หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การขอติดตั้งวงจรที่ 2
กระทู้คำถาม
ไฟฟ้า
การขอติดตั้ง EV Charger ทำไมต้องติดตั้งวงจรที่ 2
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ติด ev charger แบบใช้เบรกเกอร์เดิมหรือเดินสายเมนวงจรที่ 2 ดี
ผมจะติด ev charger ที่บ้าน สำหรับตอนนี้คือรถ phev คันเดียว แต่ก็เผื่อใช้ bev ในอนาคตด้วย ที่บ้านเป็นไฟ 3 เฟส มิเตอร์ 30(100) A อยู่แล้วครับ แต่ติดปัญหาว่าต้องลากสายจากตู้เบรกเกอร์ที่อยู่ในบ้านออกมาที่
Burnburn
รีวิว การขอมิเตอร์ลูกที่สอง สำหรับเครื่องชาร์จรถไฟฟ้ากับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ราคาน้ำมันแกว่งขึ้น ราคารถไฟฟ้าลงแรง กระแสรถไฟฟ้าลับมาอีกครั้ง วันนี้ผมเลยขอรีวิว การขอมิเตอร์ไฟฟ้าลูกที่สองแบบ TOU สำหรับชาร์จรถไฟฟ้าครับผม กระทู้นี้จะเป็นการรีวิวการขอมิเตอร์นะครับ ในส่วนของตัวรถไฟฟ
นภาการณ์
สอบถามเรื่องการเดินสายไฟบ้าน เพื่อเตรียมใช้รถไฟฟ้า (EV) ครับ
กำลังจะได้รถ EV มาแล้วให้ช่างประเมินราคาเดินสายไฟใหม่ เพื่อรองรับการชาร์จไฟ (30/100) ซึ่งช่างก็เสนอราคามาโดยมีอุปกรณ์ตามรูป + ค่าแรง ซึ่งผมไม่ขอแจ้งค่าใช้จ่ายทั
สมาชิกหมายเลข 2758802
EV เวลาติดตั้ง wall charge อยากทราบ "ค่าใช้จ่ายเพิ่ม"
เพื่อนๆ ที่ใช้ EV เวลาติดตั้ง wall Charge เราต้อง"จ่ายเพิ่ม" อะไรบ้าง เช่น คนติดตั้งมีข้อเสนอพิเศษอะไร ที่น่าสนใจ ที่เราต้องเสียเพิ่มบ้างครับ ? เช่น ของผมเสียค่าสายไฟเพิ่ม
สมาชิกหมายเลข 4650704
สงสัยเรื่องมิเตอร์ และตู้ไฟ สำหรับการชาร์จรถ จะเดินเส้นใหม่ตู้เดิม หรือ ทำวงจร 2 ดีกว่ากันครับ ค่าใช้จ่ายจะแพงไหมครับ
พยายามศึกษาข้อมูลอยู่ ครับ คือตู้เก่า ก็อยากทำตู้เพิ่ม เพราะ สวิช ไม่พอ ครับ แล้วมีแผนจะซื้อรถ ไฟฟ้า แต่น่าจะระยะ 6-8 เดือนนะครับ เลยคิดว่าเราสามารถทำ วงจร 2 เดินมาตู้ใหม่ ชั้นสอง แล้วแยกสายไป
สมาชิกหมายเลข 2033320
สงสัยเรื่องการเดินวงจรที่ 2 สำหรับ EV Charger ครับ
ทีแรกบ้านต่อเป็น - มิเตอร์ 30(100)A (3 เฟส) - สายไฟเมน IEC01 เบอร์ 35 - Main Breaker 100A ทีนี้ต้องการต่อเพิ่มวงจรที่ 2 สำหรับ EV Charger ด้วยวิธีการ - จั๊มสายไฟจากสายเมน ลงมาเป็นเบอร์ 16 (ก่อนเข้า m
สามแปดสี่สี่สองสองสอง
wall charger รถ EV มีหลักการทำงานยังไงครับ
อยากทราบว่าวงจรภายในของ wall charger มีหลักการทำงานยังไงหรอครับ
BuzzarDt
ติด Home Charger ต้องใช้หม้อแบบไหนครับ
ถ้าจะติดตั้ง Home Charger รถยนต์ไฟฟ้า ต้องใช้หม้อแบบไหนครับ 1 เฟส 30/100 หรือ 3 เฟส 30/100 ครับ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ *ไม่สะดวกติด TOU ครับ 👍🏼 🙏🏼
สมาชิกหมายเลข 6995043
RCBO ใช้แทน RCCB ได้ไหมครับ (EV charger)
RCBO สามารถใช้แทน RCCB ได้ไหมครับ? (EV charger) เห็นว่า ev charger นั้นต้องผ่าน RCCB ก่อน ถ้าใช้แทนกันได้จะได้ไปลงทุนกับ RCBO ที่เดียว แบบที่คิดๆ ไว้ตอนนี้ประมาณนี้ครับ แบบที่ 1. ผมเข้าใจว่าถูกต้อ
สมาชิกหมายเลข 801322
ล้ำไปอีกขั้น หุ่นยนต์ชาร์จแบตแบบไร้สายใต้ท้องรถยนต์ EV
สิ่งสำคัญสำหรับระบบชาร์จไร้สายคือ การปรับให้ขดลวดชาร์จตรงกัน เพราะหากจอดไม่ตรง มันก็จะทำให้การส่งพลังงานด้อยประสิทธิภาพ หรือก็อาจจะไม่ชาร์จไปเลย . นักออกแบบชาวเกาหลีใต้ Lee Dong Ju ได้เสนอวิธีแ
กระท่อมน้อยริมบึง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ไฟฟ้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การขอติดตั้งวงจรที่ 2