ขอบ่นการซื้อสินค้าออนไลน์จาก BaNANA

เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (13 ก.พ.) ผมสั่งซื้อแท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ รวม 6 รายการ โดยเลือกรับสินค้าที่สาขาในห้างใน กทม. ระบบแจ้งว่าสามารถไปรับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 16
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วันที่ 15 ผมได้รับ e-Tax Invoice สำหรับสินค้า 4 รายการ (ขาดไป 2 รายการ) 

วันที่ 16 ผมโทร.ไปสอบถามสาขาว่าของมาถึงหรือยัง ได้รับคำตอบว่าสินค้ายังมาไม่ถึง และยังไม่ถือว่าช้าผิดปกติ ขอให้รออีก 2-3 วัน

เมื่อวาน (20 ก.พ.) ผมจึงโทร.ไป call center ของ Banana สอบถามสถานะสินค้าและแจ้งว่าได้รับ e-Tax Invoice ไม่ครบถ้วน call center บอกว่าจะประสานงานให้และจะติดต่อกลับมาแจ้งผล

วันนี้ (21 ก.พ.) ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก call center จึงเข้าไปที่สาขาเพื่อติดตามด้วยตัวเอง พนักงานที่สาขาตรวจสอบให้แล้วพบว่าสินค้าส่งมาถึงสาขาแล้ว 4 รายการ (คือรายการที่ผมได้รับ e-Tax Invoice) ส่วนอีก 2 รายการ DHL มารับสินค้าไปแล้ว ต้องรออีก 1-2 วัน ผมเห็นว่า Banana มีบริการส่งด่วนภายใน 3 ชั่วโมง (ค่าบริการ 200 บาท) จึงยื่นข้อเสนอว่าขอให้ Banana รับผิดชอบโดยการจัดส่งด่วนมาที่สาขาในวันนี้ พนักงานจึงขอให้ผมคุยกับ call center ของร้านออนไลน์แทน

call center แจ้งหมายเลขพัสดุของสินค้า 1 ใน 2 รายการมาให้ ซึ่งปรากฏว่า DHL เพิ่งเข้ารับสินค้าเมื่อวานนี้ ผมจึงยื่นข้อเสนอเดิมว่าขอให้ Banana รับผิดชอบโดยการจัดส่งด่วนภายใน 3 ชั่วโมง และขอคำตอบภายใน 6 โมงเย็น เพื่อให้สามารถรับสินค้าได้ทันห้างปิด แต่ call center ไม่รับปาก บอกว่าเวลาทำการของจัดส่งด่วนทำได้ถึง 2 ทุ่ม ส่วนเรื่อง e-Tax Invoice ที่ออกไม่ครบถ้วนก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะแก้ไขหรือชดเชยอย่างไร ได้แต่บอกว่าจะติดต่อการเงินให้ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เมื่อเห็นว่า call center ไม่สามารถรับปากหรือแก้ปัญหาอะไรได้มากไปกว่าประสานงานให้ ผมจึงตัดสินใจยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมดซึ่งเป็นสิ่งที่ call center สามารถดำเนินการให้ได้อย่างแน่นอนแทน call center แจ้งว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 15-30 วัน ก็ต้องมาลุ้นต่อไปอีกว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่ เรื่องจะเงียบหายจนต้องโทร.ตามแล้วตามอีกเหมือนเดิมหรือไม่ จึงขอมาบ่นเอาไว้ในที่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่