แชร์ประสบการณ์ หนีไปปป ของเครื่องดูดฝุ่นแบรนด์ดังค่าตัวแพง Dy---

แชร์ประสบการณ์ หนีไปปป ของเครื่องดูดฝุ่นแบรนด์ดังค่าตัวแพง Dy---

ซื้อเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อดังมาค่าตัว 2 หมื่นกว่าบาทค่ะ ใช้งานในคอนโดเนื้อที่ 50 ตร.ม. เฉลี่ยวันเว้นวัน  ใช้มาได้ประมาณ 2 ปี  วันหนึ่งกำลังใช้งานอยู่ดีๆ หัวดูดก็หยุดหมุน หายูทูปเค้าบอกว่าอาจจะมีอะไรติดอยู่เลยแกะตามที่คลิปแนะนำ แต่ก็ไม่หาย มันหมุนๆ หยุดๆ แต่พอเปลี่ยนหัวก็หาย คิดว่าหัวอาจจะเสีย เลยหาเบอร์โทรเข้า call center จากนั้นความ---ก็บังเกิดค่ะ

วันแรกโทรไปช่วงบ่ายๆ รอสายอยู่หลายนาทีฟังแต่เสียงรอสาย ทนไม่ไหววางหูไปก่อน พรุ่งนี้โทรใหม่

วันที่สองลองโทรไปใหม่ช่วงสายๆ รอไป 10 นาที ทนไม่ไหววางหูไปเหมือนเดิม

วันที่สามไม่ยอมแพ้ละ พอดีมีธุระข้างนอก เลยตั้งใจว่างั้นระหว่างขับรถเราจะใส่หูฟังบลูทูธรอสายไปด้วย เพราะตอนขับรถว่างอยู่แล้ว เลยเริ่มกดโทรหา call center ตั้งแต่ยังไม่สตาร์ทรถ ใส่หูฟังแล้วก็ขับรถไป จากหัวลำโพงถึงเซ็นทรัลชิดลม จอดรถเสร็จ call center รับสายพอดี สิริรวมรอสายไป 35 นาที ดีอกดีใจรีบเล่าอาการให้เจ้าหน้าที่ฟัง  จนท รับสายบอกว่า  ให้บอก serial number ของเครื่องมาให้ก่อนค่ะ  เอ้า ลืมเอามาจากบ้าน  เจ้าหน้าที่บอกว่างั้นยังทำอะไรให้ไม่ได้นะคะ  ต้องโทรไปใหม่ ...

วันต่อมา ข้อมูลทุกอย่างพร้อม ตั้งนาฬิกาปลุกในโทรศัพท์เวลา 9:00 น. เวลาเปิดทำการของ call center เราจะโทรเป็นสายแรก ดูซิว่าจะต้องรอสายอีกไหม หึหึ ในที่สุดก็ประสบผลสำเร็จ โทรไปปุ๊บมีคนรับสายปั๊บ ดีใจมาก แจ้งเลข serial number เสร็จ จนท แจ้งกลับมาทันที  อ๋อ เครื่องคุณลูกค้าหมดประกันไปเมื่อเดือนที่แล้วนะคะ อันนี้ถ้าต้องซ่อมจะต้องมีค่าบริการและค่าอะไหล่ตามจริงนะคะ  อะไรแว้ พังง่ายแท้ค่าตัวออกจะแพง  ถึงตอนนี้เซ็งนิดหน่อยแต่ก็ยังพอทำใจ  ของมันก็พังกันได้  สอบถาม จนท ต่อ ทีนี้จะส่งซ่อมต้องทำไงคะ  อ๋อ คุณลูกค้าต้องเอาเครื่องพร้อมอุปกรณ์มาที่ศูนย์บริการนะคะ ซึ่งมีอยู่แห่งเดียวคืออยู่ที่ตึกสิรินรัตน์  ถ.พระราม 4  ช็อปต่างๆ ของแบรนด์ที่เห็นเยอะแยะ เอาไปทิ้งไว้ไม่ได้นะคะไม่รับ  ที่พีคคือ  ศูนย์บริการเปิดวันจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 9:00 น ถึง 17:00 น. ค่ะ  ใช่ค่ะ แสดงว่าเราต้องลางาน ฝ่าการจราจร เพื่อเอาเครื่องดูดฝุ่นลูกรักของเราไปซ่อมค่ะ

ถ้าไม่ไปเองได้ไหมคะ (กำลังคิดว่าจะกดแอพให้ messenger ไปให้)
อ๋อ มันอาจจะมีคิวต้องรอนะคะ แล้วถ้ารออาจจะเร็วหรือนานอันนี้ก็ตอบไม่ได้ค่ะ

ถ้าให้ messenger ไปต่อคิวนานๆ เค้าคงไม่ยอม  อ่ะ  สุดท้ายก็หาวันพาน้องไปเองจนได้

ไปถึงช่างก็บอกว่า จะดูอาการให้นะครับ ประมาณ 7 วันจะโทรไปแจ้ง พร้อมออกใบรับของให้

วันเวลาล่วงเลยไป 2 สัปดาห์ ยังไม่มีใครโทรกลับมาบอกอาการเลยค่ะ  เราก็เลยงัดเอาใบรับของขึ้นมา  โทรไปตามเองก็ได้  กดเบอร์โทรตามที่ให้ไว้ในใบรับ  น้ำตาอยากจะไหล  ใช่ค่ะ  มันไม่ใช่เบอร์โทรศูนย์ซ่อม  มันคือเบอร์โทร call center  ไอ้สายที่ติดยากๆ นั่นแหละ แม่เจ้าโว้ยยย ชั้นต้องตั้งนาฬิกาปลุกโทรพรุ่งนี้ 9 โมงเช้าอีกแล้วววว

วันรุ่งขึ้น ฤกษ์ดี 9 โมงเช้า  โทรเข้าหา call center เล่าเรื่องราวให้ฟัง  จนท เคาะๆ กดๆ แล้วบอกมาว่า ช่างได้รับเครื่องของคุณลูกค้าแล้วนะคะ (อ้าว แหงสิคะก็เอาไปส่งเองกับมือ)  ตอนนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการของช่างค่ะ  

เรา : แล้วอาการเป็นเพราะอะไรทำไมไม่เห็นโทรมาบอกเลยล่ะค่ะ  
จนท : เอ่อ อันนี้ไม่ทราบค่ะ เพราะลงในระบบไว้แค่นี้ ทางช่างถ้าทราบแล้วคงจะติดต่อคุณลูกค้ากลับไปอีกทีนะคะ
เรา : ตอนนั้นก็บอกว่าจะติดต่อมาใน 7 วันน่ะค่ะ เนี่ยหายไป 2 สัปดาห์แล้วยังไม่มีใครโทรมาเลย ไม่ทราบขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว
จนท : ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ ดูได้แต่ในระบบที่เค้าลงไว้ว่าช่างกำลังดำเนินการ

สรุปว่าโทรไปไม่ได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นเลย  อ้อ ไม่สิๆ ได้รู้ว่าไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ได้แต่รอไปเรื่อยๆ ถึงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เดี๋ยวเสร็จแล้วเค้าก็จะโทรมาเองแหละ

เราก็รอ...

สรุป ช่างก็โทรมาจริงๆ ค่ะ เมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือนเต็มพอดี  โทรมาแจ้งว่า มอเตอร์เสียนะครับ ค่าซ่อม 4 พันกว่าบาท ซ๋อมเลยไหมครับ

ไม่ค่อยประทับใจอย่างแรง อยากจะบอกว่าไม่อยากใช้แล้วค่ะ แต่ถ้าไปซื้อเครื่องใหม่ยี่ห้ออื่นที่ฟังก์ชั่นราวๆ นี้ก็แพงกว่าค่าซ่อม ทำอะไรไม่ได้ก็เลยต้องซ่อมไปค่ะ อนุมัติซ่อมไป ช่างก็บอกว่า เสร็จแล้วจะโทรมาแจ้ง ซึ่งก็บอกไม่ได้อีกว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะต้องรออะไหล่ เราได้แต่ตอบว่า ค่ะ

หลังจากนั้นผ่านไปเกือบ 3 สัปดาห์ ก็ได้รับ SMS ค่ะ ไม่โทรมานะ ส่งเป็น SMS มาแจ้งว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว  แต่ลงท้ายไว้ว่า  ให้มารับภายใน 14 วัน

what ?!

ทีตอนที่เอาของไป ตัวเองเอาไปซ่อม นานแค่ไหนก็ไม่รู้ ไม่บอกไม่กล่าว ให้เรารอไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนด ติดต่อก็แสนยาก พอติดต่อได้ก็ไม่มีข้อมูล  ศูนย์ซ่อมก็เปิดแค่วันธรรมดา ปิดก็เร็ว  จะไปเสาร์อาทิตย์ หรือหลังเลิกงานก็ไม่ได้  ต้องหาวันลางานไปเอา  แล้วยังมาพูดจากำหนดอีกว่าให้ไปเอาภายใน 14 วัน อะไรเนี่ยยยย

สุดท้ายแล้วก็ต้องหาวันไปรับน้องกลับมาจนได้ค่ะ โดยลางานออกจากที่ทำงานเร็วกว่าปกติ  จ่ายค่าเสียหายไป 4 พันกว่าบาท

สรุป
- หมดประกันปุ๊บพังทันทีทั้งที่ไม่ได้ใช้งานเยอะเลย
- call center โทรติดยากเย็น สถิติรอสายสูงสุดที่ทำไว้ 35 นาที
- ศูนย์ซ่อมมีแห่งเดียว เปิดแค่วันธรรมดา จันทร์ ถึง ศุกร์ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ต้องลางานเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปซ่อม และต้องลางานไปรับกลับด้วย
- ส่งของไปซ่อมแล้วได้แต่รอ ไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่ ไม่มีการแจ้งกลับ ไม่มีการบอกสถานะใดๆ ทั้งสิ้น

สรุปของสรุปคือ ไม่ประทับใจอย่างแรง กับค่าตัวน้องขนาดนี้ ก็หวังว่าจะได้ของมีคุณภาพใช้งานได้ทนทาน แต่ถ้าบังเอิญมันจะเสีย การบริการหลังการขายก็ควรจะดีกว่านี้ นี่ไม่สมราคาเอาเสียเลย ตั้งใจไว้แล้วว่าจบเรื่องเมื่อไหร่จะบอกทุกคนที่รู้จักค่ะว่า  ถ้ายี่ห้อ Dy--- ให้หนีไปให้ไกลลลลล มันไม่สมราคาาาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่