ได้จดหมายจาก บริษัทวันใหม่ ลอว์ แอนด์ คอนเนคชั่น จำกัด เรื่องชำระหนี้ตามสัญญา ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมาย
ต้องทำอย่างไรดีค่ะ
เรื่องมันเป็นแบบนี้ค่ะ คือเราเคยซื้อโทรศัพท์ที่ทรูติดโปรเน็ตรายเดือนเมื่อเดือนมีนาคม2562 เราได้จ่ายค่ารายเดือนครบ12เดือน(ตามสัญญา)
แล้วไปทำการยกเลิกที่ศูนย์ทรูสาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า เราได้ทำงการจ่ายเงินงวดสุดท้ายไปพันกว่าบาท (จำจำนวนเป๊ะๆไม่ได้จริงๆค่ะ)
แล้ววันนั้นเราก็จำไม่ได้แล้วว่าคุยอะไรกับพนังงานไปบ้างแต่จำได้ว่าจ่ายเงินเสร็จและพนงบอกเรียบร้อย เราก็กลับบ้านและถอดซิมออกไม่ได้มีการใช้งานต่อแต่เมื่อนต้นมีนามานี้เราได้รับจดหมายว่าให้ชำระหนี้ซึ่งเรางงมากเพราะผ่านมาตั้ง4ปีแล้วทำไมอยู่ๆจะมาฟ้อง เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์เขาบอกว่าเขาเช็คแล้วเราได้มีการค้างชำระไว้109พนงเลยไม่ได้ทำการยกเลิกให้(Whattt!?!) ซึ่งในจดหมายที่ให้ชำหนี้ระบุว่า มีหนี้ค้างชำระตั้งแต่4/2020-11/2020 ซึ่งในความเป็นจริงถ้าเราได้มีการใช้งานแต่ไม่ได้ชำระหนี้เกิน2เดือนก็ต้องโดนระงับการใช้งานและมีใบแจ้งหนี้มาแล้ว แต่นี้ไม่มีใบแจ้งหนี้มาเลยในระยะเวลา3ปีที่ผ่านมา พอเราโทรหาคอนเซนเตอร์ทรูบอกให้เราไปประนีประนอมหนี้กับทางศูนย์ทรูสาขาที่เราไปแจ้งยกเลิกไว้ พอเราไปที่ศูนย์ทรูสาขาปิ่นเกล้า ก็ได้แจ้งพนงที่มาบริการ พนงก็สอบถามปัญหาเราก็แจ้งไป พนงรับเรื่องไปก็หายไปเช็กข้อมูลสักพักเลยปล่อยให้เรานั่งรออยู่อย่างนั้น สักพักใหญ่พนงเดินกลับมาแจ้งว่าเรามีค่าค้างชำระเท่าไหร่และให้เราจ่ายอย่างเดียวซึ่งเราก็ได้บอกไปว่าเราไม่ได้ใช้จะให้จ่ายได้ไงตั้ง4พันกว่าบาท เราบอกเราจ่ายให้ไม่ได้หรอกเพราะเราไม่ได้ใช้ พนงก็บอกว่างั้นจะช่วยให้ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย800บาท เราก็ถามว่าดอกเบี้ยมาจากอะไร พนงก็บอกว่ามาจากค่าติดตามหนี้เราก็บอกว่าติดตามหนี้อะไรไม่ได้มีใบแจ้งหนี้มาก่อนเลย พนงก็บอกให้เราจ่ายอย่างเดียวเลย เราเลยเสนอไปว่าจะยอมจ่ายแค่เดือนเดียว500กว่าบาทให้แล้วยกเลิกไป พนงบอกไม่ได้ต้องให้เราจ่ายเต็มอย่างเดียวและให้เราผ่อนจ่ายได้เราก็บอกเราไม่มีเงินขนาดนั้น ระหว่างการสนทนาเรารู้สึกเหมือนโดนพนงมองด้วยสายตาเหยียดอยู่ตลอดเวลาเราเลยบอกพนงว่าเราจะไปแจ้งที่กสทชแทนที่จะมาเสียเวลาที่นี้ พนงก็ถอนหายใจใส่แล้วก็เดินหนี้ไปเลย เราก็เดินออกมาจากศูนย์แล้วก็นึกขึ้นว่าน่าจะร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมพนงเลยเดินกลับไปที่ศูนย์ พนงในศูนย์มองเราพร้อมกันเลยที่นี้เราก็เลยเดินออกมา
คำถามคือ
1)ค่าอินเตอร์เน็ต 3ปีที่แล้วที่เราไม่ได้ใช้จำเป็นต้องจ่ายหรอค่ะ
2)ในกรณีที่เราไม่จ่ายเราจะโดนฟ้องจริงๆมั้ยค่ะ
3)ปัจจุบันก็ใช้ทรู ไม่มีจดหมายให้ชำระหนี้ก่อนหน้านี้เลยค่ะเราทำอะไรได้บ้างหรอค่ะ
โดนจดหมายให้ชำระหนี้ ก่อนดำเนินคดี เตือนครั้งสุดท้าย ของค่ายtrue คือ??
ต้องทำอย่างไรดีค่ะ
เรื่องมันเป็นแบบนี้ค่ะ คือเราเคยซื้อโทรศัพท์ที่ทรูติดโปรเน็ตรายเดือนเมื่อเดือนมีนาคม2562 เราได้จ่ายค่ารายเดือนครบ12เดือน(ตามสัญญา)
แล้วไปทำการยกเลิกที่ศูนย์ทรูสาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า เราได้ทำงการจ่ายเงินงวดสุดท้ายไปพันกว่าบาท (จำจำนวนเป๊ะๆไม่ได้จริงๆค่ะ)
แล้ววันนั้นเราก็จำไม่ได้แล้วว่าคุยอะไรกับพนังงานไปบ้างแต่จำได้ว่าจ่ายเงินเสร็จและพนงบอกเรียบร้อย เราก็กลับบ้านและถอดซิมออกไม่ได้มีการใช้งานต่อแต่เมื่อนต้นมีนามานี้เราได้รับจดหมายว่าให้ชำระหนี้ซึ่งเรางงมากเพราะผ่านมาตั้ง4ปีแล้วทำไมอยู่ๆจะมาฟ้อง เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์เขาบอกว่าเขาเช็คแล้วเราได้มีการค้างชำระไว้109พนงเลยไม่ได้ทำการยกเลิกให้(Whattt!?!) ซึ่งในจดหมายที่ให้ชำหนี้ระบุว่า มีหนี้ค้างชำระตั้งแต่4/2020-11/2020 ซึ่งในความเป็นจริงถ้าเราได้มีการใช้งานแต่ไม่ได้ชำระหนี้เกิน2เดือนก็ต้องโดนระงับการใช้งานและมีใบแจ้งหนี้มาแล้ว แต่นี้ไม่มีใบแจ้งหนี้มาเลยในระยะเวลา3ปีที่ผ่านมา พอเราโทรหาคอนเซนเตอร์ทรูบอกให้เราไปประนีประนอมหนี้กับทางศูนย์ทรูสาขาที่เราไปแจ้งยกเลิกไว้ พอเราไปที่ศูนย์ทรูสาขาปิ่นเกล้า ก็ได้แจ้งพนงที่มาบริการ พนงก็สอบถามปัญหาเราก็แจ้งไป พนงรับเรื่องไปก็หายไปเช็กข้อมูลสักพักเลยปล่อยให้เรานั่งรออยู่อย่างนั้น สักพักใหญ่พนงเดินกลับมาแจ้งว่าเรามีค่าค้างชำระเท่าไหร่และให้เราจ่ายอย่างเดียวซึ่งเราก็ได้บอกไปว่าเราไม่ได้ใช้จะให้จ่ายได้ไงตั้ง4พันกว่าบาท เราบอกเราจ่ายให้ไม่ได้หรอกเพราะเราไม่ได้ใช้ พนงก็บอกว่างั้นจะช่วยให้ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย800บาท เราก็ถามว่าดอกเบี้ยมาจากอะไร พนงก็บอกว่ามาจากค่าติดตามหนี้เราก็บอกว่าติดตามหนี้อะไรไม่ได้มีใบแจ้งหนี้มาก่อนเลย พนงก็บอกให้เราจ่ายอย่างเดียวเลย เราเลยเสนอไปว่าจะยอมจ่ายแค่เดือนเดียว500กว่าบาทให้แล้วยกเลิกไป พนงบอกไม่ได้ต้องให้เราจ่ายเต็มอย่างเดียวและให้เราผ่อนจ่ายได้เราก็บอกเราไม่มีเงินขนาดนั้น ระหว่างการสนทนาเรารู้สึกเหมือนโดนพนงมองด้วยสายตาเหยียดอยู่ตลอดเวลาเราเลยบอกพนงว่าเราจะไปแจ้งที่กสทชแทนที่จะมาเสียเวลาที่นี้ พนงก็ถอนหายใจใส่แล้วก็เดินหนี้ไปเลย เราก็เดินออกมาจากศูนย์แล้วก็นึกขึ้นว่าน่าจะร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมพนงเลยเดินกลับไปที่ศูนย์ พนงในศูนย์มองเราพร้อมกันเลยที่นี้เราก็เลยเดินออกมา
คำถามคือ
1)ค่าอินเตอร์เน็ต 3ปีที่แล้วที่เราไม่ได้ใช้จำเป็นต้องจ่ายหรอค่ะ
2)ในกรณีที่เราไม่จ่ายเราจะโดนฟ้องจริงๆมั้ยค่ะ
3)ปัจจุบันก็ใช้ทรู ไม่มีจดหมายให้ชำระหนี้ก่อนหน้านี้เลยค่ะเราทำอะไรได้บ้างหรอค่ะ