เจอคนแบบนี้ควรทำอย่างไร???

เรื่องมีอยู่ว่า ....

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมานี้ เราไปโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งแถวปากเกร็ด นนทบุรี  

เรื่องเกิดที่แผนกตาค่ะ

เกริ่นก่อนว่า
พยาบาลซักประวัติคนไข้  (ย้ำว่าบางคน) พยาบาลพูดจาไม่ดีเลย เราไปตรวจตาที่ไรต้องคอยระวังตัวกลัวว่าถ้าเราพูดหรือตอบพยาบาลไม่รู้เรื่อง เขาจะว่าเราได้ ไม่อยากเป็นเรื่องให้อารมณ์เสีย (ย้ำว่ามาหาหมอไม่ได้มาหาเรื่องใคร)

เข้าประเด็นเลยนะ
ระหว่างรอตรวจ
เวลาประมาณ 11.00 น. (โดยประมาณ) มีคนไข้ผู้หญิงคนหนึ่ง เธอเดินไปที่เคาเตอร์พยาบาล (เคาเตอร์หมายเลข 4) ซึ่งคุณพยาบาลกำลังก้มหน้าก้มตาเขียนงานของเธออยู่ พอคุณพยาบาลเงยหน้าเห็นคนไข้เลยถามว่า

พยาบาล : ติดต่ออะไรคะ??
คนไข้: ยื่นเอกสารให้ดูและพูดอะไรบางอย่าง

และคุณพยาบาลก็ตอบมาว่า : ไม่ได้เรียกไม่ต้องลุกมาเลยค่ะ!!!!

โอ้วว!! คนไข้ได้ยินกันทั่วค่ะ คืออึ้งค่ะ คืออะไร??
คนไข้มาถามทำไมไม่ตอบดีๆ ทำงานทำหน้าที่ควรมีจรรยาบรรณ มีเมตตากับคนไข้ แต่นี่ดุคนไข้เสียงดัง คนไข้ไม่ใช่เด็กน้อยไม่รู้เรื่องคุณพยาบาลไม่น่าทำแบบนี้ดูไม่ดีเลยค่ะ


คุณพยาบาลน่าจะมีคำตอบที่ดีกว่านี้ไหม??

ไปที่ไรจะมีเหตุการณ์แบบนี้ เราควรจะแจ้งหน่วยงานไหนให้อบรมเจ้าหน้าที่เรื่องการพูดจา
เรื่องการปฎิบัติหน้าทีให้ดีกว่านี้ไหมคะ?

เรารู้สึกอึดอัดมากๆที่ต้องเจอเจ้าหน้าที่แบบนี้ยังคิดว่าจะเปลี่ยนโรงพยาบาลดีไหม?
เปลี่ยนแล้วจะเจอแบบนี้อีกไหม?

แต่ก็ไม่ใช่คุณพยาบาลทุกคนที่พูดจาไม่ดีนะคะขอชื่นชมคุณพยาบาลที่ห้องวัดสายตาค่ะ
คุณพยายาลในห้องนี้ มี 2 คน ทั้ง 2 คน พูดจาดีมากใจเย็นมาก น้ำเสียงมีความเมตตา เห็นคนสูงวัย คนพิการ หรือคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องก็พูดจาด้วยน้ำเสียงดีๆๆน่ารักมาก

ถ้าเราต้องไปโรงพยาบาลนี้อีกและถ้าเราต้องเจอคำพูดแย่ๆแบบนี้เราควรทำอย่างไร เราจะร้องเรียนหน่วยงานไหนดี??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่