ใครเคยมีประสบการณ์ หรือทราบแนวทางช่วยแนะนำหน่อยครับ
เรื่องคือผมให้คนเช่าตึกแถวขายอาหาร คนเช่าจ่ายค่าเช่าตามปกติ ตัวผมเองอยู่ไกลจากบ้านเช่านานๆครั้งถึงได้ไปดู เมื่อเดือน 11ปี65 คนเช่าไม่โอนเงินค่าเช่ามา เดือน 1ปี 66 ผมเลยไปดู ปราฎาว่าผู้เช่าได้ย้ายไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ สอบถามจากคนแถวนั้นว่าคนเช่าย้ายออกไปตั้งแต่เดือน 11ปี65
ตัวผมเลยเข้าไปสังเกตุ ว่าไฟและน้ำถูกตัดออกไป ผมเลยไปชำระค่าน้ำ เพราะโดนตัดไปไม่นาน
แต่มามีข้อสงสัยกับค่าไฟ ค่าไฟคนเช่าค้างจ่ายตั้งแต่เดือน 2ถึงเดือน12 ปี64 การไฟฟ้าบอกตัดไฟตั้งแต่เดือน 12ปี 64 สงสัยแรกคือคนเช่าอยู่ยังไงไม่มีไฟมาจนเดือน 11ปี65 แต่อันนี้ผมก็ทำใจ พร้อมจะจ่ายค่าไฟที่คนเช่าทิ้งไว้ เลยขอตรวจสอบค่าไฟที่ค้างจ่าย ค้างจ่ายรวม 11เดือน รวมเป็นเงิน3หมื่นต้น สังเกตุว่า 1ถึง10เดือนผู้เช่าจะใช้ไฟประมาณ 400-600หน่วย แต่จะมีเดือนสุดท้ายที่ตัดมิเตอร์ไฟ ผู้เช่าใช้ไฟเดือนสุดท้ายไป 2700 หน่วย ผมสงสัยเดือนสุดท้าย เลยข้อตรวจสอบกับพนักงานการไฟฟ้าว่าจดมิเตอร์เดือนสุดท้ายผิดหรือเปล่า เพราะหน่วยไฟฟ้ามันเพิ่มมาเยอะมาก พนักงานการไฟฟ้าก็ปรึกษากับเพื่อนพนักงาน พยามหาข้อมูลในคอม มีโทรถามใครอันนี้ผมไม่ทราบแต่ตัวพนักงานก็คิดเหมือนผมว่าอาจจดมิเตอร์ผิด แต่สุดท้ายพนักงานก็บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ตรวจสอบไม่ได้ เพราะทางการไฟฟาเก็บข้อมูลย้อนหลังแค่ 6 เดือน ตรวจสอบในคอมก็ไม่ขึ้น ตัวมิเตอร์ที่ยึดมาก็จะเก็บไว้หกเดือน เกินหกเดือนจะเอาไปติดตั้งให้ผู้มาขอใช้ไฟใหม่
ตอนนี้ผมพยามติดต่อผู้เช่าเพื่อถามว่าเดือนสุดท้ายใช้ไฟยังไง แต่ก็ติดต่อไม่ได้ ผมเลยอยากทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง แต่ถ้าผมหาทางไม่ได้จริงก็คงยอมจ่ายค่าไฟ เพราะดูเหมือนทางการไฟฟ้าจะช่วยอะไรไม่ได้เพราะเก็บข้อมูลย้อนหลังแค่ 6 เดือน จริงๆถ้าผมไม่จ่ายการไฟฟ้าจะฟ้องผมได้หรือเพราะไม่มีข้อมูลมิเตอร์ในระบบแล้ว หรือวันที่ส่งฟ้องข้อมูลกลับมาครบถ้วน อันนี้ผมคิดเล่นๆสุดท้ายจริงๆผมก็คงต้องจ่ายไป เพื่อจะได้ปล่อยเช่าตึกต่อ เหตุที่ไฟฟ้าไม่ตัดไฟตั้งแต่ต้นยอกเป็นนโยบายจากรัฐบาลไม่ให้ตัดไฟช่วง covid
*ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ*
ค่าไฟสูงผิดปกติ
เรื่องคือผมให้คนเช่าตึกแถวขายอาหาร คนเช่าจ่ายค่าเช่าตามปกติ ตัวผมเองอยู่ไกลจากบ้านเช่านานๆครั้งถึงได้ไปดู เมื่อเดือน 11ปี65 คนเช่าไม่โอนเงินค่าเช่ามา เดือน 1ปี 66 ผมเลยไปดู ปราฎาว่าผู้เช่าได้ย้ายไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ สอบถามจากคนแถวนั้นว่าคนเช่าย้ายออกไปตั้งแต่เดือน 11ปี65
ตัวผมเลยเข้าไปสังเกตุ ว่าไฟและน้ำถูกตัดออกไป ผมเลยไปชำระค่าน้ำ เพราะโดนตัดไปไม่นาน
แต่มามีข้อสงสัยกับค่าไฟ ค่าไฟคนเช่าค้างจ่ายตั้งแต่เดือน 2ถึงเดือน12 ปี64 การไฟฟ้าบอกตัดไฟตั้งแต่เดือน 12ปี 64 สงสัยแรกคือคนเช่าอยู่ยังไงไม่มีไฟมาจนเดือน 11ปี65 แต่อันนี้ผมก็ทำใจ พร้อมจะจ่ายค่าไฟที่คนเช่าทิ้งไว้ เลยขอตรวจสอบค่าไฟที่ค้างจ่าย ค้างจ่ายรวม 11เดือน รวมเป็นเงิน3หมื่นต้น สังเกตุว่า 1ถึง10เดือนผู้เช่าจะใช้ไฟประมาณ 400-600หน่วย แต่จะมีเดือนสุดท้ายที่ตัดมิเตอร์ไฟ ผู้เช่าใช้ไฟเดือนสุดท้ายไป 2700 หน่วย ผมสงสัยเดือนสุดท้าย เลยข้อตรวจสอบกับพนักงานการไฟฟ้าว่าจดมิเตอร์เดือนสุดท้ายผิดหรือเปล่า เพราะหน่วยไฟฟ้ามันเพิ่มมาเยอะมาก พนักงานการไฟฟ้าก็ปรึกษากับเพื่อนพนักงาน พยามหาข้อมูลในคอม มีโทรถามใครอันนี้ผมไม่ทราบแต่ตัวพนักงานก็คิดเหมือนผมว่าอาจจดมิเตอร์ผิด แต่สุดท้ายพนักงานก็บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ตรวจสอบไม่ได้ เพราะทางการไฟฟาเก็บข้อมูลย้อนหลังแค่ 6 เดือน ตรวจสอบในคอมก็ไม่ขึ้น ตัวมิเตอร์ที่ยึดมาก็จะเก็บไว้หกเดือน เกินหกเดือนจะเอาไปติดตั้งให้ผู้มาขอใช้ไฟใหม่
ตอนนี้ผมพยามติดต่อผู้เช่าเพื่อถามว่าเดือนสุดท้ายใช้ไฟยังไง แต่ก็ติดต่อไม่ได้ ผมเลยอยากทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง แต่ถ้าผมหาทางไม่ได้จริงก็คงยอมจ่ายค่าไฟ เพราะดูเหมือนทางการไฟฟ้าจะช่วยอะไรไม่ได้เพราะเก็บข้อมูลย้อนหลังแค่ 6 เดือน จริงๆถ้าผมไม่จ่ายการไฟฟ้าจะฟ้องผมได้หรือเพราะไม่มีข้อมูลมิเตอร์ในระบบแล้ว หรือวันที่ส่งฟ้องข้อมูลกลับมาครบถ้วน อันนี้ผมคิดเล่นๆสุดท้ายจริงๆผมก็คงต้องจ่ายไป เพื่อจะได้ปล่อยเช่าตึกต่อ เหตุที่ไฟฟ้าไม่ตัดไฟตั้งแต่ต้นยอกเป็นนโยบายจากรัฐบาลไม่ให้ตัดไฟช่วง covid
*ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ*