มาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ และตั้งคำถามกับทาง Shopee ค่ะ
ปกติจะซื้อของในแอปนี้เป็นประจำ มีวันหนึ่งจะเข้าไปซื้อของ กดของเรียบร้อย ใส่โค๊ดจนถึงหน้าสุดท้ายที่ต้องชำระเงิน ก็โดนแจ้งประมาณว่า บัญชีถูกจำกัดการซื้อขาย
ติดต่อครั้งที่1: ติดต่อแชทในแอป Shopee ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถูกบล็อค เจ้าหน้าที่บอกว่าตอบไม่ได้ ???? แต่จะให้กรอกฟอร์มและใส่สำเนาบัตรประชาชน แล้วจะบอกสาเหตุอีกที
งงเลยค่ะ ไม่บอกสาเหตุ อยู่ๆก็ให้ลูกค้าแก้เองเฉย พอลองถามว่า แล้วถ้าเช็คแล้วไม่ได้ผิดอะไร จะเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่บอกว่า ก็ปลดบล็อคให้
ตอนนั้นโมโหมากค่ะ เจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ซักอย่าง
ติดต่อรอบที่2: ลองกรอกแบบฟอร์มส่งไป แต่ไม่ใส่สำเนาบัตรประชาชน เพราะไม่ไว้ใจ Shopee มีอีเมลตอบกลับมาว่าข้อมูลไม่ครบ และโดนบล็อคเพราะมีหลายบัญชี (ในที่สุดก็แจ้งสาเหตุที่โดน) งงอีกว่าใช้แค่บัญชีเดียว ทำไมโดนบล็อค
ติดต่อรอบที่3: โทรไปหา Shopee ระบบอัตโนมัติแจ้งว่า นอกเวลาทำการ ติดต่อไม่ได้อีก
ติดต่อรอบที่4: โทรไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าระบบอัตโนมัติตรวจสอบเจอว่าใช้หลายบัญชี ให้กรอกแบบฟอร์มไป แต่สำเนาบัตรขีดฆ่าข้อมูลได้ เราก็โอเคส่งไป สักพักมีอีเมลตอบมาว่าปลดบล็อคไม่ได้เพราะใช้หลายบัญชี(อีกแล้ว)
ติดต่อรอบที่5: แชทในแอป ก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าใช้แค่บัญชีเดียว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบให้ใหม่ สักพักมีอีเมลบอกว่าหลักฐานที่ส่งมาไม่ตรงกับในระบบ (อะไรอีกแล้วเนี่ย)
ติดต่อรอบที่6: แชทในแอปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ได้ว่าอะไรไม่ตรง บอกจะเช็คให้(อีกแล้ว)
ระบบ Shopee แย่มากๆค่ะ มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหมคะ
เดี๋ยวถ้ามีอัพเดทจะมาอัพเพิ่มค่ะ สรุปตอนนี้ก็ยังแก้ไม่ได้ค่ะ
——————————————————
อัพเดทล่าสุด
ลบแอพทิ้งแล้วค่ะ เลือกใช้เจ้าอื่นแทน
หลังจากที่โทรไป Shopee อีกครั้ง พนักงานก็เหวี่ยงและไม่สนใจค่ะ
มหากาพย์โดน Shopee บล็อคบัญชี กล่าวหาว่าใช้หลายบัญชี ไม่รู้จะไปสุดที่ไหน
ปกติจะซื้อของในแอปนี้เป็นประจำ มีวันหนึ่งจะเข้าไปซื้อของ กดของเรียบร้อย ใส่โค๊ดจนถึงหน้าสุดท้ายที่ต้องชำระเงิน ก็โดนแจ้งประมาณว่า บัญชีถูกจำกัดการซื้อขาย
ติดต่อครั้งที่1: ติดต่อแชทในแอป Shopee ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถูกบล็อค เจ้าหน้าที่บอกว่าตอบไม่ได้ ???? แต่จะให้กรอกฟอร์มและใส่สำเนาบัตรประชาชน แล้วจะบอกสาเหตุอีกที
งงเลยค่ะ ไม่บอกสาเหตุ อยู่ๆก็ให้ลูกค้าแก้เองเฉย พอลองถามว่า แล้วถ้าเช็คแล้วไม่ได้ผิดอะไร จะเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่บอกว่า ก็ปลดบล็อคให้
ตอนนั้นโมโหมากค่ะ เจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ซักอย่าง
ติดต่อรอบที่2: ลองกรอกแบบฟอร์มส่งไป แต่ไม่ใส่สำเนาบัตรประชาชน เพราะไม่ไว้ใจ Shopee มีอีเมลตอบกลับมาว่าข้อมูลไม่ครบ และโดนบล็อคเพราะมีหลายบัญชี (ในที่สุดก็แจ้งสาเหตุที่โดน) งงอีกว่าใช้แค่บัญชีเดียว ทำไมโดนบล็อค
ติดต่อรอบที่3: โทรไปหา Shopee ระบบอัตโนมัติแจ้งว่า นอกเวลาทำการ ติดต่อไม่ได้อีก
ติดต่อรอบที่4: โทรไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าระบบอัตโนมัติตรวจสอบเจอว่าใช้หลายบัญชี ให้กรอกแบบฟอร์มไป แต่สำเนาบัตรขีดฆ่าข้อมูลได้ เราก็โอเคส่งไป สักพักมีอีเมลตอบมาว่าปลดบล็อคไม่ได้เพราะใช้หลายบัญชี(อีกแล้ว)
ติดต่อรอบที่5: แชทในแอป ก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าใช้แค่บัญชีเดียว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบให้ใหม่ สักพักมีอีเมลบอกว่าหลักฐานที่ส่งมาไม่ตรงกับในระบบ (อะไรอีกแล้วเนี่ย)
ติดต่อรอบที่6: แชทในแอปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ได้ว่าอะไรไม่ตรง บอกจะเช็คให้(อีกแล้ว)
ระบบ Shopee แย่มากๆค่ะ มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหมคะ
เดี๋ยวถ้ามีอัพเดทจะมาอัพเพิ่มค่ะ สรุปตอนนี้ก็ยังแก้ไม่ได้ค่ะ
——————————————————
อัพเดทล่าสุด
ลบแอพทิ้งแล้วค่ะ เลือกใช้เจ้าอื่นแทน
หลังจากที่โทรไป Shopee อีกครั้ง พนักงานก็เหวี่ยงและไม่สนใจค่ะ