โดนตัดบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐโทรแจ้งต้องโดนค่าตรวจสอบยอดที่เราไม่ได้ใช้ต่อให้ผลออกมาก็ต้องจ่าย
เหตุการณ์
เดือน ก.พ. 66 มีรายการแจ้งเตือนผ่านแอป ซึ่งขณะนั้นตัวเองไม่มีการใช้จ่ายใดๆ
รีบโทรแจ้ง call center เขาจะระงับบัตรให้และรอดูว่ามีเรียกเก็บมาหรือเปล่า หากมีเรียกเก็บจะมีการให้ทำเรื่องตรวจสอบ
ผ่านไปเพียง 2 วัน call center ธนาคารดังกล่าว โทรแจ้งว่ามียอดเรียบเก็บมา
- แจ้งว่ามียอดเรียกเก็บเท่าไร
- สอบถามว่ายืนยันให้ตรวจสอบไหม แต่ทั้งนี้มีการธรรมเนียมในการตรวจสอบ **ตรงนี้เริ่มไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสีย (คิดในใจ)
- แจ้งว่าจะส่งเอกสารให้กรอกและเซ็นยืนยันการตรวจสอบ
- ทาง call center อธิบายรายละเอียดว่าต้องจ่ายอะไรบ้าง
1. กรณีใช้จริง (อันนี้สมมุติ) ต้องรับผิดชอบ ยอดจ่าย+ดอกค้างจ่าย+ค่าตรวจสอบ
2. กรณี้ไม่ผิด ก็ต้องชำระค่าตรวจสอบ (เริ่มงงแหละต้องจ่ายหรอในเมื่อเราไม่ผิด อันนี้ไม่แน่ใจว่าต้องจ่ายมั้ยฟังไม่ทันเอง)
การที่ธนาคารทำเช่นนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไม่คิดจะตามเรื่องเพราะโดนค่าธรรมเนียมตรวจสอบ เลยเลือกที่จะจ่ายไปแทนติดตามเรื่องหรือเปล่า แบบนี้เป็นทำให้มิจฉาชีพได้ใจ เพราะธนาคารโยนความรับผิดชอบไปที่ลูกค้าต้องจ่ายไม่ว่าด้วยเหตุไหน ลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี
https://www.bot.or.th/Thai/AboutBOT/Activities/Pages/QA-JointPress.aspx
โดนตัดบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐโทรแจ้งต้องโดนค่าตรวจสอบยอดที่เราไม่ได้ใช้ต่อให้ผลออกมาก็ต้องจ่าย
เหตุการณ์
เดือน ก.พ. 66 มีรายการแจ้งเตือนผ่านแอป ซึ่งขณะนั้นตัวเองไม่มีการใช้จ่ายใดๆ
รีบโทรแจ้ง call center เขาจะระงับบัตรให้และรอดูว่ามีเรียกเก็บมาหรือเปล่า หากมีเรียกเก็บจะมีการให้ทำเรื่องตรวจสอบ
ผ่านไปเพียง 2 วัน call center ธนาคารดังกล่าว โทรแจ้งว่ามียอดเรียบเก็บมา
- แจ้งว่ามียอดเรียกเก็บเท่าไร
- สอบถามว่ายืนยันให้ตรวจสอบไหม แต่ทั้งนี้มีการธรรมเนียมในการตรวจสอบ **ตรงนี้เริ่มไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสีย (คิดในใจ)
- แจ้งว่าจะส่งเอกสารให้กรอกและเซ็นยืนยันการตรวจสอบ
- ทาง call center อธิบายรายละเอียดว่าต้องจ่ายอะไรบ้าง
1. กรณีใช้จริง (อันนี้สมมุติ) ต้องรับผิดชอบ ยอดจ่าย+ดอกค้างจ่าย+ค่าตรวจสอบ
2. กรณี้ไม่ผิด ก็ต้องชำระค่าตรวจสอบ (เริ่มงงแหละต้องจ่ายหรอในเมื่อเราไม่ผิด อันนี้ไม่แน่ใจว่าต้องจ่ายมั้ยฟังไม่ทันเอง)
การที่ธนาคารทำเช่นนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไม่คิดจะตามเรื่องเพราะโดนค่าธรรมเนียมตรวจสอบ เลยเลือกที่จะจ่ายไปแทนติดตามเรื่องหรือเปล่า แบบนี้เป็นทำให้มิจฉาชีพได้ใจ เพราะธนาคารโยนความรับผิดชอบไปที่ลูกค้าต้องจ่ายไม่ว่าด้วยเหตุไหน ลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี
https://www.bot.or.th/Thai/AboutBOT/Activities/Pages/QA-JointPress.aspx