หัวเหว่ยใช้5Gทำระบบเครนยกตู้คอนเทนเอร์หุ่นยนต์อัตโนมัติที่ท่าเรือเทียนจิน

กระทู้คำถาม
Tianjin Port Group และ Huawei ประกาศว่าทั้งสองบริษัทจะกระชับความร่วมมือกันมากขึ้นเพื่อสร้าง Digital Twin ของท่าเทียบเรือไร้คนขับและไร้คนขับอัจฉริยะเครื่องแรกของโลก ทำให้เป็นอัตโนมัติและชาญฉลาดยิ่งขึ้น
 
Yang Jiemin รองประธาน Tianjin Port Group อธิบายว่าแผนนี้ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ การก่อสร้างท่าเทียบเรืออัตโนมัติใหม่ การยกระดับท่าเทียบเรือแบบดั้งเดิม และการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างครอบคลุม
 
ท่าเทียบเรือ Section C ในบริเวณท่าเรือเป่ยเจียงของท่าเรือเทียนจินเป็นท่าเทียบเรืออัจฉริยะไร้คนขับแห่งแรกของโลก เข้าสู่การดำเนินการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ในเดือนตุลาคม 2564 และดำเนินการอย่างมีเสถียรภาพตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แถลงการณ์ระบุ
 
การใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ 5G และ L4 ที่เทอร์มินัลทำให้การทำงานปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่ท่าเทียบเรือ เครนท่าเรือที่ควบคุมจากระยะไกลจะยกตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกแล้วจากเรือบรรทุกสินค้าและวางลงบนหุ่นยนต์อัจฉริยะสำหรับการขนส่งในแนวราบ หุ่นยนต์เหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากระบบนำทางด้วยดาวเทียม BeiDou หุ่นยนต์เหล่านี้จะถูกนำทางไปยังสถานีล็อค/ปลดล็อคอัตโนมัติเพื่อขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ จากนั้นไปยังลานตู้คอนเทนเนอร์ตามเส้นทางการขับขี่ที่เหมาะสมซึ่งคำนวณตามเวลาจริง

กระบวนการทั้งหมดทำงานด้วยความแม่นยำของเครื่องจักร
 
Jiemin อธิบายว่าโซลูชันใหม่ซึ่งรวมเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ 5G และ L4 ได้ถูกนำไปใช้ในแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ในสถานการณ์สาธารณะบางส่วนที่ Terminal C เป็นครั้งแรกได้อย่างไร สิ่งนี้ได้จัดเตรียมโมเดลใหม่สำหรับการอัปเกรดและเปลี่ยนแปลงท่าเทียบเรือคอนเทนเนอร์แบบดั้งเดิมทั่วโลก
 
"นวัตกรรมเหล่านี้ถูกนำมาใช้ที่ท่าเรือเทียนจินมีผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมท่าเรือ สร้างมูลค่าใหม่ให้กับท่าเรือด้วยการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน ขับเคลื่อนการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เราเชื่อว่าแนวทางปฏิบัติเหล่านี้จะส่งเสริม การพัฒนาอย่างชาญฉลาดของอุตสาหกรรมท่าเรือทั่วโลก" หยางกล่าว
 
Shunli Wang รองประธานของ Huawei ประจำตะวันออกกลางและเอเชียกลางกล่าวว่า "พอร์ตในตะวันออกกลางถูกตั้งค่าสำหรับการปฏิวัติ สมาร์ท การดำเนินงานแบบดิจิทัลอัตโนมัติแบบไร้คาร์บอนโดยสมบูรณ์ ซึ่งใช้ประโยชน์จาก 5G, AI และคลาวด์ และความสามารถด้านดิจิทัลขั้นสูงอื่น ๆ เราคือ กระตือรือร้นที่จะใช้ความเชี่ยวชาญของเราในการทำให้ท่าเรือในภูมิภาคมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพมากขึ้น ฉลาดขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และชาญฉลาดมากขึ้น"
 
Yue Kun ซีทีโอของ Smart Road, Waterway & Port BU ของ Huawei กล่าวว่า "ท่าเรือเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญในห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศ เชื่อมต่อตลาดการค้าและอุปทานทั่วโลก การสร้างพอร์ตอัจฉริยะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกลายเป็นข้อกำหนดที่เร่งด่วนมากขึ้นสำหรับ ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ส่วน C Terminal ของท่าเรือ Tianjin เปิดให้บริการตามปกติ

https://tradearabia.com/touch/article/IND/405712
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่