เพิ่งไปเชียงใหม่มาครับ 10-12 ก.พ. ที่ผ่านมา เดินทางโดย รถไฟไทย ขบวนด่วนอุตราวิถี #9 #10
ไม่มีภาพปลากรอบครับ ไม่ชอบถ่ายรูป
ที่สถานีกลาง ฯ
- ใหญ่โตมโหฬาร แต่ป้ายบอกทางน้อยไป ... แนะนำให้ทำป้ายบอกทางมาติดไว้ให้ทั่วๆ เลย
- เงินค่าป้ายสถานีฯ หลายสิบล้าน เอามาทำพวกนี้ก็ได้
- เก้าอี้นั่งรอ ผดส. น้อยจริงๆ มีคนบ่นเยอะแล้ว
- ถ้ามีร้านสะดวกซื้อมาลงสักร้าน จะดีมากเงินทั้งนั้น รฟท. ไม่เอาเหรอ
- ศูนย์อาหารยังมีขนาดเล็ก อีกสักพักน่าจะปรับปรุงแหละ เงินเหมือนกัน
- ระบบเช็คอินและคิว เหมือนจะคล้ายๆ เวลาเราไปเครื่องบิน มีการเรียกคิวสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนให้ขึ้นชานชาลา แต่ปัญหาคือ จนท.ใช้สมาร์ทโฟนสแกน ตั้งแถวแค่ 2 แถว กับคน 2-300 คน มันช้าไม่เป็นมืออาชีพ น่าจะเอาเครื่องสแกนคิวอาร์ฯ มาวางเป็น Gate เลย
- ดู พนง.รฟท. ก็ตื่นตัวดีกับการบริการนะ แต่จากคนนอกมองออกว่า ทำได้ดีกว่านี้อีก
แค่ใจมันไม่พอ ต้องฝีมือด้วยนะ
สรุป ให้ 6.5 คะแนน เต็ม 10
รถอุตราวิถี ขนวน #9 #10 ไปกลับ เชียงใหม่ ชั้น 2 นอนแอร์
- ตู้โดยสารผลิตจากจีน มีปลั๊กไฟ 220 ให้เสียบชาร์จทุกที่นั่ง
- ที่ชอบคือ เขาแยกตู้ผลิตไฟฟ้าออกจากตู้โดยสาร ทำให้ภายในเงียบถึงเงียบมาก
- ห้องน้ำให้ 3 ผ่านเลย ใช้ระบบ Flush แบบเครื่องบินโดยสาร + ถังเก็บมิดชิด
เรื่องกลิ่นนี่โอเคเลย แทบไม่มีกลิ่น มีแม่บ้านคอยเช็ดตลอดเวลา
- บริการของพนักงานประจำตู้แบบเจ้าบ้าน มาตรฐาน
- กางเตียง เก็บเตียงตามเวลา โอเค
- จะติก็เรื่องเดียวคือ แอร์เย็นมาก เย็นจนเลยคำว่า เย็นฉ่ำ กลายเป็น เย็นยะเยือกแทน
ต้องใส่แจ็คเก็ต ไม่งั้นจะเป็นไข้จับสั่นเอา
***อ้อ ขอแถมอีกอย่าง ตู้นี้ถูกออกแบบมาให้นอนเป็นหลัก เวลาปรับเป็นที่นั่งแล้วไม่ค่อยสบายตัว
เพราะเบาะหลังมันตรงเป๊ะตั้งฉาก 90 องศา***
- ระบบกันสะเทือนก็ปกติ จำได้ว่าตู้ Daewoo จะนิ่มกว่าหน่อย
ตอนเลือกเตียงนอน ให้เล็งให้ดีอย่าให้ตรงกับล้อแล้วกัน เลือกกลางๆ ตู้เอาวไว้ก่อน
และเชื่อไหม เตียงบนเงียบกว่าเตียงล่าง แถมถูกกว่า 100 บาท
ปล..เพิ่มเติมขอแถมเรื่องกาแฟบนรถไฟ บอกตรงๆ ถ้วยละ 65 บาท ไม่ได้เรื่องเลย
โชคดีที่ไม่ได้สั่งอาหารบนรถไฟทาน คาดว่า Huay เหมือนกัน
กาแฟ แพงก็แพง แต่ไม่ได้เรื่อง หวังว่าถ้ามีคนมาอ่านแล้วจะเอาไปปรับปรุงนะ
สรุปให้ 8 คะแนนเต็ม 10
รีวิวตัดเกรดด่วนอุตราวิถี + กรุงเทพอภิวัฒน์
ไม่มีภาพปลากรอบครับ ไม่ชอบถ่ายรูป
ที่สถานีกลาง ฯ
- ใหญ่โตมโหฬาร แต่ป้ายบอกทางน้อยไป ... แนะนำให้ทำป้ายบอกทางมาติดไว้ให้ทั่วๆ เลย
- เงินค่าป้ายสถานีฯ หลายสิบล้าน เอามาทำพวกนี้ก็ได้
- เก้าอี้นั่งรอ ผดส. น้อยจริงๆ มีคนบ่นเยอะแล้ว
- ถ้ามีร้านสะดวกซื้อมาลงสักร้าน จะดีมากเงินทั้งนั้น รฟท. ไม่เอาเหรอ
- ศูนย์อาหารยังมีขนาดเล็ก อีกสักพักน่าจะปรับปรุงแหละ เงินเหมือนกัน
- ระบบเช็คอินและคิว เหมือนจะคล้ายๆ เวลาเราไปเครื่องบิน มีการเรียกคิวสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนให้ขึ้นชานชาลา แต่ปัญหาคือ จนท.ใช้สมาร์ทโฟนสแกน ตั้งแถวแค่ 2 แถว กับคน 2-300 คน มันช้าไม่เป็นมืออาชีพ น่าจะเอาเครื่องสแกนคิวอาร์ฯ มาวางเป็น Gate เลย
- ดู พนง.รฟท. ก็ตื่นตัวดีกับการบริการนะ แต่จากคนนอกมองออกว่า ทำได้ดีกว่านี้อีก
แค่ใจมันไม่พอ ต้องฝีมือด้วยนะ
สรุป ให้ 6.5 คะแนน เต็ม 10
รถอุตราวิถี ขนวน #9 #10 ไปกลับ เชียงใหม่ ชั้น 2 นอนแอร์
- ตู้โดยสารผลิตจากจีน มีปลั๊กไฟ 220 ให้เสียบชาร์จทุกที่นั่ง
- ที่ชอบคือ เขาแยกตู้ผลิตไฟฟ้าออกจากตู้โดยสาร ทำให้ภายในเงียบถึงเงียบมาก
- ห้องน้ำให้ 3 ผ่านเลย ใช้ระบบ Flush แบบเครื่องบินโดยสาร + ถังเก็บมิดชิด
เรื่องกลิ่นนี่โอเคเลย แทบไม่มีกลิ่น มีแม่บ้านคอยเช็ดตลอดเวลา
- บริการของพนักงานประจำตู้แบบเจ้าบ้าน มาตรฐาน
- กางเตียง เก็บเตียงตามเวลา โอเค
- จะติก็เรื่องเดียวคือ แอร์เย็นมาก เย็นจนเลยคำว่า เย็นฉ่ำ กลายเป็น เย็นยะเยือกแทน
ต้องใส่แจ็คเก็ต ไม่งั้นจะเป็นไข้จับสั่นเอา
***อ้อ ขอแถมอีกอย่าง ตู้นี้ถูกออกแบบมาให้นอนเป็นหลัก เวลาปรับเป็นที่นั่งแล้วไม่ค่อยสบายตัว
เพราะเบาะหลังมันตรงเป๊ะตั้งฉาก 90 องศา***
- ระบบกันสะเทือนก็ปกติ จำได้ว่าตู้ Daewoo จะนิ่มกว่าหน่อย
ตอนเลือกเตียงนอน ให้เล็งให้ดีอย่าให้ตรงกับล้อแล้วกัน เลือกกลางๆ ตู้เอาวไว้ก่อน
และเชื่อไหม เตียงบนเงียบกว่าเตียงล่าง แถมถูกกว่า 100 บาท
ปล..เพิ่มเติมขอแถมเรื่องกาแฟบนรถไฟ บอกตรงๆ ถ้วยละ 65 บาท ไม่ได้เรื่องเลย
โชคดีที่ไม่ได้สั่งอาหารบนรถไฟทาน คาดว่า Huay เหมือนกัน
กาแฟ แพงก็แพง แต่ไม่ได้เรื่อง หวังว่าถ้ามีคนมาอ่านแล้วจะเอาไปปรับปรุงนะ
สรุปให้ 8 คะแนนเต็ม 10