คิดเห็นอย่างไรกับแผนก IT Support ที่จะคิด KPI (ดัชนีชี้วัดผลงาน) เหมือนแผนกอื่นๆ

1.System up Time Server จะนับแบบเป็นจำนวนเวลาที่ Server ล้ม หรือจำนวนครั้งที่ล้ม แล้วค่ากลางเท่าไหร่?
2.Incident resolution อันนี้วัดได้ชัวร์ๆจาก User?
3.Security breaches อันนี้ยิ่งปวดหัวจะวัดแบบไหน จำนวนครั้งที่เครื่องโดนไวรัส? แล้วค่ากลางเท่าไหร่?
4.Cost of it service / IT cost per User  อันนี้วัดได้จากค่าใช้จ่ายในแผนก?
5.Technology adaptation อันนี้ยิ่งปวดหัว ให้หา Technology ใหม่เข้ามาในองค์กร แล้วจะวัดแบบไหน?
6.Porgram Performace จัดการ traning โปรแกรมต่างให้พนักงาน แล้วจะวัดจาก IT หรือ พนักงาน
ประเด็นทุกหัวข้อจะมีเกรด A B C D E  A=ดีมาก C=ค่ากลาง  E=ควรปรับปรุง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปกตินิครับ เป็นเรื่องที่ IT ทำอยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่