สอบถามวิธีติดตามงานที่ล่าช้าสุดๆๆๆของกสิกรยังไงให้ได้ผลที่สุด

เรื่องมีอยู่ว่าผมเคยขอเอกสารค้ำประกันงานจากกสิกรไว้ เพื่อนำไปค้ำประกันการรับเหมาทำงานกับหน่วยงานรัฐ พอเมื่อเสร็จงานและครบสัญญาก็นำเอกสารค้ำไปคืนธนาคาร เพื่อยกเลิกหนังสือค้ำประกันครับ

แต่....เมื่อปี 2021 ผมได้คืนเอกสารไป 4 ฉบับ แล้วก็ทำเรื่องขอลดวงเงินค้ำประกันที่ผมใช้บัญชีเงินฝากไปค้ำไว้ ปรากฎไม่สามารถทำได้
เพราะ....แบงก์ทำหนังสือค้ำที่ผมนำไปคืนหาย!!!
แถมพนักงานในสาขาที่เอาไปคืนยังลาออกเปลี่ยนชุดไปอีก!!!
พอติดตามไปที่สาขาที่ดูแลบัญชี พนักงานก็ตามเรื่องช้ามาก จนพนักงานคนที่ดูแลบัญชีนี้ก็ลาออกไปอีก

เวลาผ่านมาจะ 2 ปีแล้วมีพนักงานเวียนมาดูแลเคสติดตามเอกสารที่หายไปและวิธียกเลิกหมุนกันมา 3 คนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เรื่อง

 และตลอดช่วงปีที่แล้วมีการโทรไปร้องเรียนผ่าน Call center ช่วงร้องเรียนใหม่ๆก็มีพนักงานสาขาโทรมาตามเรื่องดีอยู่ พอผ่านไปสักเดือนก็เงียบหาย ติดต่อไม่ได้  ผมทนๆๆมาเกือบ 2 ปีแล้ว ล่าสุดแจ้ง Call center ขอให้ระดับผู้จัดการเข้ามาดูแลเคสนี้ให้หน่อย ร้องเรียนไปวันเดียว ผู้การรีบโทรมาเลยครับ กำลังใจมาเลย คิดว่ารอบนี้จะได้ผลล่ะแน่ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เรื่อง ไม่คืบหน้าเหมือนเดิม เพราะติดต่อผู้การไม่ได้แล้ว โทรไปกี่สายก็ไม่รับเลย หายสาปสูญไปเรียบร้อยครับ

เกือบ 2 ปี ที่บัญชีเงินฝากที่เอาไปค้ำไว้ถูกดองไม่สามารถเอาเงินออกมาใช้อะไรได้ ยิ่งในช่วงที่ผ่านมามีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้มากๆ แต่ก็เอาออกมาไม่ได้ จนต้องไปกู้หนี้ยืมสินที่อื่นมาใช้จ่ายแทน เดือดร้อน ทั้งๆที่เป็นความผิดของธนาคารที่ทำเอกสารเราหายครับ

คำถามคือ
1. ขอคำแนะนำครับว่ามีวิธีติดตามทวงถามยังไงให้ได้ผลเร็วขึ้นได้บ้างครับ
2. ในกรณีนี้เราสามารถร้องเรียนเรียกค่าเสียโอกาสขาดผลประโยชน์ได้ไหม และต้องทำอย่างไรครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่