อย
- ผ่านมา 2 วัน cc ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย
* ถ้าผมต้องเสียทรัพย์ไปจริงๆ kerry ผิดเต็มๆเลยนะครับ หละหลวมมากกกกก
* ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีการชดเชยแม้แต่ค่าธรรมเนียมและค่าส่งที่ผมจ่ายไป ซึ่งไม่น่าพอใจอย่างมากกับความผิดพลาดนี้ ผมขอเตือนทุกท่านไว้เลยครับ อย่าได้เสี่ยง ผมไม่รู้ขนส่งอื่นเปลี่ยนง่ายแบบนี้ไหมเพราะยังไม่เคยเจอแบบนี้กับขนส่งอื่นเลย นี่ถ้าผมช้ากว่านี้อีกนิดคงจะไม่ทัน ไปใช้ขนส่งอื่นจะปลอดภัยกว่าครับ
----------------------------------
ฉบับยาวๆ ลงดีเทลครับ
จะขอเล่าตั้งแต่เริ่มต้นนะครับ ผมได้ลงขายมือถือเครื่องหนึ่ง มูลค่า 34.9k ไว้ แล้วมีลูกค้าท่านหนึ่งติดต่อมาทางโทรศัพท์เพื่อซื้อมือถือดังกล่าวในช่วงค่ำ บอกว่าเป็นคนจังหวัดเดียวกันกับผมด้วย แต่ย้ายไปอยู่ กทม. จากนั้นได้ให้ผมแอดไลน์ไปเพื่อคุยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชำระเงิน โดยตกลงเป็นการจ่ายแบบเก็บเงินปลายทาง ผมได้ขอให้ลูกค้ามัดจำ 1,000 บาท ส่วนที่เหลือให้จ่ายกับขนส่งที่ปลายทาง ตกลงกันว่าจะส่ง kerry ลูกค้าโอนเงินเข้ามาเรียบร้อยในวันนั้น และผมก็ได้จัดส่งให้ในวันถัดไป แบบเก็บเงินปลายทาง 33,900 บาท พนักงาน kerry ทวนยอดซ้ำ ผมจ่ายค่าธรรมเนียมและค่าส่งไป 897 บาท เสร็จแล้วจึงแจ้งเลขพัสดุและถ่ายรูปพัสดุและใบเสร็จให้ลูกค้าด้วยตามปกติ
• ชื่อผู้รับเป็นอีกชื่อ ไม่ใช่ชื่อของลูกค้าที่คุยด้วย เขาอ้างว่าจะซื้อให้เป็นของขวัญ
• ลูกค้าถามด้วยว่าของจะถึงวันไหน เพราะตนจะไปเชียงใหม่วันพุธ ผมส่งวันจันทร์ จึงแจ้งไปว่าปกติวันอังคารก็ถึงแล้ว เขาก็โอเค เพราะถึงจะช้ากว่านั้นก็มีคนรับแทนได้
เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นในเช้าวันถัดมาเวลา 9 โมงเช้า ผมได้รับ sms และ e-mail จากทาง kerry ว่ามีการเปลี่ยนแปลงยอดเก็บเงินปลายทาง จาก 33,900 เป็น 3,390 ผมรีบโทรหา callcenter เพื่อสอบถาม และพบว่ามีการเปลี่ยนยอดจริง แต่ไม่สามารถแก้ไขกลับไปเป็นยอดเดิมได้ ต้องไปแก้ที่สาขาที่เราส่ง โชคดีอยู่ใกล้บ้านผมจึงรีบออกไปคุย พนักงานคนเดิมที่เราส่งด้วยแจ้งว่าเมื่อวานได้รับสายจากผู้อ้างว่าเป็นผู้ส่งตัวจริง ตนให้คนอื่นมาส่งแทนโดยอ้างชื่อผมคือคนที่ให้มาแทน และให้แก้ไขยอดเนื่องจากคนที่ไปส่งแทนนั้นใส่ยอดเงินผิด แต่พนักงานไม่ได้แก้ไขให้เพราะต้องรอวันถัดไปจึงจะดำเนินการได้ และช่วงเช้าของวันนี้ก็ได้รับสายอีกจึงได้ดำเนินการแก้ไขยอดเงิน
ผมแย้งทันทีว่าผมไม่เคยแจ้ง ไม่เคยโทร ผมจะเปลี่ยนยอดทำไมแบบนี้ผมก็แทบจะยกของให้ลูกค้าฟรีๆ พนักงานอ้างว่าที่ตนเชื่อเพราะเขามีเลขพัสดุ รู้ชื่อนามสกุลผู้ส่ง ทั้งยังโทรเข้ามาที่เบอร์สาขาโดยตรง (คาดว่ารู้จากในใบเสร็จที่ผมถ่ายรูปให้ลูกค้าไป) ผมให้พนักงานเปลี่ยนยอดคืน เขาก็ไม่ได้ทำทันทีต้องโทรขอหัวหน้า(ผมเข้าใจว่าแบบนั้น เขาโทรคุยผมไม่ค่อยได้ยิน) คุยอยู่สักพักก่อนจะแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนยอดอีกจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 7ร้อยกว่าบาท พนักงานเสนอเป็นการให้ตีกลับพัสดุมายังสาขาต้นทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ผมก็ไม่ได้รับค่าธรรมเนียมคืนด้วย
พนักงานลองโทรกลับไปเบอร์ที่มีการติดต่อมาให้แก้ยอดเงิน เขาก็ยืนยันตามเดิม ขณะที่ยังพูดไม่จบพนักงานส่งมือถือมาให้ผมคุย ผม/ด้ยินเสียงเขาพูดอยู่สามสี่คำ ก่อนที่ผมจะพูดสวัสดีสวนไป จากนั้นเขาเงียบเลย ผมฮัลโหลอยู่ 4-5 ครั้ง เขาจึงตัดสายไป ผมจำได้เลยนี่คือเสียงชายวัยกลางคนแหบพร่าเล็กน้อย เหมือนเสียงของลูกค้าที่โทรมาคุยนั่นแหละ ณ ตอนนั้นผมก็ให้ตีกลับพัสดุเลยเพราะกลัว kerry ทางนั้นจะออกไปนำจ่ายจึงเร่งให้ประสานงานกับคลังพัสดุล่าสุดเพื่อให้ตีกลับทันที พนักงานจัดการให้ตามที่ขอ และแจ้งว่า 3-4 วันน่าจะกลับมาถึงสาขาต้นทาง
ขณะที่คุยกับพนักงานอยู่นั้นเอง ลูกค้าก็ได้ไลน์มาแจ้งว่าตนจะไม่ได้อยู่รับพัสดุเพราะอยู่เชียงใหม่กลับไปไม่ทัน(อ้าวไหนว่าจะไปวันพุธ นี่เพิ่งวันอังคาร) จะให้น้องชายรับแทน และได้ฝากเงินสด 33,900 บาทไว้กับน้องแล้ว พร้อมแจ้งเบอร์ติดต่อสำรองไว้ให้ ผมเห็นข้อความแต่ไม่ได้ตอบกลับ คร้านจะคุยกับพวกมิจ
บ่ายวันเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ kerry โทรมาประสานงานโดยบอกว่าเป็น Sup ของสาขาที่ผมไปส่ง เขาเสนอแจ้งเปลี่ยนยอดคืนโดยจะไม่คิดค่าธรรมเนียม แต่ผมให้สาขาเขาแจ้งตีกลับไปแล้ว sup เช็คสถานะพัสดุให้ก็ขึ้นว่าเป็นพัสดุตีกลับ จึงไม่ได้ทำอะไรต่อ ผมก็คอยเช็คสถานะพัสดุเรื่อยๆ พบว่ามีการย้ายไปคลังพัสดุแห่งอื่นบ้าง แต่ไม่มีการออกไปนำจ่ายก็ถือว่าสบายใจไปนิดนึง จนถึงเช้าวันต่อมา ก็พบว่าพัสดุมาถึงจังหวัดผมแล้ว และช่วงบ่ายโมงก็มีการปิดงาน และแจ้งว่าพัสดุตีกลับไปสาขาต้นทางแล้ว
ผมไปที่สาขาแต่พนักงานแจ้งว่าพัสดุยังไม่เข้ามา พนักงานเช็คจากระบบในคอมที่สาขาพบว่าพัสดุยังอยุ่คลังใหญ่ของจังหวัด คาดว่าพรุ่งนี้จะมาถึงแล้วจะโทรแจ้งผม ผมกลับออกมาโทรหา cc อีกให้ตรวจสอบ cc ทำได้แค่รับเรื่องและจะโทรแจ้งผมอีกที จนค่ำไม่มีคนโทรมา ผมจึงโทรหา cc อีก คราวนี้ cc ตั้งใจคุยและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น บอกจะเร่งประสานงานและโทรกลับ แต่ก็ไม่มีครับ ผมถามถึงการชดเชยค่าเสียหายในส่วนค่าธรรมเนียมก็แจ้งว่าไม่มีนโยบายรับผิดชอบ
มีเบอร์โทรเข้ามา 2 สาย เป็นเบอร์สำรองของน้องชายที่เขาให้ไว้ ผมจำได้ ก็นึกอยู่ในใจจะคุยไปทำไม จะมาหลอกอะไรเราอีก แค่นี้ก็ปวดหัวแล้วผมจึงไม่รับสาย
เช้าวันต่อมาผมตื่นเร็ว เพราะนอนไม่หลับ กังวลว่าจะเป็นคนในบริษัทขนส่งหรือเปล่าที่กระทำการร่วมมือกับมิจฉาชีพ ประมาณ 9 โมงจึงออกไปที่สาขาอีกเพราะพัสดุไม่มีสถานะอื่นอัพเดทเลยตั้งแต่ปิดงานไป พนักงานแจ้งว่ารถที่นำส่งพัสดุยังไม่มา และระบบเช็คที่คอมสาขาแจ้งว่าเมื่อวานมีการล่าช้าที่คลังของจังหวัด คุยไปคุยมาแปปนึง พนักงานจึงออกไปดูที่โกดังด้านหลัง บอกว่ามีรถเข้ามาแล้ว และใช้เวลาไม่นานไปเอากล่องพัสดุมาให้ผม จากนั้นยิงบาร์โค้ดเป็นการปิดงาน และให้ผมตรวจสอบพัสดุ ซึ่งของยังอยู่ครบถ้วนตามเดิม ผมจึงกลับ จากนั้น Sup คนเดิมได้โทรมาสอบถามยืนยันอีกครั้งว่าเราได้รับพัสดุคืนเรียบร้อยดีหรือไม่ ผ่านมา 2 วันจนถึงวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อกลับจาก kerry อีกเลย แต่ลูกค้ามิจท่านนั้นมีการติดต่อมา ขอให้โอนเงินคืนไปที่เบอร์มือถือ ผมลองกดดูแล้วเบอร์ที่บอกไม่ได้ผูกกับพร้อมเพย์ ก็... ไปทวงที่ สน. แทนละกันนะครับ
ขนส่ง Kerry เป็นเหตุ เกือบสูญทรัพย์หลายหมื่น เตือนภัยกลโกงเก็บเงินปลายทาง
ฉบับย่อ
- ผมโพสต์ขายมือถือราคา 34,900 และมีลูกค้าติดต่อขอซื้อแบบเก็บปลายทาง
- ผมให้มัดจำ 1,000 ที่เหลือให้จ่ายปลายทาง ลูกค้าโอเค โอนมัดจำมาให้
- ผมส่งของผ่านทาง kerry และมียอดเก็บปลายทาง 33,900
- ผมจ่ายค่าธรรมเนียมและค่าส่ง 897 บาท
- ผมส่งรูปพัสดุ รูปใบเสร็จ ให้ลูกค้าเพื่อแจ้งเลขพัสดุ
- วันถัดมา ได้รับ sms และ e-mail จาก kerry แจ้งมีการเปลี่ยนแปลงยอด cod เป็น 3,390
- ผมติดต่อที่สาขาเพื่อเปลี่ยนยอดคืน สาขาแจ้งว่ามีคนโทรมาอ้างเป็นผู้ส่งตัวจริง ที่ให้คนไปส่งแทนซึ่งหมายถึงผมพร้อมแจ้งชื่อผู้ส่งแทนถูกต้อง แต่ใส่ยอดงเงินผิด ให้แก้เป็น 3,390 จึงเชื่อตามนั้นและแก้ไขให้ โดยไม่มีการติดต่อผมก่อนเลยด้วย
- ผมยืนกรานว่าผมเป็นผู้ส่งคนเดียว สินค้าเป็นของผมคนเดียว ไม่อนุญาตให้ใครแก้ไข
- สาขาเสนอเป็นการตีกลับพัสดุ เพราะถ้าเปลี่ยนยอดต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 7ร้อยกว่า และผมก็ไม่ยอมจ่ายให้แล้วนะ
- kerry ทำการตีกลับพัสดุให้ทันเวลาก่อนจะมีการนำจ่ายปลายทาง
- วันถัดมา บ่ายโมงสถานะพัสดุในแอพแจ้งว่ามาถึงสาขาต้นทางเรียบร้อย
- ผมออกไปที่สาขา แต่พนักงานบอกว่าพัสดุยังไม่มา เช็คในระบบยังค้างที่คลังใหญ่ของจังหวัด จะมาถึงพรุ่งนี้
- วันนั้นใจคอไม่ดี กลัวจะเป็นคนของ kerry เองที่กระทำการด้วย โทรแจ้ง cc เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง cc แจ้งว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบให้และโทรแจ้งเราอีกที
- เช้าวันถัดมาผมมาติดต่อสาขาอีกครั้ง และพนักงานได้นำพัสดุมาคืนให้เป็นที่เรียบร้อย
- ผ่านมา 2 วัน cc ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย
* ถ้าผมต้องเสียทรัพย์ไปจริงๆ kerry ผิดเต็มๆเลยนะครับ หละหลวมมากกกกก
* ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีการชดเชยแม้แต่ค่าธรรมเนียมและค่าส่งที่ผมจ่ายไป ซึ่งไม่น่าพอใจอย่างมากกับความผิดพลาดนี้ ผมขอเตือนทุกท่านไว้เลยครับ อย่าได้เสี่ยง ผมไม่รู้ขนส่งอื่นเปลี่ยนง่ายแบบนี้ไหมเพราะยังไม่เคยเจอแบบนี้กับขนส่งอื่นเลย นี่ถ้าผมช้ากว่านี้อีกนิดคงจะไม่ทัน ไปใช้ขนส่งอื่นจะปลอดภัยกว่าครับ
----------------------------------
ฉบับยาวๆ ลงดีเทลครับ
จะขอเล่าตั้งแต่เริ่มต้นนะครับ ผมได้ลงขายมือถือเครื่องหนึ่ง มูลค่า 34.9k ไว้ แล้วมีลูกค้าท่านหนึ่งติดต่อมาทางโทรศัพท์เพื่อซื้อมือถือดังกล่าวในช่วงค่ำ บอกว่าเป็นคนจังหวัดเดียวกันกับผมด้วย แต่ย้ายไปอยู่ กทม. จากนั้นได้ให้ผมแอดไลน์ไปเพื่อคุยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชำระเงิน โดยตกลงเป็นการจ่ายแบบเก็บเงินปลายทาง ผมได้ขอให้ลูกค้ามัดจำ 1,000 บาท ส่วนที่เหลือให้จ่ายกับขนส่งที่ปลายทาง ตกลงกันว่าจะส่ง kerry ลูกค้าโอนเงินเข้ามาเรียบร้อยในวันนั้น และผมก็ได้จัดส่งให้ในวันถัดไป แบบเก็บเงินปลายทาง 33,900 บาท พนักงาน kerry ทวนยอดซ้ำ ผมจ่ายค่าธรรมเนียมและค่าส่งไป 897 บาท เสร็จแล้วจึงแจ้งเลขพัสดุและถ่ายรูปพัสดุและใบเสร็จให้ลูกค้าด้วยตามปกติ
• ชื่อผู้รับเป็นอีกชื่อ ไม่ใช่ชื่อของลูกค้าที่คุยด้วย เขาอ้างว่าจะซื้อให้เป็นของขวัญ
• ลูกค้าถามด้วยว่าของจะถึงวันไหน เพราะตนจะไปเชียงใหม่วันพุธ ผมส่งวันจันทร์ จึงแจ้งไปว่าปกติวันอังคารก็ถึงแล้ว เขาก็โอเค เพราะถึงจะช้ากว่านั้นก็มีคนรับแทนได้
เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นในเช้าวันถัดมาเวลา 9 โมงเช้า ผมได้รับ sms และ e-mail จากทาง kerry ว่ามีการเปลี่ยนแปลงยอดเก็บเงินปลายทาง จาก 33,900 เป็น 3,390 ผมรีบโทรหา callcenter เพื่อสอบถาม และพบว่ามีการเปลี่ยนยอดจริง แต่ไม่สามารถแก้ไขกลับไปเป็นยอดเดิมได้ ต้องไปแก้ที่สาขาที่เราส่ง โชคดีอยู่ใกล้บ้านผมจึงรีบออกไปคุย พนักงานคนเดิมที่เราส่งด้วยแจ้งว่าเมื่อวานได้รับสายจากผู้อ้างว่าเป็นผู้ส่งตัวจริง ตนให้คนอื่นมาส่งแทนโดยอ้างชื่อผมคือคนที่ให้มาแทน และให้แก้ไขยอดเนื่องจากคนที่ไปส่งแทนนั้นใส่ยอดเงินผิด แต่พนักงานไม่ได้แก้ไขให้เพราะต้องรอวันถัดไปจึงจะดำเนินการได้ และช่วงเช้าของวันนี้ก็ได้รับสายอีกจึงได้ดำเนินการแก้ไขยอดเงิน
ผมแย้งทันทีว่าผมไม่เคยแจ้ง ไม่เคยโทร ผมจะเปลี่ยนยอดทำไมแบบนี้ผมก็แทบจะยกของให้ลูกค้าฟรีๆ พนักงานอ้างว่าที่ตนเชื่อเพราะเขามีเลขพัสดุ รู้ชื่อนามสกุลผู้ส่ง ทั้งยังโทรเข้ามาที่เบอร์สาขาโดยตรง (คาดว่ารู้จากในใบเสร็จที่ผมถ่ายรูปให้ลูกค้าไป) ผมให้พนักงานเปลี่ยนยอดคืน เขาก็ไม่ได้ทำทันทีต้องโทรขอหัวหน้า(ผมเข้าใจว่าแบบนั้น เขาโทรคุยผมไม่ค่อยได้ยิน) คุยอยู่สักพักก่อนจะแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนยอดอีกจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 7ร้อยกว่าบาท พนักงานเสนอเป็นการให้ตีกลับพัสดุมายังสาขาต้นทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ผมก็ไม่ได้รับค่าธรรมเนียมคืนด้วย
พนักงานลองโทรกลับไปเบอร์ที่มีการติดต่อมาให้แก้ยอดเงิน เขาก็ยืนยันตามเดิม ขณะที่ยังพูดไม่จบพนักงานส่งมือถือมาให้ผมคุย ผม/ด้ยินเสียงเขาพูดอยู่สามสี่คำ ก่อนที่ผมจะพูดสวัสดีสวนไป จากนั้นเขาเงียบเลย ผมฮัลโหลอยู่ 4-5 ครั้ง เขาจึงตัดสายไป ผมจำได้เลยนี่คือเสียงชายวัยกลางคนแหบพร่าเล็กน้อย เหมือนเสียงของลูกค้าที่โทรมาคุยนั่นแหละ ณ ตอนนั้นผมก็ให้ตีกลับพัสดุเลยเพราะกลัว kerry ทางนั้นจะออกไปนำจ่ายจึงเร่งให้ประสานงานกับคลังพัสดุล่าสุดเพื่อให้ตีกลับทันที พนักงานจัดการให้ตามที่ขอ และแจ้งว่า 3-4 วันน่าจะกลับมาถึงสาขาต้นทาง
ขณะที่คุยกับพนักงานอยู่นั้นเอง ลูกค้าก็ได้ไลน์มาแจ้งว่าตนจะไม่ได้อยู่รับพัสดุเพราะอยู่เชียงใหม่กลับไปไม่ทัน(อ้าวไหนว่าจะไปวันพุธ นี่เพิ่งวันอังคาร) จะให้น้องชายรับแทน และได้ฝากเงินสด 33,900 บาทไว้กับน้องแล้ว พร้อมแจ้งเบอร์ติดต่อสำรองไว้ให้ ผมเห็นข้อความแต่ไม่ได้ตอบกลับ คร้านจะคุยกับพวกมิจ
บ่ายวันเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ kerry โทรมาประสานงานโดยบอกว่าเป็น Sup ของสาขาที่ผมไปส่ง เขาเสนอแจ้งเปลี่ยนยอดคืนโดยจะไม่คิดค่าธรรมเนียม แต่ผมให้สาขาเขาแจ้งตีกลับไปแล้ว sup เช็คสถานะพัสดุให้ก็ขึ้นว่าเป็นพัสดุตีกลับ จึงไม่ได้ทำอะไรต่อ ผมก็คอยเช็คสถานะพัสดุเรื่อยๆ พบว่ามีการย้ายไปคลังพัสดุแห่งอื่นบ้าง แต่ไม่มีการออกไปนำจ่ายก็ถือว่าสบายใจไปนิดนึง จนถึงเช้าวันต่อมา ก็พบว่าพัสดุมาถึงจังหวัดผมแล้ว และช่วงบ่ายโมงก็มีการปิดงาน และแจ้งว่าพัสดุตีกลับไปสาขาต้นทางแล้ว
ผมไปที่สาขาแต่พนักงานแจ้งว่าพัสดุยังไม่เข้ามา พนักงานเช็คจากระบบในคอมที่สาขาพบว่าพัสดุยังอยุ่คลังใหญ่ของจังหวัด คาดว่าพรุ่งนี้จะมาถึงแล้วจะโทรแจ้งผม ผมกลับออกมาโทรหา cc อีกให้ตรวจสอบ cc ทำได้แค่รับเรื่องและจะโทรแจ้งผมอีกที จนค่ำไม่มีคนโทรมา ผมจึงโทรหา cc อีก คราวนี้ cc ตั้งใจคุยและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น บอกจะเร่งประสานงานและโทรกลับ แต่ก็ไม่มีครับ ผมถามถึงการชดเชยค่าเสียหายในส่วนค่าธรรมเนียมก็แจ้งว่าไม่มีนโยบายรับผิดชอบ
มีเบอร์โทรเข้ามา 2 สาย เป็นเบอร์สำรองของน้องชายที่เขาให้ไว้ ผมจำได้ ก็นึกอยู่ในใจจะคุยไปทำไม จะมาหลอกอะไรเราอีก แค่นี้ก็ปวดหัวแล้วผมจึงไม่รับสาย
เช้าวันต่อมาผมตื่นเร็ว เพราะนอนไม่หลับ กังวลว่าจะเป็นคนในบริษัทขนส่งหรือเปล่าที่กระทำการร่วมมือกับมิจฉาชีพ ประมาณ 9 โมงจึงออกไปที่สาขาอีกเพราะพัสดุไม่มีสถานะอื่นอัพเดทเลยตั้งแต่ปิดงานไป พนักงานแจ้งว่ารถที่นำส่งพัสดุยังไม่มา และระบบเช็คที่คอมสาขาแจ้งว่าเมื่อวานมีการล่าช้าที่คลังของจังหวัด คุยไปคุยมาแปปนึง พนักงานจึงออกไปดูที่โกดังด้านหลัง บอกว่ามีรถเข้ามาแล้ว และใช้เวลาไม่นานไปเอากล่องพัสดุมาให้ผม จากนั้นยิงบาร์โค้ดเป็นการปิดงาน และให้ผมตรวจสอบพัสดุ ซึ่งของยังอยู่ครบถ้วนตามเดิม ผมจึงกลับ จากนั้น Sup คนเดิมได้โทรมาสอบถามยืนยันอีกครั้งว่าเราได้รับพัสดุคืนเรียบร้อยดีหรือไม่ ผ่านมา 2 วันจนถึงวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อกลับจาก kerry อีกเลย แต่ลูกค้ามิจท่านนั้นมีการติดต่อมา ขอให้โอนเงินคืนไปที่เบอร์มือถือ ผมลองกดดูแล้วเบอร์ที่บอกไม่ได้ผูกกับพร้อมเพย์ ก็... ไปทวงที่ สน. แทนละกันนะครับ