Bangkok Bank ทำไมแก้ปัญหาให้ลูกค้าช้าจัง

ขอบ่น+ปรึกษาค่ะ

แฟนเราเป็นชาวต่างชาติมี Elite Visa เราพาไปเปิดบัญชี FCD ซึ่งเงื่อนไข/ค่าธรรมเนียมจะต่างจากคนไทยและชาวต่างชาติคนอื่นๆ เช่น ไม่มีจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ไม่จำเป็นต้องมี minimum balance ณ วันสิ้นเดือนถึงจะยกเว้นค่าธรรมเนียมรักษาบัญชี หรือเวลาโอนเงินระหว่างประเทศก็จะเสียค่าธรรมเนียมถูกกว่า ซึ่งเงื่อนไขพวกนี้เราศึกษามาก่อนแล้วแต่ตอนไปถึงสาขา พนักงานบางคนยังไม่รู้เลยว่าลูกค้า Elite Visa คืออะไร คนที่เปิดบัญชีให้เป็นถึง Head of Foreign Remittance ของสาขานั้นก็ไม่ทราบเงื่อนไขบัญชีดังกล่าวข้างต้น เรากับแฟนก็พยายามเข้าใจว่าเค้าคงไม่มีโอกาสเจอลูกค้า Elite Visa บ่อยๆเพราะเค้าบอกว่าเป็นคนแรกเลยที่เค้าเปิดบัญชีนี้ให้ซึ่งตอนนั้นเรากับแฟนก็กลัวละว่าเค้าจะ set up บัญชีผิดพลาด กลัวโดนหักค่าธรรมเนียมภายหลัง ต้องย้ำให้เช็คการตั้งค่าบัญชีดีๆเพราะว่าเค้าต้องไปตั้งค่า manual ยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆให้ ซึ่ง...

สิ่งที่เรากังวลก็เป็นจริง ธนาคารมีการหักค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีไป 10$ ณ วันสิ้นเดือนมกราที่ผ่านมา วันต่อมาเราโทรไปหาพนักงานที่เปิดบัญชีให้ (Head Department ของสาขานั้น) เพราะมีนามบัตรเค้า ซึ่งเค้าก็ขอโทษที่ไม่เช็คการตั้งค่าให้ดีจึงมีการหักเงินไป เป็นความผิดสาขา เค้าบอกจะประสานงานกับสนง.ใหญ่และคืนเงินให้ ซึ่งเราก็ได้โทร follow up อยู่ทุกสัปดาห์จนถึงวันนี้ก็เดือนเมษายนแล้วยังไม่ได้ 10$ นั้นคืนเลย ทางสาขาก็จนปัญญาเพราะอยู่เหนืออำนาจเค้า บอกต้องรอผู้บริหารที่สนง.ใหญ่ sign ลงมาถึงจะคืนเงินได้ เราสงสัยว่ามันยากนักหรือไงกับการคืนเงินลูกค้าแค่ 10$ ก็ยังไม่ได้คืน อยากได้คำอธิบายจากธนาคารระหว่างที่รอค่ะว่ามันยากยังไง กำลังคำนวณดอกเบี้ยเงินฝากซึ่งรวมยอดที่หักไปด้วยใช่มั้ยมันเลยนาน (จะได้ดอกเบี้ยมั้ยคะส่วนนี้เนื่องจากไม่ใช่ความผิดลูกค้า) เบื่อกับคำตอบให้รอๆๆ อย่างเดียวแล้วค่า แล้วนี่ลูกค้า Elite ผู้จัดการสาขาหรือตัวแทนธนาคารควรโทรมาอธิบายแล้วหรือเปล่า ทำไมทำงานช้ากันอย่างนี้ ตอนนี้แฟนไม่กล้าโอนเงินมาไทยเลยค่ะกลัวจะ set ระบบตรงไหนผิดพลาดอีกไหมเดี๋ยวโดนหักเงินเยอะกว่านี้ แล้วสำหรับต่างชาติก็มีแค่ธ.กรุงเทพไม่มีตัวเลือกอื่นสำหรับโอนเงินข้ามประเทศด้วยนะ เลยเป็นเหตุผลที่ทำงานกันช้าใช่ไหมเพราะไม่มีคู่แข่ง เสียความรู้สึกมากค่ะ 

หากใครพอมีคำแนะนำว่าควรติดต่อใคร แก้ไขยังไง รู้จักผู้บริหารท่านนั้นยังไงรบกวนหลังไมค์มาหน่อยนะคะ ตอนนี้ถามทุก connection ที่มียังเข้าไม่ถึงผู้บ.ท่านนั้นเลยค่ะ โทรไปทั้ง Call Center ทั้งคุณ Head ก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไร

ปล. จริงๆตอนสิ้นเดือนกุมภา ทางสาขาเสนอคืนเป็นเงินไทย ณ exchange rate วันนั้นให้แทนนะคะ ซึ่งสาขาอธิบายว่าจะออกให้ก่อนเดี๋ยวเค้าจะไปเคลียร์ภายในกันเองแต่แฟนเราไม่ยอมค่ะ เค้าอยากได้แค่ดอลลาร์เพราะมองในมุมของนักลงทุนค่าเงินไทยมีโอกาสอ่อนค่าในอนาคตซึ่งถ้าแลกทีหลังก็จะได้มูลค่ามากกว่า และเค้ามองว่ากรณีนี้ไม่ใช่ความผิดลูกค้าจึงไม่จำเป็นต้องรับเงินไทย หักดอลลาร์ไปก็แค่คืนดอลลาร์กลับมาจบค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่