บัตรเครดิตสะสมคะแนน แต่ไม่ให้คะแนน ควรทำยังไงครับ

ผมใช้บัตรเครดิตสีเขียวที่ให้คะแนนคืนเป็นเงินในบัญชี จากปีแรก 3% ใช้มาเข้าปีที่สองลดเหลือ 2% บัตรใบนี้เรื่องเยอะมาก ผ่านปีแรกมาแบบทุลักทุเล เพิ่มเงื่อนไขว่าอันนั้นไม่ให้ อันนี้ไม่ให้ เยอะมากกกก
จนมาวันนึงที่ผมต้องใช้บัตรทำรายการในยอดเงินที่เยอะกว่าการใช้งานปกติ ผมก็ไม่มั่นใจว่าการรูดซื้อสินค้าชิ้นนี้จะให้คะแนนผมมั้ย ผมเลยโทรถาม call center
โทรรอบที่ 1 ผมถามว่า ผมจะซื้อของในห้างนะครับ ซื้อสินค้า xxx ผมจะได้คะแนนมั้ยครับ
พนักงานตอบว่า ได้ครับ
ผมก็สบายใจ ทำรายการซื้อสินค้าไปเสร็จ เกิดไม่สบายใจเพราะบัตรเงื่อไขเยอะมาก เลยโทรถาม call center อีกครั้ง
โทรรอบที่ 2 ผมถามว่า ผมโทรมาถามแล้ว 1 ครั้งนะครับ แต่อยากยืนยันอีกครั้งว่ารายการที่ผมเพิ่งรูดจะได้คะแนนมั้ยครับ ถ้าไม่ได้ก็จะได้ยกเลิกรายการ แล้วใช้บัตรใบอื่นแทน พนักงานดูรายการแล้วบอกว่า ได้คะแนนค่ะ แต่ต้องรอร้านค้าส่งยอดเข้ามาก่อนนะคะ คะแนนถึงจะเข้า
ผมก็รอๆๆ ไปอีก 4-5 วัน คะแนนก็ยังไม่เข้า ก็เลยโทรถาม call center อีกรอบว่าทำไมคะแนนยังไม่เข้า พนักงานก็ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 1-2 ชั่วโมงพนักงานก็โทรมาบอกว่า สินค้า xxx ของคุณอยู่ในหมวดสินค้ายกเว้นนะคะ จะไม่ได้คะแนน ขออภัยที่พนักงานให้ข้อมูลผิดพลาด เราได้ทำการลงโทษพนักงานแล้ว (ง่ายจังวะ)
ด้วยความเป็นคนใจเย็น ผมเลยบอกว่า ผมทำการโทรถามก่อนและหลังทำรายการนะครับ พนักงานยืนยันว่าได้คะแนนทั้ง 2 คนเลย ผมต้องทำยังไงครับ
พนักงานคนนั้นบอกว่าจะตรวจสอบเรื่องให้อีกครั้ง แล้วจะติดต่อกลับ
เล่าให้สั้นๆ คือมีพนักงานโทรหาผมอีกหลายรอบ เปลี่ยนเป็นคนตำแหน่งสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นซุป แล้วเป็นผู้จัดการ คุยกันไปๆ มาๆ อยู่หลายวันจนได้ความประมาณนี้
เริ่มจากจะชดเชยเป็น voucher ของห้างชื่อดังจำนวน xx บาท ซึ่งน้อยกว่าที่ผมควรได้ 3 เท่า
ผมเลยบอกว่า ไม่เอาครับ เค้าก็หายไป 2-3 วัน แล้วก็เปลี่ยนเป็นให้ผมเลือกยี่ห้อ voucher เองในวงเงินเท่าเดิม ผมก็ยืนยันว่าไม่เอา จนสุดท้ายบอกว่าจะให้เป็นเงินคืนเข้าบัตรเครดิต ซึ่งผมก็ไม่เอาอยู่ดีเพราะมันไม่ยุติธรรม
ผ่านไปหลายวัน ผมเบื่อมาก ก็เลยบอกไปว่า งั้นผมไม่เอาละ ขอหนังสือชี้แจงว่าทำไมผมถึงไม่ได้คะแนนที่ผมควรจะได้แทนละกันนะ
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ (ที่ผมต้องตามเรื่องเองด้วยเพราะเงียบหายไป) ผู้จัดการส่งหนังสือมาด้วยเนื้อหาประมาณว่า ผมโทรไปถามว่าถ้าซื้อของในห้างจะได้คะแนนมั้ย พนักงานก็เลยบอกว่าได้คะแนนเพราะเป็นการซื้อของในห้าง โดยพนักงานมารู้ภายหลังว่าเป็นสินค้าในหมวดหมู่ที่ไม่เข้าร่วมรายการ ก็เลยต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ
ผมอ่านแล้วก็ไม่พอใจ เพราะผมแจ้งไปแต่แรกแล้วว่าผมจะซื้ออะไร ผมก็เลยตอบกลับไปว่า ขอให้แก้เนื้อหาหนังสือ ให้ใส่รายละเอียดด้วยว่าผมโทรไปถามถึง 2 ครั้ง แจ้งข้อมูลครบถ้วน แล้วสุดท้ายธนาคารบอกผมแค่ว่าให้คะแนนผมไม่ได้เพราะสินค้าอยู่ในหมวดยกเว้น และเป็นการให้ข้อมูลผิดพลาดของพนักงานถึง 2 รอบ
ผู้จัดการคนเดิมบอกว่าขอทำเรื่องอีก 24 ชม แล้วก็เงียบหายไปจนผมต้องตามเรื่องเอง จนสุดท้ายตอบกลับมาด้วยความพีคว่า
หนังสือที่ขอให้แก้ข้อมูล ให้ไม่ได้ เพราะมีผลต่อชื่อเสียง
เงินที่ตะให้ ให้ได้เท่าเดิม (1 ใน 3 ของที่ควรจะได้ และไม่ใช่เงินสด)
ผมเลยบอกว่า งั้นผมไม่เอา แต่ที่บริษัทบันทึกเสียงสนทนาไว้ ผมขอไฟล์มาฟังได้มั้ย
ผู้จัดการบอกว่า ต้องทำเรื่องขอเข้ามาเป็นกรณีพิเศษนะคะ
สรุปแล้ว ผมต้องทำยังไงกับเรื่องนี้ครับถึงจะได้ความเป็นธรรม ใครพอรู้ช่วยผมที ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่