เรื่องมีอยู่ว่า...
วันที่ 31 มี.ค. 66
11:37น. มีเบอร์ 0928325413 โทรเข้าเบอร์เราและแจ้งชื่อเราได้ถูกต้อง
อ้างว่าโทรจาก
ธนาคารกรุงไทย
บอกว่าเรามีบัตรเครดิตสมัครที่ชลบุรี...
(จากนั้นเราก็วางโทรศัพท์ทิ้งไว้ ระยะเวลาจนถึงวางสาย 44 วินาที)
11:39น. เนื่องจากเราไม่มีบัตรเครดิตดังกล่าว จึงได้โทรแจ้ง
AIS 1185 - ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS มิจฉาชีพ
ได้รับ SMS คำตอบพบว่า
"...เป็นบริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ หากเบอร์ดังกล่าวสร้างความลำคาญ คุณสามารถตั้งค่าบล็อกการรับสายได้เอง..."
วันที่ 1 เม.ย. 66
9:56น. และ 11:40 น.
สอบถามไปที่อีเมล
callcenter@ais.co.th
ว่า...
(1) นิติบุคคล จดทะเบียนเป็นบริษัท นั้น ใช่ธนาคารกรุงไทยหรือไม่
(2) ทำไมไม่ส่งเรื่องให้ธนาคารกรุงไทยหรือตำรวจตรวจสอบ กรณีแอบอ้าง/มิจฉาชีพ
(3) หากมีคนเสียหายจากเบอร์นี้หลังจากที่ได้แจ้งแล้ว แต่ AIS ปล่อยปละละเลยเพิกเฉย ประมาทเลินเล่อ
ต้องรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวด้วยหรือไม่
12:13น. ได้ลองโทรไปที่เบอร์ 0928325413 พบว่าปิดเครื่อง
0928325413 เป็นเบอร์โทรมิจฉาชีพ?
วันที่ 31 มี.ค. 66
11:37น. มีเบอร์ 0928325413 โทรเข้าเบอร์เราและแจ้งชื่อเราได้ถูกต้อง
อ้างว่าโทรจากธนาคารกรุงไทย
บอกว่าเรามีบัตรเครดิตสมัครที่ชลบุรี...
(จากนั้นเราก็วางโทรศัพท์ทิ้งไว้ ระยะเวลาจนถึงวางสาย 44 วินาที)
11:39น. เนื่องจากเราไม่มีบัตรเครดิตดังกล่าว จึงได้โทรแจ้ง AIS 1185 - ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS มิจฉาชีพ
ได้รับ SMS คำตอบพบว่า
"...เป็นบริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ หากเบอร์ดังกล่าวสร้างความลำคาญ คุณสามารถตั้งค่าบล็อกการรับสายได้เอง..."
วันที่ 1 เม.ย. 66
9:56น. และ 11:40 น.
สอบถามไปที่อีเมล callcenter@ais.co.th
ว่า...
(1) นิติบุคคล จดทะเบียนเป็นบริษัท นั้น ใช่ธนาคารกรุงไทยหรือไม่
(2) ทำไมไม่ส่งเรื่องให้ธนาคารกรุงไทยหรือตำรวจตรวจสอบ กรณีแอบอ้าง/มิจฉาชีพ
(3) หากมีคนเสียหายจากเบอร์นี้หลังจากที่ได้แจ้งแล้ว แต่ AIS ปล่อยปละละเลยเพิกเฉย ประมาทเลินเล่อ
ต้องรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวด้วยหรือไม่
12:13น. ได้ลองโทรไปที่เบอร์ 0928325413 พบว่าปิดเครื่อง