เรียน เจ้าหน้าที่สายการบิน แอร์เอเซีย ที่เคารพ
ผมซื้อตั๋วกับสายการบิน air asia เที่ยวบิน XJ700 วันที่ 24 มีนา BKK-ICN กลับ ICN-BKK XJ701 วันที่ 27 มีนา เป็นแบบ flat bed ทั้งไปและกลับ
confirmation code S8xxxxA
ปัจจุบัน ทางสายการบินได้เปลี่ยนเครื่อง โดยขากลับไม่ได้ใช้เครื่องที่มี flat bed มาบิน
ข้อมูลได้จาก website สายการบินเอง
1. ที่นั่งที่เลือกของผมเปลี่ยนไป ไม่สามารถเลือก flatbed ได้แล้วในขากลับ
2. ถ้าซื้อตั๋วใหม่ ในวันที่ 27 มีนาคม 2023 XJ701 ก็ไม่มี option flat bed ให้เลือกแล้ว
ผมเข้าใจ การเปลี่ยนประเภทเครื่องเป็นเรื่องปรกติ ทุกสายการบินก็ทำกัน แต่ในกรณีนี้ ในเมื่อไม่ได้ นำเครื่องที่มี flat bed มาบิน ทางผมพยายามสอบถามทาง air asia หลายครั้ง ในตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งโทรศัพท์ ทั้งเดินทางไปที่ ดอนเมือง สำหรับแนวทางแก้ปัญหา ได้คำตอบว่าเหมือนเดินทุกครั้ง คือ "ระบบยังไม่ update ไม่สามารถทำอะไรได้" ทั้งๆที่ระบบจริงใน website ก็ updateแล้ว
จริงๆก็ง่ายมาก ถ้าไม่สามารถ deliver service ก็แค่คืนเงิน ผมซื้อตั๋วของ lufthansa เขาเปลี่ยนเวลาบิน(แจ้งล่วงหน้า 6 เดือน)เขายังถามว่าพอใจมั๊ย ไม่พอใจก็คืนเงิน ผมจะได้นำเงินไปซื้อ ตั๋วสายการบินอื่น ที่กลัวคือ กว่าจะยอมแก้ ปัญหาให้ผม อาจจะ 2-3 วันก่อนบิน ซึ่งตอนนั้นจะให้ผมไปซื้อตั๋วสายการบินอื่น ราคาก็คงจะแพงมากๆ ขอความเห็นใจให้ผู้โดยสารที่ซื้อบริการของคุณ โดยจ่ายเงินล่วงหน้า แล้วคุณไม่พร้อมที่จะ service ก็แค่ cancel ล่วงหน้านานๆ ให้ ผู้โดยสารมีโอกาส ที่จะไปเปลี่ยนแผนการเดินทางของตัวเองได้
ด้วยความเคารพ
ขอความช่วยเหลือจาก ผู้โดยสารเที่ยวบิน XJ701 วันที่ 27 มีนา 2023
ผมซื้อตั๋วกับสายการบิน air asia เที่ยวบิน XJ700 วันที่ 24 มีนา BKK-ICN กลับ ICN-BKK XJ701 วันที่ 27 มีนา เป็นแบบ flat bed ทั้งไปและกลับ
confirmation code S8xxxxA
ปัจจุบัน ทางสายการบินได้เปลี่ยนเครื่อง โดยขากลับไม่ได้ใช้เครื่องที่มี flat bed มาบิน
ข้อมูลได้จาก website สายการบินเอง
1. ที่นั่งที่เลือกของผมเปลี่ยนไป ไม่สามารถเลือก flatbed ได้แล้วในขากลับ
2. ถ้าซื้อตั๋วใหม่ ในวันที่ 27 มีนาคม 2023 XJ701 ก็ไม่มี option flat bed ให้เลือกแล้ว
ผมเข้าใจ การเปลี่ยนประเภทเครื่องเป็นเรื่องปรกติ ทุกสายการบินก็ทำกัน แต่ในกรณีนี้ ในเมื่อไม่ได้ นำเครื่องที่มี flat bed มาบิน ทางผมพยายามสอบถามทาง air asia หลายครั้ง ในตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งโทรศัพท์ ทั้งเดินทางไปที่ ดอนเมือง สำหรับแนวทางแก้ปัญหา ได้คำตอบว่าเหมือนเดินทุกครั้ง คือ "ระบบยังไม่ update ไม่สามารถทำอะไรได้" ทั้งๆที่ระบบจริงใน website ก็ updateแล้ว
จริงๆก็ง่ายมาก ถ้าไม่สามารถ deliver service ก็แค่คืนเงิน ผมซื้อตั๋วของ lufthansa เขาเปลี่ยนเวลาบิน(แจ้งล่วงหน้า 6 เดือน)เขายังถามว่าพอใจมั๊ย ไม่พอใจก็คืนเงิน ผมจะได้นำเงินไปซื้อ ตั๋วสายการบินอื่น ที่กลัวคือ กว่าจะยอมแก้ ปัญหาให้ผม อาจจะ 2-3 วันก่อนบิน ซึ่งตอนนั้นจะให้ผมไปซื้อตั๋วสายการบินอื่น ราคาก็คงจะแพงมากๆ ขอความเห็นใจให้ผู้โดยสารที่ซื้อบริการของคุณ โดยจ่ายเงินล่วงหน้า แล้วคุณไม่พร้อมที่จะ service ก็แค่ cancel ล่วงหน้านานๆ ให้ ผู้โดยสารมีโอกาส ที่จะไปเปลี่ยนแผนการเดินทางของตัวเองได้
ด้วยความเคารพ