ผมมีความสงสัยว่าโฆษณาทีวีของไทยช่วงระหว่างคั่นเบรคในรายการต่างๆ และละครทีวีมันเหมือนกันกับโฆษณาทีวีช่องหลักอย่าง ๓,๕ (ทีวีสาธารณะของทหารแต่สามารถโฆษณาได้),๗ และ ๙ ทุกประการ ประเภทกลุ่มช่องทีวีดิจิตอลช่องต่างๆ อย่างเนชั่นทีวี ๒๒,เวิร์คพอยท์ ๒๓,จีเอ็มเอ็ม ๒๕,ช่อง ๘,โมโน ๒๙,วัน ๓๑ (One 31),ไทยรัฐทีวี ๓๒,อมรินทร์ทีวี ๓๔,พีพีทีวี ๓๖ อย่างแบรนด์ต่างที่เราจะได้รู้จักกันดีมีหลายๆ แบรนด์ เช่น Unilever P&G Unicarm Kao Colgate Toyota Isuzu Misubishi Honda Samsung Ford Lazada Shopee Coke Pepsi Lay's Nescafe Big C Lotus KFC ฯลฯ โอโห้! โ-ค-ต-ร ชื่อแบรนด์เยอะแยะมากมายแทบจะบอกชื่ออย่างไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียวเชียว เวลาที่ผมเปิดดูรายการหรือละครจากทีวีช่องไหนๆ โฆษณาจากแบรนด์ต่างๆเหล่านี้มันมาจากของช่องหลักทุกประการแบบเหมือนกันเป๊ะๆ เลย
ยกตัวอย่างเช่นโฆษณาประเภทยาและเวชภัณฑ์บริษัทไทยนครพัฒนาช่อง ๓ ช่อง ๒๓ และช่องวัน ต่อมาเป็นแบรนด์ Unilever P&G Unicarm Kao Colgate ฯลฯ ช่อง ๘ ช่องไทยรัฐกับช่องอมรินทร์ทีวีนับรวมช่องวันก็ยังไม่เว้นเห็นกันบ่อยมากและโฆษณาศรีนานาพรอย่างเยลลี่เจเล่หรือปลาหมึกเบนโตะช่อง ๓ กับช่อง ๗ ก็มีเหมือนกัน สำหรับช่อง ๗ จะปรากฎให้เห็นในละครรีรันช่วงตอนเช้าและตอนเย็น ๑๘.๐๐ น. กับรายการข่าวภาคเที่ยง (ห้องข่าวภาคเที่ยง) เช่นเดียวกัน
โฆษณาช่วงระหว่างคั่นเบรคในรายการต่างๆและละครทีวีมันเหมือนกันกับโฆษณาคั่นจากช่องหลักอย่าง ๓,๕,๗ และ ๙ ทุกประการด้วยเหรอคร
ยกตัวอย่างเช่นโฆษณาประเภทยาและเวชภัณฑ์บริษัทไทยนครพัฒนาช่อง ๓ ช่อง ๒๓ และช่องวัน ต่อมาเป็นแบรนด์ Unilever P&G Unicarm Kao Colgate ฯลฯ ช่อง ๘ ช่องไทยรัฐกับช่องอมรินทร์ทีวีนับรวมช่องวันก็ยังไม่เว้นเห็นกันบ่อยมากและโฆษณาศรีนานาพรอย่างเยลลี่เจเล่หรือปลาหมึกเบนโตะช่อง ๓ กับช่อง ๗ ก็มีเหมือนกัน สำหรับช่อง ๗ จะปรากฎให้เห็นในละครรีรันช่วงตอนเช้าและตอนเย็น ๑๘.๐๐ น. กับรายการข่าวภาคเที่ยง (ห้องข่าวภาคเที่ยง) เช่นเดียวกัน